Ford EcoSport 1.0 AT Titanium 2018 - SUV cỡ nhỏ không đối thủ!

Giới thiệu chung

Ford EcoSport chính là đầu tàu khai phóng phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, mẫu xe này đã được sự đón nhận tốt từ thị trường và liên tiếp đối đầu với các đối thủ sừng sỏ như Hyundai i20 Active, Suzuki Vitara hay Chevrolet Trax. Tuy nhiên, các đối thủ đều lặng lẽ ngừng bán không kèn trống.


Ford EcoSport 1.0 AT Titanium 2018 - SUV cỡ nhỏ không đối thủ!

Đầu năm nay, dù chỉ ra mắt phiên bản nâng cấp facelift, Ford EcoSport 2018 được thay đổi khá toàn diện từ thiết kế, trang bị tới khả năng vận hành. Đặc biệt, phiên bản Ford EcoSport Titanium đã được nâng cấp động cơ 1.0L Ecoboost danh tiếng của hãng xe Mỹ. Động cơ này từng được trang bị trên Ford Fiesta và được đánh giá rất cao.


Dù được nâng cấp khá nhiều, giá bán dành cho Ford EcoSport Titanium 2018 vẫn “mềm”hơn so với phiên bản trước đây và cả các đối thủ, dù ra mắt sớm hơn. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp Ford EcoSport Titantium 2018 có tỉ lệ giá bán/trang bị tốt nhất trong phân khúc.

Thiết kế chắc chắn và nam tính hơn

Ford EcoSport Titanium 2018 có kích thước tổng thể không khác nhiều so với trước đây. Kích thước dài x rộng x cao của phiên bản nâng cấp lần lượt là 4325 x 1755 x 1665mm. Chiều dài cơ sở vẫn duy trì mức 2519mm, trong khi khoảng sáng gầm xe khá cao 175mm. Góc thoát trước/sau của Ford EcoSport cũng khá lớn với lần lượt 230 và 350, giúp mẫu xe SUV cỡ nhỏ này thuận tiện khi phải lên xuống lề đường, cũng như dễ dàng vượt qua địa hình khó.


Điểm thay đổi ấn tượng nhất trên Ford EcoSport 2018 chính là phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt vẫn mang thiết kế hình lục giác nhưng to bản hơn và liền lạc với cụm đèn pha cỡ lớn. Đồng thời, đèn xi nhan và đèn sương mù được tích hợp vào trong một khối hình tam giác to bản, tạo nên những nét hầm hố, đặc trưng của một mẫu SUV.


Thân và đuôi xe Ford EcoSport 2018 không có nhiều thay đổi. Thiết kế bánh dự phòng treo phía sau dù gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn duy trì trên phiên bản nâng cấp lần này. Đây là điểm khác biệt của EcoSport tại Việt Nam so với phiên bản này tại Châu Âu. Điểm duy nhất thay đổi chính là nắp chụp bánh dự phòng được thiết kế cứng cáp, góc cạnh hơn phiên bản trước.


Trang bị trên phiên bản Ford EcoSport Titanium 2018 cũng được nâng cấp với đèn pha Bi-Halogen tự động bật/tắt, tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày hiện đại. Tay nắm cửa được tích hợp cảm biến mở cửa thay vì nút bấm như trước đây. La-zăng trên phiên bản facelift vẫn có kích thước 17-inch nhưng có thiết kế dạng nan hoa 5 cánh mới sang trọng hơn. Gương chiếu hậu cũng được trang bị tính năng chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và chưa tích hợp gập điện.

Thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng hơn

So với phiên bản tiền nhiệm, Ford EcoSport facelift có thiết kế nội thất hiện đại và bắt mắt hơn hẳn. Bảng taplô của phiên bản Titanium mới được thiết kế giảm độ nghiêng, đồng thời màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 8 inch được thiết kế nổi trên bề mặt taplo mang lại nét tươi mới, hiện đại tương tự như những mẫu xe đến từ Châu Âu.


Vô-lăng xe Ford EcoSport facelift cũng được thiết kế mới và tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và màn hình đa thông tin phía sau tiện lợi. Ngoài ra, vô lăng cũng được bọc da và điểu chỉnh 4 hướng, giúp người lái dễ dàng tối ưu vị trí điều khiển xe.


Đồng hồ lái sau vô lăng cũng được thiết kế mới hoàn toàn với giao diện đơn giản và trực quan hơn. Trung tâm bảng đồng hồ là màn hình đa thông tin kích thước 4.2 inch, cung cấp những thông số vận hành quan trọng, giúp người lái tối ưu khả năng vận hành của xe.


Ghế ngồi trên phiên bản Titanium cao cấp nhất được bọc da. Ghế lái trên mẫu xe này vẫn chỉ trang bị chỉnh tay cơ bản với 6 hướng, trong khí ghế hành khách bên cạnh có thể điều chỉnh 4 hướng. Giữa hai ghế trước cũng được bổ sung bệ tì tay, có thể trượt lên xuống, giúp lái xe thoải mái hơn khi vận hành Ford EcoSport 2018 trên những cung đường dài.


Hàng ghế thứ hai tích hợp tựa tay trung tâm và có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40, giúp tối ưu không gian hành lý khi cần chuyên chở nhiều hàng hóa. Theo thông tin nhà sản xuất công bố, dung tích khoang hành lý của Ford EcoSport ở điều kiện chuẩn là 348 lít, và sẽ lên tới 1.145 lít khi gập gọn hàng ghế sau. Một không gian chứa đồ rất rộng rãi cho những chuyến mua sắm cuối tuần, hay những buổi dã ngoại cho cả gia đình.


Tiện nghi thời thượng với hệ thống SYNC III

Theo nhà sản xuất công bố, Ford EcoSport Titanium 2018 được nâng cấp đến 90% chức năng và tiện nghi, cùng 25 chỗ để đồ trong xe. Hệ thống giải trí trên Ford EcoSport Titanium 2018 được nâng cấp hệ thống kết nối SYNC III mới nhất, đi kèm màn hình cảm ứng TFT 8-inch và hệ thống âm thanh 7 loa, có thể phát AM/FM, kết nối Bluetooth, USB. Ngoài ra, hệ thống giải trí mới còn tích hợp chuẩn kết nối Apple CarPlay, Android Auto dành cho smartphone


Mẫu xe này vẫn tiếp tục được trang bị hệ thống điều hòa tự động và hộc giữ lạnh đồ uống, tiện dụng cho những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, Ford EcoSport Titanium 2018 vẫn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp khóa cửa thông minh, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, cửa sổ chỉnh điện tích hợp lên xuống 1 chạm và chống kẹt phía người lái, gạt mưa tự động và cửa sổ trời.


Động cơ hiện đại và mạnh mẽ hơn

Động cơ chính là điểm nổi bật nhất trên Ford EcoSport Titanium 2018. Phiên bản facelift đã được nâng cấp động cơ xăng 1.0L Ecoboost, 3 xy lanh thẳng hàng cho công suất 125 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4500 vòng/phút. Động cơ mới có công suất và mô-men xoắn cao hơn động cơ xăng 1.5L Duratec trên thế hệ trước 15 mã lực và 30Nm.


Ngoài động cơ, hộp số tự động PowerShift 6 cấp ly hợp kép trước đây đã được thay thế bằng hộp số tự động biến mô thủy lực SelectShift 6 cấp mới. Hộp số mới ngập trong dầu sẽ khắc phục hoàn toàn hiện tượng nhanh mòn ly hợp gây trượt, khiến di chuyển ở tốc độ thấp bị giật cục, kêu. Hộp số mới cũng sẽ giúp tăng tốc mượt, êm và mạnh mẽ hơn.


Góp phần đạt hiệu suất tốt hơn phiên bản trước còn đến từ hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp, thay thế hệ thống phun xăng đa điểm trước đây. Lưới tản nhiệt trên phiên bản nâng cấp còn có thể đóng mở, giúp động cơ nhanh đạt nhiệt độ làm việc tối ưu.


Vô lăng của Ford EcoSport Titanium 2018 tiếp tục sử dụng trợ lực điện giúp vô lăng nhẹ hơn dễ dàng điều khiển khi trong phố, cũng như đầm chắc hơn khi di chuyển tốc độ cao. Ngoài ra, Ford EcoSport Titanium 2018 còn được trang bị công nghệ tự động ngắt và khởi động lại động cơ, giúp xe có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

An toàn tiếp tục được nâng cấp

Ford EcoSport Titanium 2018 tiếp tục được trang bị những tiện ích an toàn hàng đầu với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi phía sau. Ngoài ra, phiên bản mới còn được nâng cấp camera lùi, hỗ trợ người lái quan sát khi lùi xe.


Điểm trừ duy nhất trên hệ thống an toàn của Ford EcoSport Titanium 2018 chính là cắt túi khí đầu gối người lái. Tuy nhiên, trang bị này cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo vệ người lái và hành khách trong xe.

Đánh giá chung

Với một mức giá cạnh tranh, thiết kế mới và khả năng vận hành cải thiện đáng kể, không khó hiểu khi Ford EcoSport Titanium 2018 sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.


Đây sẽ là mẫu xe rất đáng cân nhắc với những chủ nhân mong muốn một mẫu xe trang bị hiện đại, thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ, giá bán 'mềm' cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu hợp lý.

Xem thêm:


Bảng giá xe Ford Ecosport
Đánh giá xe ford Ecosport

Quang Hải

TIN LIÊN QUAN

Ford EcoSport 2018 lộ những thông tin và hình ảnh đầu tiên

Hãng xe của Mỹ vừa tiết lộ thêm thông tin về các trang bị có trên phiên bản Titanium của mẫu xe Ford EcoSport 2018. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức vào giữa tháng 8 năm nay.

Ford EcoSport 2018 mới với nhiều tiện ích

Ford EcoSport 2018 bản Titanium+ đứng đầu dòng xe và cũng bán chạy nhất, sử dụng động cơ xăng TiVCT 1.5 lít mới kết hợp hộp số tự động 6 cấp mới. Khối động cơ không tăng áp 3 xy-lanh này có công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Lựa chọn động

So sánh thông số kỹ thuật và các trang bị giữa EcoSport, Trax và Vitara

EcoSport có lợi thế khi lắp ráp trong nước để không bị ảnh hưởng bởi Nghị định 116 như Trax và Vitara. Hiện tại, giá bán cho EcoSport 2018 vẫn chưa được công bố, dự đoán sẽ dao động từ 600 đến gần 700 triệu tùy phiên bản. Còn Trax cùng Vitara được

Doanh số ế ẩm, Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ

Theo tin tức cập nhật từ Detroit Free Press, thương hiệu ô tô Ford quyết định sẽ đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ - nơi sản xuất Ford EcoSport cho thị trường Mỹ và cho biết mẫu SUV đô thị này cũng sẽ bị dừng bán tại Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2022.Các thị

Ford EcoSport sẽ ngừng bán tại Mỹ vào năm 2022 và chỉ có duy nhất động cơ 2.0L 4 xi-lanh

Vừa qua, thương hiệu ô tô Ford vừa công bố sẽ ngừng bán EcoSport cho thị trường Bắc Mỹ và phải đóng cửa nhà máy sản xuất ở thị trường Ấn Độ. Ford EcoSport Cụ thể, mẫu crossover hạng B này sẽ chỉ được bán tại Mỹ cho đến giữa năm 2022 và theo thông

Ford EcoSport tự tin bán ra tại Mỹ

Số liệu thống kê từ Automotive News cho thấy, năm 2017, doanh số xe crossover cỡ nhỏ tăng 14%, đạt 563.763 xe. Ford dự báo sự tăng trưởng sẽ tiếp tục trong phân khúc cho đến cuối thập kỷ này.

Ford EcoSport 2021 sắp ra mắt tại Ấn Độ vẫn sẽ có trang bị lốp dự phòng

Mới đây lại vừa ghi nhận thêm hình ảnh chiếc Ford EcoSport 2021 đang lăn bánh trên phố trước thềm ra mắt tại Ấn Độ cho thấy một số chi tiết khác biệt với phiên bản tại Việt Nam. Theo hình ảnh, phần đầu xe của Ford EcoSport 2021 tại Ấn Độ được bổ

Giá lăn bánh Ford EcoSport 2018 dao động từ 611 triệu đến 805 triệu đồng

Giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Ford EcoSport 2018 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ. Trong đó đối với Ford

THỦ THUẬT HAY

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

Hướng dẫn cài đặt bản YouTube có thể phát nhạc khi tắt màn hình, chặn hoàn toàn quảng cáo

YouTube hiện đang là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ video phổ biết nhất hiện nay. Không chỉ tiện lợi bởi khả năng hoạt động đa nền tảng mà còn phong phú về nội dung cung cấp tới người dùng.

Cách lọc và chặn các cuộc gọi spam trên iPhone

Những cuộc gọi spam luôn là vấn đề khiến người dùng bực bội. Vậy làm thế nào để không mất thời gian cho những cuộc gọi như vậy? Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề này.

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.