Ford EcoSport 1.0 AT Titanium 2018 - SUV cỡ nhỏ không đối thủ!

Giới thiệu chung

Ford EcoSport chính là đầu tàu khai phóng phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, mẫu xe này đã được sự đón nhận tốt từ thị trường và liên tiếp đối đầu với các đối thủ sừng sỏ như Hyundai i20 Active, Suzuki Vitara hay Chevrolet Trax. Tuy nhiên, các đối thủ đều lặng lẽ ngừng bán không kèn trống.


Ford EcoSport 1.0 AT Titanium 2018 - SUV cỡ nhỏ không đối thủ!

Đầu năm nay, dù chỉ ra mắt phiên bản nâng cấp facelift, Ford EcoSport 2018 được thay đổi khá toàn diện từ thiết kế, trang bị tới khả năng vận hành. Đặc biệt, phiên bản Ford EcoSport Titanium đã được nâng cấp động cơ 1.0L Ecoboost danh tiếng của hãng xe Mỹ. Động cơ này từng được trang bị trên Ford Fiesta và được đánh giá rất cao.


Dù được nâng cấp khá nhiều, giá bán dành cho Ford EcoSport Titanium 2018 vẫn “mềm”hơn so với phiên bản trước đây và cả các đối thủ, dù ra mắt sớm hơn. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp Ford EcoSport Titantium 2018 có tỉ lệ giá bán/trang bị tốt nhất trong phân khúc.

Thiết kế chắc chắn và nam tính hơn

Ford EcoSport Titanium 2018 có kích thước tổng thể không khác nhiều so với trước đây. Kích thước dài x rộng x cao của phiên bản nâng cấp lần lượt là 4325 x 1755 x 1665mm. Chiều dài cơ sở vẫn duy trì mức 2519mm, trong khi khoảng sáng gầm xe khá cao 175mm. Góc thoát trước/sau của Ford EcoSport cũng khá lớn với lần lượt 230 và 350, giúp mẫu xe SUV cỡ nhỏ này thuận tiện khi phải lên xuống lề đường, cũng như dễ dàng vượt qua địa hình khó.


Điểm thay đổi ấn tượng nhất trên Ford EcoSport 2018 chính là phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt vẫn mang thiết kế hình lục giác nhưng to bản hơn và liền lạc với cụm đèn pha cỡ lớn. Đồng thời, đèn xi nhan và đèn sương mù được tích hợp vào trong một khối hình tam giác to bản, tạo nên những nét hầm hố, đặc trưng của một mẫu SUV.


Thân và đuôi xe Ford EcoSport 2018 không có nhiều thay đổi. Thiết kế bánh dự phòng treo phía sau dù gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn duy trì trên phiên bản nâng cấp lần này. Đây là điểm khác biệt của EcoSport tại Việt Nam so với phiên bản này tại Châu Âu. Điểm duy nhất thay đổi chính là nắp chụp bánh dự phòng được thiết kế cứng cáp, góc cạnh hơn phiên bản trước.


Trang bị trên phiên bản Ford EcoSport Titanium 2018 cũng được nâng cấp với đèn pha Bi-Halogen tự động bật/tắt, tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày hiện đại. Tay nắm cửa được tích hợp cảm biến mở cửa thay vì nút bấm như trước đây. La-zăng trên phiên bản facelift vẫn có kích thước 17-inch nhưng có thiết kế dạng nan hoa 5 cánh mới sang trọng hơn. Gương chiếu hậu cũng được trang bị tính năng chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và chưa tích hợp gập điện.

Thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng hơn

So với phiên bản tiền nhiệm, Ford EcoSport facelift có thiết kế nội thất hiện đại và bắt mắt hơn hẳn. Bảng taplô của phiên bản Titanium mới được thiết kế giảm độ nghiêng, đồng thời màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 8 inch được thiết kế nổi trên bề mặt taplo mang lại nét tươi mới, hiện đại tương tự như những mẫu xe đến từ Châu Âu.


Vô-lăng xe Ford EcoSport facelift cũng được thiết kế mới và tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và màn hình đa thông tin phía sau tiện lợi. Ngoài ra, vô lăng cũng được bọc da và điểu chỉnh 4 hướng, giúp người lái dễ dàng tối ưu vị trí điều khiển xe.


Đồng hồ lái sau vô lăng cũng được thiết kế mới hoàn toàn với giao diện đơn giản và trực quan hơn. Trung tâm bảng đồng hồ là màn hình đa thông tin kích thước 4.2 inch, cung cấp những thông số vận hành quan trọng, giúp người lái tối ưu khả năng vận hành của xe.


Ghế ngồi trên phiên bản Titanium cao cấp nhất được bọc da. Ghế lái trên mẫu xe này vẫn chỉ trang bị chỉnh tay cơ bản với 6 hướng, trong khí ghế hành khách bên cạnh có thể điều chỉnh 4 hướng. Giữa hai ghế trước cũng được bổ sung bệ tì tay, có thể trượt lên xuống, giúp lái xe thoải mái hơn khi vận hành Ford EcoSport 2018 trên những cung đường dài.


Hàng ghế thứ hai tích hợp tựa tay trung tâm và có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40, giúp tối ưu không gian hành lý khi cần chuyên chở nhiều hàng hóa. Theo thông tin nhà sản xuất công bố, dung tích khoang hành lý của Ford EcoSport ở điều kiện chuẩn là 348 lít, và sẽ lên tới 1.145 lít khi gập gọn hàng ghế sau. Một không gian chứa đồ rất rộng rãi cho những chuyến mua sắm cuối tuần, hay những buổi dã ngoại cho cả gia đình.


Tiện nghi thời thượng với hệ thống SYNC III

Theo nhà sản xuất công bố, Ford EcoSport Titanium 2018 được nâng cấp đến 90% chức năng và tiện nghi, cùng 25 chỗ để đồ trong xe. Hệ thống giải trí trên Ford EcoSport Titanium 2018 được nâng cấp hệ thống kết nối SYNC III mới nhất, đi kèm màn hình cảm ứng TFT 8-inch và hệ thống âm thanh 7 loa, có thể phát AM/FM, kết nối Bluetooth, USB. Ngoài ra, hệ thống giải trí mới còn tích hợp chuẩn kết nối Apple CarPlay, Android Auto dành cho smartphone


Mẫu xe này vẫn tiếp tục được trang bị hệ thống điều hòa tự động và hộc giữ lạnh đồ uống, tiện dụng cho những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, Ford EcoSport Titanium 2018 vẫn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp khóa cửa thông minh, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, cửa sổ chỉnh điện tích hợp lên xuống 1 chạm và chống kẹt phía người lái, gạt mưa tự động và cửa sổ trời.


Động cơ hiện đại và mạnh mẽ hơn

Động cơ chính là điểm nổi bật nhất trên Ford EcoSport Titanium 2018. Phiên bản facelift đã được nâng cấp động cơ xăng 1.0L Ecoboost, 3 xy lanh thẳng hàng cho công suất 125 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4500 vòng/phút. Động cơ mới có công suất và mô-men xoắn cao hơn động cơ xăng 1.5L Duratec trên thế hệ trước 15 mã lực và 30Nm.


Ngoài động cơ, hộp số tự động PowerShift 6 cấp ly hợp kép trước đây đã được thay thế bằng hộp số tự động biến mô thủy lực SelectShift 6 cấp mới. Hộp số mới ngập trong dầu sẽ khắc phục hoàn toàn hiện tượng nhanh mòn ly hợp gây trượt, khiến di chuyển ở tốc độ thấp bị giật cục, kêu. Hộp số mới cũng sẽ giúp tăng tốc mượt, êm và mạnh mẽ hơn.


Góp phần đạt hiệu suất tốt hơn phiên bản trước còn đến từ hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp, thay thế hệ thống phun xăng đa điểm trước đây. Lưới tản nhiệt trên phiên bản nâng cấp còn có thể đóng mở, giúp động cơ nhanh đạt nhiệt độ làm việc tối ưu.


Vô lăng của Ford EcoSport Titanium 2018 tiếp tục sử dụng trợ lực điện giúp vô lăng nhẹ hơn dễ dàng điều khiển khi trong phố, cũng như đầm chắc hơn khi di chuyển tốc độ cao. Ngoài ra, Ford EcoSport Titanium 2018 còn được trang bị công nghệ tự động ngắt và khởi động lại động cơ, giúp xe có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

An toàn tiếp tục được nâng cấp

Ford EcoSport Titanium 2018 tiếp tục được trang bị những tiện ích an toàn hàng đầu với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi phía sau. Ngoài ra, phiên bản mới còn được nâng cấp camera lùi, hỗ trợ người lái quan sát khi lùi xe.


Điểm trừ duy nhất trên hệ thống an toàn của Ford EcoSport Titanium 2018 chính là cắt túi khí đầu gối người lái. Tuy nhiên, trang bị này cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo vệ người lái và hành khách trong xe.

Đánh giá chung

Với một mức giá cạnh tranh, thiết kế mới và khả năng vận hành cải thiện đáng kể, không khó hiểu khi Ford EcoSport Titanium 2018 sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.


Đây sẽ là mẫu xe rất đáng cân nhắc với những chủ nhân mong muốn một mẫu xe trang bị hiện đại, thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ, giá bán 'mềm' cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu hợp lý.

Xem thêm:


Bảng giá xe Ford Ecosport
Đánh giá xe ford Ecosport

Quang Hải

TIN LIÊN QUAN

Ford EcoSport 2018 lộ những thông tin và hình ảnh đầu tiên

Hãng xe của Mỹ vừa tiết lộ thêm thông tin về các trang bị có trên phiên bản Titanium của mẫu xe Ford EcoSport 2018. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức vào giữa tháng 8 năm nay.

Ford EcoSport 2018 mới với nhiều tiện ích

Ford EcoSport 2018 bản Titanium+ đứng đầu dòng xe và cũng bán chạy nhất, sử dụng động cơ xăng TiVCT 1.5 lít mới kết hợp hộp số tự động 6 cấp mới. Khối động cơ không tăng áp 3 xy-lanh này có công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Lựa chọn động

So sánh thông số kỹ thuật và các trang bị giữa EcoSport, Trax và Vitara

EcoSport có lợi thế khi lắp ráp trong nước để không bị ảnh hưởng bởi Nghị định 116 như Trax và Vitara. Hiện tại, giá bán cho EcoSport 2018 vẫn chưa được công bố, dự đoán sẽ dao động từ 600 đến gần 700 triệu tùy phiên bản. Còn Trax cùng Vitara được

Doanh số ế ẩm, Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ

Theo tin tức cập nhật từ Detroit Free Press, thương hiệu ô tô Ford quyết định sẽ đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ - nơi sản xuất Ford EcoSport cho thị trường Mỹ và cho biết mẫu SUV đô thị này cũng sẽ bị dừng bán tại Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2022.Các thị

Ford EcoSport sẽ ngừng bán tại Mỹ vào năm 2022 và chỉ có duy nhất động cơ 2.0L 4 xi-lanh

Vừa qua, thương hiệu ô tô Ford vừa công bố sẽ ngừng bán EcoSport cho thị trường Bắc Mỹ và phải đóng cửa nhà máy sản xuất ở thị trường Ấn Độ. Ford EcoSport Cụ thể, mẫu crossover hạng B này sẽ chỉ được bán tại Mỹ cho đến giữa năm 2022 và theo thông

Ford EcoSport tự tin bán ra tại Mỹ

Số liệu thống kê từ Automotive News cho thấy, năm 2017, doanh số xe crossover cỡ nhỏ tăng 14%, đạt 563.763 xe. Ford dự báo sự tăng trưởng sẽ tiếp tục trong phân khúc cho đến cuối thập kỷ này.

Ford EcoSport 2021 sắp ra mắt tại Ấn Độ vẫn sẽ có trang bị lốp dự phòng

Mới đây lại vừa ghi nhận thêm hình ảnh chiếc Ford EcoSport 2021 đang lăn bánh trên phố trước thềm ra mắt tại Ấn Độ cho thấy một số chi tiết khác biệt với phiên bản tại Việt Nam. Theo hình ảnh, phần đầu xe của Ford EcoSport 2021 tại Ấn Độ được bổ

Giá lăn bánh Ford EcoSport 2018 dao động từ 611 triệu đến 805 triệu đồng

Giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Ford EcoSport 2018 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ. Trong đó đối với Ford

THỦ THUẬT HAY

eType Hỗ trợ soạn thảo đa ngôn ngữ

eType là từ điển đa ngôn ngữ trực tuyến với các bản dịch và thay thế từ hầu như bất kỳ ngôn ngữ trên thế giới. Hướng dẫn bằng văn bản cho phép bạn gõ nhanh hơn và tăng mức độ của sự tự tin trong văn bản. Ngoài ra giúp

Xe tải mất lái, rơi xuống đáy vực sâu hư hỏng nặng, tài xế may mắn thoát chết

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào chiều ngày 9 tháng 5 tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe tải (hiện chưa rõ BKS) đang lưu thông trên Quốc lộ 279, Khi xe di chuyển đến đoạn

Cách khắc phục lỗi mất Open with trong menu chuột phải

Open with trên menu chuột phải giúp bạn có thể mở dữ liệu bằng nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, vì vô tình bạn xóa mất Open with, vậy phaitr làm sao để lấy lại?

Đây là cách chụp ảnh màn hình cực nhanh trên Firefox!

Firefox Screenshots thuộc chương trình thử nghiệm Test Pilot Experiment của Mozilla, hỗ trợ người dùng chụp ảnh giao diện màn hình máy tính.

Hack Free Fire bất tử không giới hạn tiền [Hack một lần chơi vĩnh viễn]

Free Fire là một trò chơi tuyệt vời mà ở đó mọi người các cấp độ đều có thể chơi thắng và ứng dụng Hack Free Fire Auto Headshot có thể giúp bạn làm điều đó. Khi bạn sử dụng bản hack này, bạn có thể tự động bắn headshot

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full