EcoSport có lợi thế khi lắp ráp trong nước để không bị ảnh hưởng bởi Nghị định 116 như Trax và Vitara. Hiện tại, giá bán cho EcoSport 2018 vẫn chưa được công bố, dự đoán sẽ dao động từ 600 đến gần 700 triệu tùy phiên bản. Còn Trax cùng Vitara được nhập khẩu có giá khá cao, lần lượt 769 và 779 triệu đồng.
Ở EcoSport mới, Ford Việt Nam mang đến nhiều bổ sung đáng chú ý để khắc phục các hạn chế của đời xe trước. Có thể kể đến như: 2 tùy chọn động cơ mới là EcoSport 1.0L hoặc Dragon 1.5L 3 xylanh; sử dụng hộp số tự động biến mô SelectShift mới; trang bị tiêu chuẩn lốp Michelin dòng Primacy 3ST thiên về êm ái; có thêm phanh đĩa sau; bản Titanium có hệ thống giải trí SYNC 3 hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto; camera lùi... Hạn chế khó kiểu nhất là việc xe không có gập gương điện.
Chevrolet Trax tại Việt Nam chỉ có một phiên bản LT, sử dụng động cơ tăng áp 1.4L. Xe có thông số hiệu năng tốt nhất phân khúc với 140 mã lực và 200 Nm. Bên cạnh không gian cabin rộng rãi, Trax còn gây ấn tượng bởi danh sách trang bị an toàn vượt trội so với các đối thủ. So với EcoSport hay Vitara, Trax nhỉnh hơn với các hệ thống như Điều khiển lực phanh vào cua CBC, Ổn định xe khi di chuyển trên đường thẳng SLS, Kiểm soát phanh động cơ EDC và Hệ thống chống lật ROM.
Dù định giá Vitara cao nhưng Suzuki có một lợi thế lớn để bán được hàng, đó là xe đẹp. Vitara không chỉ đẹp mà còn hợp gu người Việt Nam bởi phong cách được mệnh danh 'Land Rover châu Á'. Vitara cũng đã được nười dùng công nhận hai ưu điểm khác: cảm giác lái lanh lẹ, chính xác và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hạn chế chính yếu ở Vitara là thiếu hụt các tính năng hữu ích: màn hình giải trí và camera lùi.
Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật và các trang bị giữa EcoSport, Trax và Vitara: