Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này thì hãy cùng xem bài đánh giá dưới đây nhé.
Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Thiết kế hoàn thiện tốt

Điều mà mình ấn tượng nhất khi tiếp xúc với Nokia 3 là về thiết kế của nó. Có lẽ đây là một trong những chiếc smartphone sở hữu ngoại hình đẹp nhất trong tầm giá 3 triệu đồng. Nhiều bạn cho rằng Nokia bây giờ đã mất đi cái chất của Nokia xưa cũ, nhưng chiếc máy này lại mang rất nhiều đường nét của các chiếc lumia đời đầu như Lumia 925.

Nokia 3 sở hữu một thiết kế nhỏ nhắn với màn hình có kích thước 5 inch, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass cùng khung kim loại bao bọc xung quanh cực kì chắc chắn. Hơn nữa, phần viền cũng được bo cong giúp cho người dùng cầm nắm được dễ chịu và ôm tay hơn.

Mặt trước của máy nổi bật với logo Nokia ở bên góc phải và cụm camera trước khá to ở bên trái. Bên dưới là 3 phím điều hướng được đặt bên ngoài màn hình giúp tiết kiệm không gian, tuy nhiên 3 phím này lại không có đèn nên việc sử dụng vào ban đêm sẽ hơi khó khăn.

Nokia 3 có mặt sau khá là 'sạch sẽ' với logo của hãng nằm giữa, kèm theo là cụm camera và đèn led ở bên trên. Do sử dụng chất liệu nhựa nhám nên cảm giác sờ vào mặt lưng này cực kì là thích tay và dễ chịu. Nhìn chung, đây là một sản phẩm có thiết kế chắc chắn, sang trọng mà bạn khó có thể tìm thấy ở những đối thủ khác trong phân khúc này.

Camera

Cả hai camera trước và sau của máy đều có độ phân giải 8 MP, camera sau có khả năng tự động lấy nét. Nếu so với mặt bằng chung thì camera chính của máy không quá nổi bật. Nokia 3 chỉ cho những bức ảnh ở mức độ vừa phải, không thực sự đẹp mắt. Hơn nữa giao diện chụp ảnh mặc định của máy khá đơn giản và ít tính năng.

Chế độ HDR của máy làm việc tương đối ổn, khả năng tái tạo màu sắc ở vùng sáng và tối ở mức chấp nhận được. Cách bạn có thể tham khảo bức ảnh phía dưới, bên trái là ảnh khi chưa bật HDR, còn bên phải là ảnh chụp HDR.

Khi chuyển sang điều kiện thiếu sáng thì chất lượng ảnh giảm xuống rõ rệt, độ nhiễu hạt xuất hiện nhiều, ảnh bị bệt và mất nhiều chi tiết.

Camera chính của máy cho độ chi tiết tốt, tuy nhiên ảnh không được lung linh các đối thủ khác. Nếu bạn muốn mua chiếc điện thoại này thì hãy tải về những ứng dụng đến từ bên thứ ba như camera 360, B612,...

Dưới đây là một vài hình ảnh chụp từ camera của máy:

Hiệu năng

Nokia 3 sở hữu màn hình 5 inch với độ phân giải HD khá khiêm tốn, nhưng điểm cộng là máy cho góc nhìn rộng, hình ảnh sắc nét và màu sắc tươi sáng. Vì đây chỉ là một sản phẩm giá rẻ nên với trải nghiệm như vậy hoàn toàn chấp nhận được và không thể đòi hỏi gì thêm.

Cấu hình không phải là điểm mạnh trên sản phẩm này, máy chỉ được trang bị con chip xử lý MTK6737, 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong. Với thông số này, việc chơi game trên Nokia 3 không quá mượt mà và đôi lúc gặp phải nhiều khó khăn đối với các tựa game nặng. Mình đã thử qua Asphalt 8 thì máy chơi khá ổn ở mức đồ hoạ Low. Nhưng khi tăng lên Medium thì hiện tượng lag xảy ra thường xuyên khiến cho quá trình chơi game khá là khó chịu. Tuy nhiên, mọi tác vụ sử dụng cơ bản hằng ngày như lướt web, online Facebook, đọc báo,... máy đều đáp ứng tốt.

Phần mềm và thời lượng Pin

Với việc trang bị hệ điều hành Android 7.0 cùng với giao diện khá nhẹ 'Pure', gần như thuần Google nên bạn sẽ nhận được các bản cập nhật thường xuyên hơn. Nếu thích sự đơn giản thì đây chắc chắn là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Viên pin được trang bị trên Nokia 3 có dung lượng 2630 mAh, và hoàn toàn đáp ứng tốt cho mình một ngày sử dụng khá thoải mái với các nhu cầu sử dụng thông thường. Tuy nhiên, nếu những bạn hay chơi game hoặc bật 3G liên tục thì tốt nhất là nên sắm một viên pin dự phòng bên mình.

Kết luận

Mặc dù là một sản phẩm giá rẻ nhưng Nokia 3 lại sở hữu một thiết kế đẹp cùng khả năng hoàn thiện tốt, hệ điều hành Android 7 mới mượt mà, thời lượng pin đủ dùng. Tuy nhiên, hiệu năng và camera vẫn là điểm yếu còn tồi tại trên sản phẩm này. Nhưng với mức giá 3 triệu đồng, chúng ta cũng không nên quá đòi hỏi.

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia Lumia Icon chính thức ra mắt,giá 199 USD

Sau một thời gian rò rỉ thông tin, Nokia Icon đã chính thức ra mắt, được phân phối bởi nhà mạng Verizon. Nhiều trang mạng gọi chiếc điện thoại thông minh này là Lumia 929.

Nokia Lumia 638 lặng lẽ ra mắt

Người dùng có thể đặt mua Nokia Lumia 638 tại Trung Quốc với mức giá 192 USD.

Nokia Lumia 530 được phân phối bởi nhà mạng Cricket Wireless

Theo nhiều nguồn tin Nokia Lumia 530 sẽ được cung cấp bởi nhà mạng Cricket Wireless.

Nokia hé lộ thông tin về Lumia 928

Theo kế hoạch, Nokia sẽ ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới của mình, Lumia 928 vào tháng năm tới.

Lộ diện nguyên mẫu smartphone Nokia có thiết kế giống Lumia 1520

Có một chi tiết khiến chúng ta biết rằng đây là một sản phẩm mới là bởi nó có cảm biến vân tay đặt ở mặt sau, ngay dưới module máy ảnh. Chắc chắn cảm biến vân tay này không thuộc về smartphone Lumia nào cả.

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng iOS trị giá 21 USD đang được miễn phí

Trong bài viết hôm nay, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách 9 ứng dụng và game tính phí khá hay đang được miễn phí dành cho iPhone, iPad. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trải nghiệm nhé.

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Bphone 2 lộ cấu hình khủng, màn hình 5,5 inch, RAM 4GB, máy ảnh 21MP

Sắp tới đây, vào ngày 8/8 Bkav sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam một siêu phẩm thứ hai mang tên Bphone có cấu hình siêu khủng.

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt