Đăng ký nâng cao với Google giúp bảo vệ tối đa tài khoản của mình

Có lẽ khi nhắc đến Google, mọi người thường nghĩ về công việc phục vụ tìm kiếm cho hàng tỷ người trên thế giới. Nhưng hôm nay, mình sẽ giới thiệu về tính năng bảo vệ an ninh trực tuyến cho một nhóm người nhỏ hơn mà hãng này đang thực hiện.
Đăng ký nâng cao với Google giúp bảo vệ tối đa tài khoản của mình

Được biết, hiện công ty đã thiết kế được một tính năng (sản phẩm số) về an ninh mạng mạnh nhất từ trước đến nay trên trang chủ của mình. Mục đích là nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công trực tuyến.

Như đã nói, dịch vụ này được thiết kế để bảo vệ một nhóm người nhỏ, những ai có nguy cơ bị xâm nhập dữ liệu cao. Chẳng hạn như: Các ứng viên chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống, các nhà báo cần bảo vệ thông tin nguồn của mình hoặc những người đang bị bạo lực cần tìm kiếm sự an toàn,...

Và khi bạn đăng kí vào 'Bảo vệ nâng cao', Google sẽ luôn cập nhật tính bảo mật cho tài khoản của bạn, tránh những mối đe dọa hay xâm nhập dữ liệu bất hợp pháp.

Dưới đây sẽ là 3 mục tiêu (lớp bảo vệ) mà dịch vụ này đang hướng tới (thông tin từ blog của Google).

1. Bảo mật chống lại lừa đảo một cách mạnh mẽ

Ở lớp đầu tiên này, Google sẽ yêu cầu bạn sử dụng khóa bảo mật (dạng vậy lý) để đăng nhập vào tài khoản. Các khóa bảo mật được chấp thuận là những thiết bị USB hoặc phụ kiện nhỏ không dây bên thứ 3 (ví dụ như Feitian MultiPass FIDO hay Yubico FIDO U2F), những sản phẩm mà từ lâu được coi là quy chuẩn trong bảo mật 2 lớp.

Nhờ các thiết bị này, Google sẽ có thể nhận ra là bạn (do mỗi thiết bị có chữ ký hoặc hoặc passcode riêng) và ngăn chặn kẻ xâm nhập dù cho hắn biết được mật khẩu của bạn.

2. Bảo vệ dữ liệu nhạy cảm nhất của bạn từ các chia sẻ vô ý

Sẽ có những lúc chúng ta vô tình sử dụng và cho phép các ứng dụng lạ truy vấn thông tin trong tài khoản Google của mình vì không biết nó có mã độc.

Và lúc đó, Google sẽ ngăn chặn các ứng dụng này truy cập vào Gmail hay Drive nếu chúng có dấu hiệu khả nghi. Trong tương lai, hãng tìm kiếm sẽ tiếp tục mở rộng sự bảo vệ của mình đến nhiều ứng dụng bên thứ 3 hơn nữa.

3. Ngăn chặn truy cập tài khoản theo cách gian lận

Thông thường khi cố gắng truy cập vào tài khoản của bạn, hacker sẽ giả làm bạn và vờ như đang bị khóa để khôi phục thông tin (bấm vào quên mật khẩu chẳng hạn). Tuy nhiên nếu có sử dụng Bảo mật nâng cao, Google sẽ yêu cầu kẻ xâm nhập phải làm các đánh giá hay yêu cầu bổ sung nhằm xác thực lý do mà bạn bị mất quyền truy cập vào tài khoản của mình.

Google cho biết, hiện những người đã tham gia trải nghiệm dịch vụ này đều đánh giá cao độ bảo mật mà nó mang lại. Và bất kì ai có tài khoản Google cá nhân cũng có thể đăng kí Bảo mật nâng cao này.

Đáng tiếc là hiện dịch vụ vẫn còn hạn chế khi bạn chỉ có thể vào Chrome để đăng ký vì nó hỗ trợ tiêu chuẩn U2F cho Khóa bảo mật. Công ty hy vọng các trình duyệt khác sẽ kết hợp với Google trong thời gian sớm nhất.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ngăn chặn việc tự động đăng nhập tài khoản Google vào các dịch vụ trên Chrome 70

Thật ra đây là tính năng Identity Consistency hoặc Account Consistency. Tính năng nhằm đảm bảo tính đồng nhất và đồng bộ dữ liệu, khi bạn chỉ sử dụng một tài khoản Gmai

Lỗ hổng SSL 3.0 đe dọa nghiêm trọng giao dịch số tại Việt Nam

Ngày 14/10, nhóm bảo mật của Google phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong giao thức SSL 3.0 có thể cho phép hacker đánh cắp cookie và các dữ liệu liên quan khác nhằm chiếm tài khoản ebanking, tài khoản chứng khoán và thương mại điện tử

Cách nhận biết khi Gmail đã bị xâm nhập và biện pháp phòng chống

Với thông tin tin tặc có thể xâm nhập Gmail với tỷ lệ thành công 92%, người dùng Gmail đang tự hỏi làm thế nào để biết email của họ đã bị hack, và phải làm gì trong trường hợp đó. Và dưới đây là cách bạn có thể biết ai đó đã đột nhập Gmail của bạn,

Pay with Google là gì và sự tiện lợi của thanh toán trực tuyến qua Pay with Google

Nhằm giúp người dùng Android mua sắm và thanh toán online dễ dàng hơn, Google đang triển khai một tính năng có tên gọi là Pay with Google. Vậy Pay with Google là gì và nó có tiện lợi không?

Hướng dẫn cách đặt mật khẩu hợp lý nhất để đề phòng hacker

Mật khẩu là phương pháp xác thực phổ biến nhất hiện nay giúp người dùng dễ dàng đăng nhập vài tài khoản, các dịch vụ trực tuyến. Mật khẩu càng ngắn thì độ an toàn càng thấp và ngược lại, tuy nhiên quy chuẩn để tạo ra một mật khẩu đủ mạnh không hoàn

10 thói quen nên tránh khi sử dụng Công nghệ

Rất nhiều tín đồ 'công nghệ' đều mắc phải những lỗi dưới đây sau đây TCN sẽ liệt kê ra 10 thói quen phổ biến nhất hiện nay.

Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây

Lỗi bảo mật Heartbleed được cho là lỗi cực kỳ nghiêm trọng và nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhiều hacker đã triển khai thành mã khai thác tự động trên diện rộng, theo các chuyên gia bảo mật mọi người nên tạm ngưng các giao dịch trực

Pay with Google là gì và sự tiện lợi của thanh toán trực tuyến

Nhằm giúp người dùng Android mua sắm và thanh toán online dễ dàng hơn, Google đang triển khai một tính năng có tên gọi là Pay with Google. Vậy Pay with Google là gì và nó có tiện lợi không?

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.