10 thói quen nên tránh khi sử dụng Công nghệ

  1. Sử dụng cùng một mật khẩu cho tất cả mọi thứ

 

Đây có lẽ thói quen phổ biến nhất bởi vì không ai muốn ghi nhớ hàng tá mật khẩu khác nhau. Tuy nhiên,  điều này vô cùng nguy hiểm. Nếu tin tặc có được một trong những mật khẩu của bạn, hắn sẽ có thể truy cập toàn bộ cuộc sống kỹ thuật số của bạn. Nếu bạn gặp khi khó khăn tạo mật khẩu mới, hãy thử sử dụng một ứng dụng quản lý mật khẩu như Last Pass hoặc Dashlane.

 

  1. Không bao giờ thay đổi mật khẩu

 

Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu hiện tại. Microsoft cho biết rằng bạn nên thay đổi mật khẩu sau 30 đến 90 ngày để được an toàn.

 

  1. Không sử dụng tính năn gxác thực hai bước để bảo vệ tài khoản trực tuyến

 

Trong thời đại an ninh bảo mật, điều quan trọng là thiết lập thêm lớp bảo vệ cho các tài khoản trực tuyến. Thực tế, các dịch vụ như Gmail và Dropbox đang cung cấp tính năng xác thực hai bước. Điều này cho phép bạn sử dụng điện thoại xác minh danh tính khi đăng nhập vào tài khoản. Sau khi bạn nhập mật khẩu, dịch vụ này sẽ gửi một tin nhắn văn bản đến điện thoại của bạn với một mã. Sau đó bạn sẽ gõ mã đó vào tài khoản của bạn để đăng nhập. Xác thực hai bước ngăn chặn tin tặc không đăng nhập vào tài khoản của bạn ngay cả khi họ có mật khẩu của bạn.

 

  1. Quên xóa hình ảnh và âm nhạc khỏi điện thoại

 

Bạn thường quên xóa những thứ bạn không sử dụng trong điện thoại. Thói quen này sẽ ngày càng chiếm nhiều không gian lưu trữ trên điện thoại. Bạn có thể sao lưu các tập tin vào một dịch vụ đám mây trực tuyến như Dropbox hoặc Google Drive.

 

  1. Ngồi sai tư thế khi sử dụng máy tính

 

Nghiên cứu cho thấy việc ngồi máy tính hơn 8 tiếng một ngày có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh cơ xương, tiểu đường và béo phì, các rối loạn khác.

Bạn nên sử dụng bộ bàn ghế đứng. Nhưng nếu bạn  muốn sử dụng bàn ngồi, bạn nên chắc chắn phần màn hình của bạn sẽ cao hơn từ 2 đến 3 inches so với tầm mắt của bạn khi bạn đang ngồi. Điều này giúp bạn duy trì tư thế thích hợp khi ngồi trong thời gian dài của thời gian.

 

  1. Quên đăng xuất khỏi thiết bị mà bạn thường không sử dụng

 

Bạn phải nhớ đăng xuất khỏi các thiết bị mà bạn thường không sử dụng và xóa lịch sử trình duyệt khi đã hoàn tất. Nếu có thể, tránh đăng nhập vào tài khoản thực sự quan trọng như tài khoản ngân hàng của bạn trên bất kỳ máy tính ngoại trừ máy tính của riêng bạn.

 

  1. Không bao giờ khởi động lại máy tính

 

Máy tính của bạn ở chế độ sleep hoặc chế độ chờ sẽ không gây ra bất kỳ thiệt hại thực sự nào nhưng điều này  sẽ làm chậm máy tính. Hãy khởi động máy tính để loại bỏ tất cả các hoạt động có thể làm cho máy tính của bạn chậm. Hãy thử thói quen tắt hoặc khởi động lại máy tính.

 

  1. Thường xuyên kiểm tra điện thoại trước khi đi ngủ

 

Theo Hiệp hội Hóa học Mỹ, ánh sáng nhân tạo được cho là một trong những nguyên nhân lớn nhất của việc thiếu ngủ và sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trước khi đi ngủ có thể thực sự gây rối với chu kỳ giấc ngủ của bạn.

 

  1. Trì hoãn khi cài đặt bản cập nhật quan trọng

 

Cài đặt bản cập nhật có thể mất thời gian và gây khó chịu, nhưng quan trọng. Cập nhật phần mềm thường đi kèm với các bản sửa các lỗi có thể làm chậm điện thoại. Vì vậy, khi bạn nhìn thấy thông báo một bản cập nhật mới đã sẵn sàng, bạn không nên trì hoãn.

 

  1. Không bao giờ sao lưu các tập tin

 

Nếu bạn đang làm rất nhiều công việc trên máy tính để bàn trong các dịch vụ như Microsoft Office, bạn nên sao lưu các tập tin. Với tất cả các dịch vụ đám mây sẵn có hiện nay, không có lý do gì để không lưu trữ tất cả mọi thứ quan trọng chỉ ở một nơi.

TIN LIÊN QUAN

Cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại

Có nhiều cách để lấy lại tài khoản Microsoft như sử dụng Gmail hoặc bằng số điện thoại, địa chỉ Skype. Tuy nhiên để thuận tiện, người dùng nên sử dụng cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại bởi sẽ không cần các thao tác như đăng nhập

Cách lấy lại mật khẩu Outlook bị quên

Mật khẩu Outlook hay còn gọi là tài khoản Microsoft giúp bạn thực hiện các tác vụ của Microsoft. Tầm quan trọng của tài khoản Outlook là không nhỏ, cho nên sẽ là một thảm họa nếu bạn quên mật khẩu Outlook. Hãy tìm hiểu cách lấy lại mật khẩu Outlook

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Outlook

Outlook là dịch vụ webmail của Microsoft có tính nhăng nhận và gửi thư tương tự như những dịch vụ mail khác. Và nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập tài khoản có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng nhập tài khoản Zalo trên một

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu gmail, tài khoản google bị mất

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ phải xử lý như thế nào? Đừng lo, bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại mật khẩu Gmail một cách nhanh

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Liệu có cách nào để đăng nhập Zalo nếu chẳng may quên mật khẩu?

Thông thường, đa số người dùng Zalo luôn chọn phương án ghi nhớ mật khẩu của tài khoản để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đăng nhập lại tài khoản nhưng bạn lại không nhớ mật khẩu của mình là gì.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc