2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Ngoài ra, bạn có thể chọn vào hình răng cưa của Magnifier để truy cập đến phần cài đặt của ứng dụng nhằm điều chỉnh các thông số hiển thị theo ý muốn của mình.



Thu nhỏ màn hình máy tính hệ điều hành Windows

Để thực hiện thu nhỏ màn hình máy tính Windows, bạn hãy ấn giữ phím Ctrl đồng thời lăn viên bi trên con chuột xuống dưới và màn hình sẽ dần được thu nhỏ lại. Khi màn hình đã nhỏ lại theo đúng ý muốn, bạn hãy thả phím Ctrl ra để dừng thao tác này.



Bên cạnh đó, ngoài sử dụng cách trên thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp ấn giữ phím Ctrl với dấu để thu nhỏ màn hình trong khi lướt web.


Riêng đối với cách sử dụng Magnifier như phóng to thì mức hiển thị tối thiểu của màn hình là 100% nên bạn không thể áp dụng đối với việc thu nhỏ dưới mức cho phép này được.


Thu nhỏ, phóng to màn hình MacBook


Nếu bạn đang sở hữu một chiếc MacBook đến từ Apple thì mọi thao tác về phóng to, thu nhỏ màn hình sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng hệ thống phím tắt trên bàn phím như bên dưới:


Bước 1: Trước tiên, để có thể kích hoạt tính năng thu phóng màn hình trên MacBook và sử dụng, bạn hãy thực hiện bằng cách ấn giữ tổ hợp phím: Option + Command + 8.



Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy làm theo những thao tác sau:


  • Nếu muốn thu nhỏ màn hình hiển thị: Bạn ấn tổ hợp phím Options + Command + dấu –.


  • Nếu muốn phóng to màn hình: Nhấn tổ hợp phím Options + Command + dấu +.


Tổng kết


Đó là một số cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính của hai đệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Windows và MacOS. Đây có thể xem là một trong những thủ thuật đơn giản và tiện lợi nhất mà bất kì người dùng nào cũng có thể tự làm được. Chúc bạn thực hiện thành công.


Xem thêm:


  • Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực hay ho mà không phải ai cũng biết
  • Hướng dẫn 2 cách phát Wifi bằng điện thoại iPhone và Android vô cùng hữu ích bạn nên nắm
  • Thử ngay thủ thuật xem phim bản quyền cực hay trên laptop chạy Windows 10 mà bạn chưa biết
  • 4 mẹo hữu ích khắc phục điện thoại bị nóng hiệu quả nhất để bạn thoải mái chiến game trên “dế yêu”

Di Động Việt


Rate this post

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp tất cả các phím tắt trong Word

Sử dụng phím tắt trong Word sẽ giúp bạn thao tác và xử lý văn bản trên Microsoft Word nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Phím tắt UC Browser, thao tác trình duyệt nhanh hơn

Với các phím tắt UC Browser, việc sử dụng trình duyệt UC Browser cho PC sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và thuận tiện hơn. Bên dưới đây là hơn 30 phím tắt của UC Browser phiên bản dành cho PC/Laptop.

Những phím tắt “thần thánh” trong để thao tác nhanh chóng hơn

Nếu kể hết có tới hàng trăm tổ hợp phím tắt khác nhau nhưng có lẽ phần lớn người dùng không thể nào nhớ hết nổi. Nói vui một chút thì lượng phím tắt trong Word còn nhiều hơn số nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học. Nhưng nếu muốn giải bài tập

Trở thành "chuyên gia" công nghệ với 60 phím tắt sau - Phần 1

Thao tác trên máy tính của bạn sẽ nhanh hơn với hơn 60 phím tắt sau - trọn bộ từ Windows, Mac cho đến các phần mềm văn phòng như Microsoft Office.

Bộ phím tắt điều hướng web giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực

Đối với nhiều bạn, 99% thời gian mà bạn ngồi laptop là để lướt web: lướt Newsfeed, xem video, cày phim..v..v… Như vậy, phần lớn thời gian của bạn đều ở trên trình duyệt. Do đó, nếu bạn nắm trong tay bộ phím tắt điều hướng web sau thì chắc chắc sẽ

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng trình duyệt. Thậm chí bạn còn

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán