Sau khi khuyến mãi hết hạn, mức giá tiêu chuẩn 9,99 đô la mỗi tháng sẽ có hiệu lực trừ khi bạn hủy bỏ.
Spotify kết thúc quý thứ hai với 188 triệu thuê bao trả phí (Premium), tăng từ 182 triệu trong quý trước và cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số người dùng hoạt động hàng tháng, bao gồm cả người nghe bậc miễn phí, đạt 433 triệu – tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngay cả với tất cả những người nghe đó, Spotify vẫn báo lỗ trong quý gần đây nhất . Với chương trình khuyến mại nghe miễn phí như thế này, gã khổng lồ phát trực tuyến Thụy Điển chắc chắn hy vọng chuyển đổi một phần thành viên dùng thử miễn phí thành khách hàng trả tiền sau khi khuyến mãi hết hạn vào cuối năm nay.
Gần đây, Spotify cũng đang thực hiện các biện pháp khác để cải thiện tình hình tài chính của mình.
Vào tháng 6, một bản ghi nhớ nội bộ mà Bloomberg có được tuyên bố rằng công ty sẽ giảm 25% việc tuyển dụng mới do lo ngại về suy thoái kinh tế. Tháng trước, Spotify đã lặng lẽ ngừng cung cấp phụ kiện bảng điều khiển Car Thing chỉ 5 tháng sau khi cung cấp cho công chúng.
Mới tuần trước, công ty đã tung ra một trang web mới để thử nghiệm bán vé buổi hòa nhạc . Vẫn còn phải xem liệu liên doanh sẽ chìm hay nổi, vì hầu hết các đại lý bán vé đều có danh tiếng khá tồi tệ do các hoạt động mờ ám như mua số lượng lớn vé theo yêu cầu và bán lại với giá cao.
Một điều Spotify có thể làm để có khả năng tạo ra nhiều doanh thu hơn là phát hành HiFi , dịch vụ truyền phát nhạc chất lượng cao của mình. Vào tháng 2 năm 2021, chúng tôi được thông báo rằng dịch vụ sẽ ra mắt vào cuối năm nhưng dịch vụ này không bao giờ thành hiện thực. Tại thời điểm này, chúng tôi đang tự hỏi liệu nó có bao giờ ra mắt hay không.