Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

Để quay video màn hình máy tính có thể kể đến 1 số tên nổi tiếng như Badicam, Camtasia Studio,… Tuy nhiên nếu bạn không muốn cài đặt phần mềm thì có thể sử dụng tiện ích ViewedIt hay còn gọi là Vidyard GoVideo cài đặt trên trình duyệt Google Chrome. Tiện ích này giúp bạn quat vide màn hình không giới hạn thời gian có thể lên tới 1 giờ đồng hỗ quay liên tục. Bạn có thể lựa chọn quay video màn hình trong trình duyệt, hoặc màn hình bên ngoài, màn hình webcam kèm theo âm thanh thu từ micro. Video sau khi quay xong có thể gửi tới bạn bè quá email, hoặc tải lên các mạng xã hội với video chất lượng tốt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích ViewedIt quay video màn hình trên máy tính. Bước 1: Bạn nhấn vào link dưới đây để truy cập vào trang cài đặt tiện ích ViewedIt.
Nhấn Thêm vào Chrome ở giao diện đầu tiện.
Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt
Bước 2: Tiếp đến nhấn Thêm tiện ích để cài đặt ViewedIt trên trình duyệt.
Bạn chờ quá trình cài đặt ViewedIt hoàn thành và sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây, kèm theo đó là biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ.
Bước 3: Để sử dụng được tiện ích ViewedIt, bạn cần đăng ký tài khoản. Khi nhấp vào biểu tượng tiện ích bạn sẽ được hỏi có cho phép ViewedIt sử dụng micro và webcam hay không. Nếu đồng ý nhấn Cho phép. Như vậy khi quay màn hình thì sẽ tiện ích sẽ thu luôn cả webcam vào video.
Chúng ta sẽ nhấn vào nút Sign up để đăng ký tài khoản ViewedIt.
Bước 4: Bạn điền đầy đủ các thông tin cho tài khoản ViewedIt. Lưu ý mật khẩu tài khoản phải tối thiểu có 8 ký tự trong đó có 1 chữ viết hoa, 1 chữ viết thường và 1 ký tự đặc biệt. Hoặc có thể đăng ký bằng tài khoản Google. Nhấn Sign up để tạo tài khoản.
Khi đăng ký tài khoản thành công sẽ nhận được thông báo dạng pop-up như hình.
Bước 5: Khi nhấn vào biểu tượng ViewedIt, xuất hiện giao diện hộp thoại nhỏ với 3 chế độ hỗ trợ quay như hình.

1. Chế độ quay Tab Chrome trên ViewedIt:

Bước 1: Với chế độ Tab, chúng ta sẽ tiến hành quay màn hình trong trình duyệt với tab đang mở. Bạn bấm nút Record ở phía trên để tiến hành quay sau 2 giây chuẩn bị.
Bước 2: Chúng ta tiến hành quay video màn hình. Ở phía dưới màn hình bên phải có thanh công cụ điều khiển, với tùy chọn tạm dừng, dừng, quay lại và hiển thị thời lượng quay video màn hình. Đồng thời, khi nhìn vào biểu tượng tiện ích sẽ có chữ REC đang quay màn hình.
Trong trường hợp bạn không muốn thu webcam hay micro, nhấn vào biểu tượng webcam trên thanh nhập địa chỉ để hủy bỏ.
Bước 3: Sau khi quay xong nhấn nút Stop để dừng quay. Ngay lập tức bạn sẽ được chuyển sang trang chủ của tiện ích với video mà bạn đã quay. Video có chất lượng khá cao. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề, cài đặt thumbnail đại diện, chia sẻ video với Gmail, upload lên YouTube hay chia sẻ lên Facebook, Twitter, LinkedIn. Hoặc có thể lấy link video để chia sẻ. Nếu không muốn lưu lại video, nhấn biểu tượng thùng rác.

2. Chế độ quay Screen trên ViewedIt:

Bước 1: Khi nhấn vào nút Screen chúng ta sẽ tiến hành quay video toàn màn hình, desktop, cửa sổ. Chúng ta nhấn nút Record rồi nhấn Chia sẻ để bắt đầu quay sau 2 giây đếm ngược.
Bước 2: Chúng ta thực hiện việc quay video màn hình. Để dừng quay nhấn nút Dừng chia sẻ ở cửa sổ pop-up dưới màn hình.

3. Chế độ quay Cam only trên ViewedIt:

Bước 1: Chế độ này sẽ cho phép chúng ta quay webcam. Nhấn chọn vào mục Cam Only. Một pop-up hiện ra hướng dẫn bạn cách kích hoạt camera, micro và tiện ích mở rộng truy cập camera và micro trên trình duyệt. Nhấn How to unlock the camera ở giao diện pop-up này.
Bước 2: Tiếp đến bạn nhấn vào Camera Settings để điều chỉnh việc cho phép sử dụng webcam trên trình duyệt.
Tại giao diện trên Chrome, chúng ta tùy chỉnh lại các mục theo yêu cầu. Với tùy chỉnh micro cũng nhấn Microphone setitngs để tùy chỉnh.
Bước 3: Sau khi tùy chỉnh xong, bật webcam bạn nhấn vào biểu tượng tiện ích và chọn Cam only, rồi nhấn nút Record để tiến hành quay video webcam.

4. Quản lý video và thiết lập ViewedIt:

Bước 1: Để quản lý số video đã quay, bạn nhấn vào biểu tượng tiện ích rồi chọn nút Videos. Toàn bộ video đã quay sẽ xuất hiện trong danh sách. Khi di chuột vào video sẽ có thêm tùy chọn mở video Open, lấy link video Copy link và xóa video Delete.
Bước 2: Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa Settings sẽ xuất hiện một số tùy chọn đăng xuất, không liên kết với Youtube, làm mới tiện khi khi gặp lỗi.
Khi tích chọn Show notifications for video views, lượt xem mới sẽ được thông báo tới bạn và thanh công cụ điều khiển quay sẽ xuất hiện trên màn hình khi tích chọn Show recording controls. 2 thiết lập này sẽ được để mặc định. ViewedIt sẽ không hỗ trợ tải video về. Tuy nhiên, bạn có thể liên kết tiện ích với Youtube để upload video, sau đó sử dụng các công cụ để tải video trên Youtube về máy tính.
Trên đây là cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt cài đặt trên trình duyệt Chrome. Có thể thấy tính năng quay màn hình của ViewedIt cũng chuyên nghiệp như nhiều phần mềm ghi hình khác. Bạn có thể quay màn hình kèm hình ảnh webcam, hoặc chỉ thu hình webcam mà thôi. Chất lượng video cũng ổn định, hỗ trợ đăng tải lên Youtube hoặc những mạng xã hội khác. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình

Camtasia Studio là một công cụ quay video màn hình, tích hợp sẵn bộ chỉnh sửa video sau khi quay. Sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng chèn hiệu ứng con trỏ, áp dụng đổ bóng, trang trí màu sắc cho các đối tượng, thêm đường viền hoặc thu hút sự

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao diện chưa thật sự thu hút.

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube (cần mua bản Red, không có

Cách tải video Facebook, Vimeo bằng tiện ích Vido - Video Downloader

Vido - Video Downloader là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Google Chrome, có tính năng tải video, mp3 trên Facebook, Vimeo, Dailymotion,… và nhiều trang web khác.

Hướng dẫn cách cắt ghép Video bằng Camtasia Studio

Yên tâm đã có Camtasia Studio ! Phần mềm này không những giúp bạn quay Video màn hình, mà còn có thể cắt ghép hay chỉnh sửa Video thành một Video hoàn hảo.

Tải Video từ Youtube trên trình duyệt Firefox, Chrome và nhiều trình duyệt khác

Bạn có thể tải video từ YouTube bằng các chương trình chuyên dụng, trong đó có Windows nhưng các chương trình này yêu cầu bạn phải thực hiện nhiều bước để có thể tải các video mà bạn yêu thích.

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...