So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới này có gì khác biệt so với phiên bản cũ Apple Watch SE? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài so sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE dưới đây nhé.


So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?
So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE về thiết kế


So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE cho thấy phiên bản mới có sự cải tiến về ngoại hình khi sử dụng chất liệu cấu tạo khá đa dạng, trong đó có thể kể đến như titan và thép không gỉ. Trong khi đó, phiên bản cũ Apple Watch SE sở hữu thiết kế truyền thống quen thuộc của dòng Apple Watch từ nhiều năm nay với kết cấu từ nhôm.


Tuy vậy, Apple Watch SE lại có nhiều tùy chọn màu sắc hơn gồm màu Xanh lục, Xanh dương, Bạc, Đỏ và Xám.


Phiên bản mới có sự cải tiến về ngoại hình khi sử dụng chất liệu cấu tạo khá đa dạng

Xét về kích thước,  Apple Watch Series 7 được gia tăng kích thước lên 1mm. Vì vậy, sản phẩm này có 2 phiên bản mới toanh trong lịch sử từ trước đến nay là 41 mm và 45 mm. Mặc dù đây là con số không đáng kể song cũng giúp gia tăng kích thước màn hình của thiết bị lên tới 20% so với các phiên bản tiền nhiệm. Đây là một điểm khá ấn tượng khi so sánh Apple Watch Series 7 và SE.


Chưa hết, phần viền toàn bộ cạnh trên của phiên bản mới cũng mang nét riêng khi được thu nhỏ lại hơn 20% so với các đời trước và độ dày chỉ còn 1.7mm. Trong khi đó, Apple Watch SE và Series 6 có độ dày là 3mm.


Phần viền toàn bộ cạnh trên được thu nhỏ lại hơn 20% so với các đời trước

Điểm mạnh của thiết bị năm nay chính là dù có kích cỡ lớn hơn nhiều so với các phiên bản thế hệ trước, tuy nhiên nó trông khá tinh tế và không bị cồng kềnh nhờ lớp viền siêu mỏng phía trên. Đồng thời, kiểu dáng tròn trịa cũng mang đến cảm giác chuyển đổi mượt mà hơn từ vỏ sang màn hình.


So sánh về màn hình


Apple Watch SE được trang bị màn hình khá tương đồng với Apple Watch Series 5, nên kích cỡ to hơn khoảng 30% so với Apple Watch Series 3. Tuy nhiên, nó lại thiếu đi tính năng Always On Display hữu ích.


Phiên bản mới được trang bị tính năng Always On Display, còn phiên bản cũ thì không

Trong khi đó, Apple Watch Series 7 lại được trang bị tính năng này, cho phép người dùng xem nhanh thông báo, sự kiện, lịch và thời gian mà không cần phải nâng tay lên cao hay chạm vào màn hình. Độ sáng của thiết bị cũng vượt trội hơn Apple Watch Series 6 70%.


So sánh về thông số kỹ thuật và phần mềm


Thông số kỹ thuật có lẽ là sự khác biệt lớn nhất của hai thiết bị này. Apple Watch SE sử dụng con chip S5 cùng lõi 64 bit từng xuất hiện trên phiên bản Apple Watch Series 5, cho hiệu năng mạnh mẽ hơn gấp đôi so với Apple Watch Series 3.


Bên cạnh đó, Apple Watch Series 7 ra mắt sau nên sẽ được tích hợp con chip S7 tiên tiến, cao cấp hơn. Apple cho biết, con chip này sẽ giúp phiên bản mới sở hữu hiệu năng vượt trội hơn 20% so với phiên bản SE cùng khả năng tiết kiệm pin tốt hơn.


Apple Watch Series 7 ra mắt sau nên sẽ được tích hợp con chip S7 tiên tiến, cao cấp hơn.

Ngoài ra, phiên bản năm nay còn chạy hệ điều hành watchOS 8 mới nhất thời điểm hiện tại, nên chắc chắn thiết bị sẽ được hỗ trợ và tối ưu rất nhiều về mặt phần mềm.


So sánh về cảm biến và kết nối


Apple Watch Series 7 không có quá nhiều sự khác biệt về các cảm biến so với Apple Watch Series 6, tuy nhiên thiết bị này sở hữu nhiều điểm mới mẻ mà dòng SE không có được như khả năng đo nồng độ oxy trong máu. Bên cạnh đó, phiên bản cũ hơn cũng chưa được tích hợp cảm biến giúp đo điện tâm đồ và phát hiện những triệu chứng sớm của chứng rung tâm nhĩ.


Phiên bản mới được tích hợp tính năng đo nồng độ oxy trong máu, trong khi phiên bản cũ SE không có

Tuy nhiên, Apple Watch SE  tỏ ra không hề kém cạnh so với thế hệ sau khi vẫn được trang bị tính năng theo dõi nhịp tim liên tục, giống như những người đàn anh. Chiếc đồng hồ này có thể gửi cảnh báo cho người dùng nếu nhận ra nhịp tim cao hay thấp bất thường và gửi thông báo nếu thông số này không đều.


Bộ đôi Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE đều được tích hợp những tính năng hỗ trợ người dùng trong quá trình luyện tập thể chất như khả năng theo dõi tập luyện tự động cùng hàng loạt bài tập với nhiều thể loại hoạt động thể dục khác nhau. Đồng thời, watchOS 8 mới cũng sẽ gồm có những kiểu tập luyện mới.


So sánh về thời lượng pin


Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE đều thời lượng sử dụng như nhau là khoảng 18 giờ. Khi trải nghiệm thực tế, phiên bản SE có thể dùng suốt trong 24 giờ với những tác vụ cơ bản. Ngoài ra, thời lượng pin của thiết bị cũng phụ thuộc vào 1 số yếu tố khác như cài đặt hiển thị hoặc chế độ GPS có được bật hay không.


Apple Watch Series 7 có khả năng sạc nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm SE

Dù phiên bản mới năm nay chưa có bài kiểm tra thực tế nào về dung lượng pin, tuy nhiên Apple cho biết sản phẩm có khả năng sạc nhanh hơn so với phiên bản trước đó. Lý do là bởi nó tương thích với cổng USB-C mới nên có thể sạc với tốc độ cao hơn 33% so với bản SE.


So sánh về tính năng


Hai phiên bản này đều chạy hệ điều hành watchOS 8 mới nhất. Tuy vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ có thiết bị năm nay mới được cài sẵn nền tảng này. Trong khi đó, với bản SE thì người dùng có thể cập nhật lên nếu muốn.


Khi cài xong phần mềm mới này, thiết bị sẽ có ứng dụng Mindfulness mới toanh. Đây chính là phần mở rộng của app Breathe, bao gồm 1 số hướng dẫn được mô tả theo dạng hoạt hình và 1 vài tính năng nhỏ khác nhằm giúp người dùng thư giãn và xả stress.


Hệ điều hành watchOS 8 mới nhất được trang bị sẵn trên Apple Watch Serries 7, trong khi SE phải cập nhật lên

Không chỉ vậy, Apple còn cung cấp 1 vài cải tiến giúp điều khiển HomeKit tốt hơn. Đồng thời, tính năng cảnh báo lượng mưa, bộ hẹn giờ và các tùy chọn nhắn tin cũng được làm mới. Điểm đặc biệt trên phiên bản mới năm nay chính là nó được Apple cung cấp bàn phím để người dùng có thể nhập liệu với tốc độ nhanh hơn.


Chưa hết, hai thiết bị này cũng được hỗ trợ Apple Pay, điều khiển âm nhạc cùng nhiều ứng dụng tốt nhất trên smartwatch Apple,…Khi người dùng để thiết bị gần iPhone, thậm chí chúng ta có thể trả lời các cuộc gọi từ cổ tay rất tiện lợi.


So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE cho thấy phiên bản cũ vẫn là sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartwatch của Apple nhưng không cần tínhnăng Always On, đo điện tâm đồ hoặc đo nồng độ oxy máu SpO2. Ngoài ra, thiết bị còn hoạt động hiệu quả hơn khi được nâng cấp lên watchOS 8.


Mặt khác, nếu bạn dư dả tài chính và muốn sở hữu một chiếc smartwatch được trang bị nhiều tính năng hàng đầu thế giới hiện nay thì phiên bản mới Apple Watch Series 7 là sự lựa chọn không thể nào tốt hơn.


Tags: iPhone 13

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 7 có mấy màu?Nên mua màu nào?

Apple Watch Series 7 là phiên bản kế nhiệm của Apple Watch Series 6. So với serie 6, Series 7 năm nay có khá nhiều điểm mới như: màn hình lớn, thêm nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe, bền hơn. Tuy nhiên, vấn đề được không ít bạn quan tâm hiện nay là

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

Tính năng sạc nhanh của Apple Watch Series 7 sẽ không tương thích với bộ sạc của Apple Watch cũ

Tính năng sạc nhanh mới nhất trên Apple Watch Series 7 sẽ chỉ có thể hoạt động khi cáp sạc của dòng đồng hồ này được cắm sạc với đúng Apple Watch Series 7.

Mở đặt trước cho Apple Watch Series 7 chỉ 400 suất, tranh thủ ngay

Bật mí cho các iFan, Apple Watch Series 7 đang được Thế Giới Di Động mở đặt trước với số lượng siêu giới hạn. Giá chỉ từ 12.990.000 đồng, chưa kể khi đặt trước bạn sẽ còn nhận thêm bộ quà tặng đặc biệt như dây đeo cao cấp, trả góp 0%,...

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Bản cập nhật watchOS 7.3.1 sửa lỗi sạc cho Apple Watch Series 5 và SE

Bản cập nhật watchOS 7.3.1 sửa lỗi sạc cho Apple Watch Series 5 và SE Nếu đang sử dụng Apple Watch Series 5 và SE và gặp lỗi không thể sạc, bạn hãy cập nhật bản watchOS 7.3.1 vừa được phát hành. Người dùng Apple Watch Series 5 và SE gần đây gặp một

Apple Watch Series 8 lộ thiết kế quen thuộc, nhưng vẫn có điểm khác...

Tháng trước, chúng ta đã nghe về việc Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ có 3 kích thước khác nhau, bây giờ là bản vẽ CAD của thiết bị.

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6 để tìm ra câu trả lời nhé! So

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên điện thoại

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức...

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

Mở bảng nhập emoji trên Windows 10 một cách đơn giản nhất

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích. Một trong số đó là bảng emoji thần thánh giúp bạn nhập biểu tượng cảm xúc vào bất cứ văn bản nào (các bài viết trên mạng xã hội,

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ