Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được OPPO giới thiệu với nhiều điểm nhấn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm này còn có gì hấp dẫn nữa, câu trả lời sẽ có trong video và bài viết hôm nay, cùng tìm hiểu nhé!

1. Thiết kế 'giọt nước' mới

F9 được OPPO tái định nghĩa lại bằng thiết kế 'giọt nước' với màn hình 6.3 inch, tuy nhiên thực chất đây là kiểu thiết kế tai thỏ nhưng đã được làm gọn lại giúp mặt trước thiết bị trở nên đồng nhất, thanh thoát hơn.

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

Điểm nhấn tiếp theo trên OPPO F9 đến từ mặt sau với khả năng đổi màu sắc theo góc nhìn, để giảm sự nhàm chán OPPO còn trang bị thêm các họa tiết hình thoi giúp thiết bị trở nên long lanh, bóng bẩy hơn trong quá trình sử dụng.

Mặt lưng trên sản phẩm này chỉ được làm từ nhựa giả kính nên dễ bám vân tay, khó lau chùi. Đây là điểm mà người dùng sẽ phải hy sinh cho sự bóng loáng thời thượng so với chất liệu kim loại.

2. Đánh tan định kiến MediaTek về hiệu năng

OPPO F9 đạt gần 140.000 điểm Antutu với vi xử lý MediaTek P60.

Mình tin rất nhiều bạn đang và đã từng có nhiều định kiến không tốt với vi xử lý MediaTek, tuy nhiên điều này sẽ thay đổi hoàn toàn với vi xử lý MediaTek Helio P60 tám nhân trên OPPO F9.

Qua trải nghiệm thực tế, OPPO đủ sức cân các tựa game nặng hiện nay như Liên Quân Mobile, Pubg Mobile hay thậm chí là những con đường 'tử thần' trên Asphalt 8 mức đồ họa được thiết lập ở mức trung bình.

Còn đối với các tác vụ bình thường như đọc báo, duyệt web, mạng xã hội thì mình khả năng xử lý trên OPPO F9 khá mượt mà, rất khó để gặp phải tình trạng giật, lag khi sử dụng, mọi thao tác đều được phản hồi ngay lập tức.

OPPO F9 chạy trên giao diện ColorOS 5.2 dựa vào phiên bản Android 8.1 cho trải nghiệm đơn giản, mượt mà. Để tận dụng tối đa diện tích hiển thị trên chiếc màn hình 'giọt nước', mình đã chuyển sang sử dụng thao tác cử chỉ để điều khiển máy.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vuốt từ trái hay phải để thay thế cho thao tác 'quay lại', vuốt giữa để về màn hình chính hay vuốt và giữ ở giữa để khởi động trình đa nhiệm.

Mọi cử chỉ đều được xử lý mượt mà, và đặc biệt là không gặp phải tình trạng vuốt nhầm vào các icon trên màn hình, đây là một điểm cộng đáng giá đấy bạn.

3. Camera kép đã xuất hiện trên dòng F

Bên cạnh camera selfie 25 MP trứ danh luôn phải có trên các thiết bị của mình, OPPO F9 còn được trang bị thêm cụm camera kép 16 MP + 2 MP hỗ trợ chụp xóa phông như các máy ảnh cơ chuyên nghiệp.

Phần hậu cảnh (xóa phông) được xử lý mềm mại, chính xác ít khi xảy ra hiện tượng xóa lem, xóa nhầm vào chủ thể ảnh. Chất ảnh trên OPPO cũng khá ổn với độ phân giải, chi tiết ảnh cao.

Các bạn xem clip đánh giá camera OPPO F9 và cảm nhận như thế nào nhỉ?

4. VOOC trên OPPO F9

Có thể nói đây là lần đầu tiên OPPO mang tính năng sạc nhanh VOOC lên các sản phẩm tầm trung như OPPO F9.

Trải nghiệm thực tế cho thấy để sạc đầy viên pin 3.500 mAh trên F9 cũng khá nhanh như mong đợi, mình bắt đầu sạc lúc pin báo yếu còn 13%, sau 30 phút pin lên 61% và sau 30 nữa thì pin lên 91%, rất nhanh và đặc biệt là máy hoàn toàn không bị nóng.

Mình cũng có test thử thời lượng pin trên Oppo F9, kết quả rất ấn tượng với thời gian sử dụng liên tục lên đến 9 giờ 37 phút, độ sáng màn hình được thiết lập ở mức tối đa 100%.

5. OPPO F9, đáng để trải nghiệm

Với nhiều điểm nhấn kể không hết như màn hình tràn viền thực thụ, mặt lưng đổi màu, camera kép hỗ trợ chụp xóa phông, pin dung lượng lớn 3.500 mAh, sạc nhanh độc quyền VOOC,... thì thật sự OPPO F9 rất đáng để sử hữu so với mức giá cùa sản phẩm là 6.990.000 đồng.

Cá nhân mình thấy OPPO F9 là đáng mua. Còn bạn, nếu được lựa chọn, bạn sẽ rinh OPPO F9 về túi hay một lựa chọn khác? Hãy cùng để lại thảo luận ngay bên dưới phần bình luận bạn nhé!


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

OPPO A7 lộ thêm hình ảnh báo chí với màn hình giọt nước, camera kép

OPPO A7 là chiếc smartphone sắp được ra mắt và trước đó đã lộ thông tin sản phẩm này sẽ được lên kệ tại thị trường Việt Nam.

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

OPPO tung ra phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1

Hôm nay, OPPO lại tung ra thêm một phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1. Nguồn tin cho biết, OPPO K1 phiên bản màu xanh bạc vẫn có cùng giá bán như những phiên bản còn lại.

Lộ ảnh thực tế OPPO K1 với màn hình tai thỏ hình giọt nước

OPPO sẽ có một sự kiện ra mắt smartphone mới vào ngày 10/10 tới đây và nếu các tin đồn là chính xác thì dòng K-series sẽ được trình làng, trong đó...

Smartphone giá rẻ OPPO A16K ra mắt: Màn hình 6.52 inch, giá 3.1 triệu

OPPO A16K mới được ra mắt có màn hình IPS LCD 6.52 inch, độ phân giải HD+, tốc độ làm tươi 60 Hz. Màn hình có notch kiểu giọt nước, chứa camera selfie 5 MP

Cận cảnh tai thỏ nhỏ như giọt nước trên Oppo F9/F9 Pro

Những hình ảnh được chính Oppo đăng tải gần đây cho thấy F9/F9 Pro sẽ có thiết kế tai thỏ cực nhỏ. Với thiết kế mới này, Oppo tự tin gọi màn hình F9/F9 Pro là màn hình giọt nước. So với thế hệ trước và các smartphone màn hình tai thỏ của hãng khác,

OPPO R17 bất ngờ lộ ảnh thực tế, tiết lộ màu sắc cùng thiết kế “tai thỏ” nhỏ như giọt nước

Năm nay, dòng R15 của OPPO đã đến sớm hơn so với dòng R11 của năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa là người kế nhiệm của nó, OPPO R17 cũng sẽ được ra mắt sớm.

Rò rỉ hình ảnh của OPPO A7 với mặt lưng kính vân gỗ cùng thiết kế tương tự OPPO F9

Sau chiếc OPPO A3s (hay còn gọi là OPPO A5 tại một số thị trường), nhà sản xuất OPPO sẽ tiếp tục ra mắt chiếc OPPO A7 trong thời gian tới. Mới đây, một số hình ảnh render của thiết bị này đã bắt đầu bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay