Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế và tính năng, hẳn là người ta sẽ dễ dàng nghĩ tới Sony

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế và tính năng, hẳn là người ta sẽ dễ dàng nghĩ tới Sony. Vì sao lại thế ư? Vì các sản phẩm của họ, nhất là thiết bị âm thanh, luôn được đầu tư kĩ càng vào vẻ ngoài và những tính năng phụ trợ, khiến cho người tiêu dùng nhanh chóng bị “hút hồn” từ những cái nhìn đầu tiên. Chiếc loa di động SRS X11 chính là một sản phẩm như thế, và sau bộ ảnh mở hộp, trên tay nhanh, dưới đây sẽ là phần đánh giá chi tiết hơn vào các tính năng và chất lượng âm thanh của nó.


Thiết kế

 

Đặc điểm này có thể dễ dàng được nhận xét bởi bất kì ai, và thường thì họ sẽ để lại hai từ: “đẹp quá” để miêu tả SRS X11. Tất nhiên đây không phải là ý kiến của tất cả mọi người, nhưng để nói là X11 “xấu” thì đúng là có gì đó… sai sai thật. Với cá nhân tôi, chiếc loa X11 (và các đàn anh X33, X55…) có thiết kế cực kì hấp dẫn, vừa vuông vức, cứng cáp mà cũng vừa trẻ trung, năng động.

 

X11 là một hình khối hộp có các cạnh đều bằng 6,1cm, các góc bo tròn nhẹ, bao bọc bởi lớp cao su cứng nhằm tăng độ bền khi va chạm, màng loa được phủ lớp lưới kim loại sơn màu, phần đỉnh và lưng gia công bằng cao su dẻo với các phím bấm dính liền, không lo kẹt bụi, đồng thời lại đi kèm một dây đeo có thể tháo rời nếu muốn, rất tiện lợi. SRS X11 có 4 màu sắc là đen, trắng, đỏ và xanh dương để người dùng lựa chọn.

 

 

Trọng lượng của SRS X11 chỉ vỏn vẹn 215gr, cộng thêm kích thước các chiều xấp xỉ 6cm, biến nó trở thành một mẫu loa di động đúng nghĩa. Bạn có thể dễ dàng ném nó vào túi xách, ba lô hay treo trên xe mà không gây cản trở chút nào. Theo trải nghiệm của cá nhân tôi thì X11 chỉ gây khó chịu khi đựng trong các loại cặp quai chéo cùng những đồ đạc khác, ví dụ như laptop, vì các cạnh của nó đều bằng nhau và ta không thể nào xoay chuyển sao cho vừa vặn hơn được nữa. Đây là một điểm trừ nhỏ khi so với những chiếc loa dạng dẹt như JBL Clip hay Xiaomi Mi Square Box.


Chất lượng âm thanh

 

Như đã nhắc tới nhiều lần, điểm ấn tượng nhất về âm thanh của SRS X11 là… âm lượng. Nó lớn tới mức bất ngờ, bất kì ai cũng không thể nghĩ rằng một chiếc loa có kích thước vỏn vẹn 6 x 6 x 6cm lại có thể phát ra thứ âm thanh lớn đến vậy. Ở mức âm lượng lớn nhất, tôi có thể nghe nhạc thoải mái, thậm chí là át cả tiếng nói chuyện bên ngoài khi đặt loa ở một góc của căn phòng rộng hơn 30m2. Đúng như quảng cáo của Sony, nếu bạn có một bữa tiệc tại nhà với vài người bạn thì SRS X11 hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò DJ, phát ra âm thanh vừa lớn về âm lượng mà vẫn giữ được chất lượng của những bản nhạc.

 

Tất nhiên, chất lượng âm thanh của X11 chỉ chấp nhận được khi so với các mẫu loa di động mini khác. Driver kích thước 4,5cm ở mặt trước của loa không đủ khả năng để tạo ra thứ âm thanh chi tiết, rõ ràng ở mọi dải tần, nhất là mức âm lượng cao. Nhìn chung, X11 cho ra chất âm cân bằng, nhưng vẫn thiên chút ít về dải trung và trung trầm, trong khi dải treb thì không mấy nổi bật, chỉ đủ nghe và sự lẫn lộn có thể dễ dàng nhận ra khi tăng volume lên mức tối đa. Bù lại, dù ta có nghe lớn tới mức nào đi nữa thì cũng không thấy hiện tường rè, và âm bass vẫn được xử lý tốt nhờ có 2 màng loa trầm thụ động nằm ở hai cạnh bên.

 

 

Điểm cộng tiếp theo của SRS X11 nằm ở thời lượng pin. Theo thông số từ Sony, loa có thể phát nhạc liên tiếp 12 tiếng với 1 lần sạc đầy, và trải nghiệm của tôi thì gần tương tự như vậy. Với nhu cầu nghe nhạc khoảng 1 – 2 tiếng/ngày ở mức âm lượng từ 30 – 70% qua kết nối Bluetooth, tôi có thể dùng X11 trong 1 tuần liền mới phải đụng đến sạc. Có một điều mà người dùng cần lưu ý, mỗi khi sắp hết pin, âm lượng của loa sẽ tự động giảm xuống còn khoảng 1 nửa so với trước đó, dù nó vẫn tiếp tục phát nhạc được trong ~ 1 tiếng nữa mới ngừng hẳn.


Các tính năng khác

Đáng tiếc là tôi không có trong tay một chiếc X11 nữa để thử tính năng biến chúng thành một “dàn âm thanh” stereo chỉ với 1 nút bấm phía sau lưng. Ngoài ra, nếu chỉ cần tăng âm lượng, người dùng cũng có thể pair chúng với nhau để nâng công suất tổng lên tới 20W, gấp đôi so với trước.

 

 

Các phím bấm của SRS X11 kiêm cả nhiều tính năng khác, ví dụ như phím nguồn thì sẽ chuyển loa sang chế độ tìm kiếm Bluetooth khi bấm giữ, phím nhận cuộc gọi có thể mở trợ lý ảo Google Now khi đang phát nhạc. Tuy nhiên, có một điểm kì lạ của X11, nằm ở chỗ nó không được phép điều khiển nhạc bằng các phím này. Chính xác hơn thì mỗi lần muốn chuyển bài, bạn sẽ phải sử dụng điện thoại chứ không thể bấm đúp/giữ phím thoại hay volume… như nhiều loại loa và tai nghe khác. Đây có lẽ là điều mà tôi không thích nhất trên SRS X11, vì nó gây ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm chung của sản phẩm.

 

 

Việc tích hợp NFC trên đỉnh loa đồng nghĩa với việc kết nối tới điện thoại dễ dàng hơn nhiều lần. Nếu điện thoại của bạn có tích hợp NFC, việc kết nối chỉ đơn giản là chạm smartphone lên loa, xác nhận kết nối và chờ thêm vài giây nữa là có thể tận hưởng nhạc rồi. Thậm chí, chip NFC của X11 luôn luôn bật nên bạn còn chẳng cần phải bấm phím nguồn nữa.


Kết

 

Nhìn chung, SRS X11 vẫn là một mẫu loa di động ấn tượng về nhiều mặt, từ thiết kế, tính năng cho tới chất lượng âm thanh, nhưng với mức giá 1.49 triệu đồng, chúng ta sẽ tìm được rất nhiều lựa chọn khác hợp túi tiền hơn mà không hề “lép vế”.


Thông số kỹ thuật

Driver toàn dải cỡ 45mm x 1, Bass Radiator x 2
Công suất: 10W
Loại pin: Lithium-Ion, phát nhạc 12 giờ liên tiếp
Kết nối Bluetooth 3.0
Kích thước: 61 × 61 × 61 mm
Trọng lượng: 215g
Tích hợp NFC, thoại rảnh tay,
Audio in: Jack 3.5 mm

 

Theo Stereo.vn

TIN LIÊN QUAN

Sony thêm hai máy nghe nhạc NW-ZX300 và NW-A40: nghe nhạc không dây tốt hơn, hỗ trợ MQA, USB-DAC

Sony mang đến IFA 2017 hai mẫu máy nghe nhạc Walkman NW-ZX300 và NW-A40 series với những cải tiến về khả năng phát nhạc không dây chất lượng cao do có thêm Bluetooth aptX HD, đồng thời hỗ trợ chuẩn giải mã âm thanh MQA và bổ sung tính năng USB DAC

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan tâm đó là về cảm giác đeo, về

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

Trên tay máy nghe nhạc Sony NW-ZX300: cầm cứng cáp, êm tay, nghe nhạc DSD, nhôm nguyên khối

Sony NW-ZX300 là chiếc máy nghe nhạc chất lượng cao có khả năng đọc được nhạc DSD native 11.2 GHz (thông qua ngõ balance 4,4mm) và giải mã âm thanh 384kHz/32-bit PCM.

Trên tay máy ghi âm ICD-PX470 - Chất của Sony thời hiện đại

Máy ghi âm kỹ thuật số tích hợp USB Sony ICD-PX470 được bán với giá 1.990.000...

Sony V90DW: loa 'kẹo kéo' cao cấp phát được nhạc DSD, điều khiển cử chỉ, giá khoảng 38 triệu

Sony đem đến IFA 2017 một chiếc loa ‘di động’nặng đến 50,5 kg nhưng bạn có thể dễ dàng kéo đi nhờ bánh xe tích hợp. Chiếc loa với chiều cao 1 mét 70 này tích hợp rất nhiều các nguồn nhạc khác nhau nên bạn có thể sử dụng trong những buổi tiệc đông

Sony hồi sinh dòng máy nghe nhạc Walkman với nhiều tính năng cực kỳ cao cấp

Dòng tai nghe không dây kiêm máy nghe nhạc mang thương hiệu Walkman vẫn tiếp tục được Sony cải tiến với độ bền cực cao và bổ sung thêm chế độ Ambient Sound.

USB-C trên Sony A7R Mark III: sạc chung sạc và cắm/tháo dễ dàng hơn

Sony A7R Mark III là chiếc máy ảnh thứ hai của loài người có trang bị cổng này sau Hasselblad X1D.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên