Ứng dụng cảnh báo điểm ngập miễn phí ở Hà Nội

Ứng dụng do công ty Thoát nước Hà Nội phát triển được phát hành miễn phí trên cả App Store và Google Play.

Ứng dụng cảnh báo điểm ngập miễn phí ở Hà Nội

Giao diện của ứng dụng HSDC Maps.

Nó có tính năng chính là cung cấp thông tin hiện trạng của các trạm đo mưa, đo điểm ngập trên địa bàn Hà Nội, bên cạnh đó còn có hệ thống bản đồ tìm đường đi để tránh các điểm mưa ngập. Người sử dụng cũng có thể gửi thông tin, hình ảnh về điểm ngập tại vị trí của mình tới hệ thống.

Theo chia sẻ trên website của công ty Thoát nước Hà Nội, các dữ liệu trên ứng dụng được cập nhật liên tục dựa trên thông tin từ các trạm đo cũng như hệ thống camera giám sát đã được lắp đặt tại các điểm ngập nặng trong thành phố.

Người dùng có thể cung cấp thông tin và nhận cảnh báo điểm ngập qua ứng dụng.

Ứng dụng có dung lượng nhỏ (khoảng 25 MB), hỗ trợ nhiều dòng máy Android và các thiết bị chạy iOS từ 8.0 trở lên và đang nhận được đánh giá cao từ người dùng, với 3,9/5 điểm trên Google Play và 4,3/5 điểm trên App Store. Dẫu vậy, số lượng người dùng cài đặt chưa nhiều. Bởi trên thực tế cách hiển thị thông tin trên ứng dụng này chưa thực sự trực quan và chi tiết. Cụ thể, thông báo khu vực đang mưa và đang ngập có cùng màu đỏ, khiến người dùng khó phân biệt. Các thông tin về điểm ngập cũng chỉ giới hạn tại các trạm đo và một số khu vực quan sát nhất định, không mang tính bao quát toàn bộ các tuyến đường trong thành phố. Chỉ số về lượng mưa theo mm cũng khó giúp người dùng hình dung được tại điểm đo đang mưa lớn hay nhỏ. Về hướng dẫn chỉ đường, các tuyến đường gợi ý dù có thể giúp người dùng tránh ngập nhưng không có tác dụng giúp tránh được tắc nghẽn giao thông.

Ngoài ra, một số người dùng còn nhận xét rằng 'thông tin cung cấp không chính xác' và ứng dụng này chưa ổn định trên Android, còn gặp lỗi trên một vài thiết bị, thậm chí đó là smartphone cao cấp.

 

Bảo Nam

TIN LIÊN QUAN

Với cách này bạn sẽ tránh được các điểm ngập nước ở TP.HCM

Ứng dụng tránh điểm ngập nước mà mình nhắc đến có tên gọi là UDI Maps do Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM phát triển. Ứng dụng này hiện...

Ứng dụng cảnh báo ngập UDI Maps, báo ngập giữa trời nắng chói chang

Sau đó, ứng dụng này tiếp tục cảnh báo có điểm ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), khu vực Tân Hưng Thuận (quận 12). Tuy nhiên, thực tế tại những thời điểm này trời nắng chói chang, không có dấu hiệu của ngập lụt.

Mưa lớn giờ tan tầm, Hà Nội ngập sâu, tắc đường nhiều giờ

Một số điểm đen như phố Vũ Trọng Phụng, Vương Thừa Vũ... nước ngập lút bánh xe. Hàng loạt xe chết máy khiến người dân phải dắt bộ. Ảnh: Việt Linh.

8 bước để lái xe qua vùng ngập lụt an toàn

Để có thể phòng tránh các sự cố không mong muốn như trên, xedoisong.vn xin chia sẻ 8 bước để lái xe qua vùng ngập an toàn thông qua các hình minh họa dưới đây.

Cách xử lý khi xe bị chết máy do ngập nước

Dù là xe số hay xe ga, nhưng khi đi qua những vùng ngập lụt lớn thường bị chết máy. Xe máy bị chết máy do ngập nước sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Lụt ngập nóc nhà ở Quảng Bình

Mưa to liên tục khiến 1.200 ngôi nhà ở Quảng Bình ngập sâu từ 0,8 đến 2m.

Làm cách nào để có thể lái xe qua những con đường bị ngập nước mà không bị vấn đề gì?

Do ảnh hưởng của mưa bão, Sài Gòn chìm trong biển nước. Các ngả đường vào trung tâm thành phố ngập nước, ùn tắc, xe chết máy la liệt. Vào những ngày mưa lớn, Sài Gòn hay các thành phố lớn thường xuất hiện tình trạng nước ngập đường gây ảnh hưởng

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

VTVgo - Ứng dụng xem trực tiếp Euro 2016 miễn phí tốt nhất

Sống cùng Euro 2016, cập nhật những tin tức mới nhất của giải bóng đá Châu Âu. VTV go là ứng dụng xem trực tiếp Euro 2016 hoàn toàn miễn phí trên điện thoại tốt nhất tại Việt Nam.

Cách cài và chơi game Minecraft trên máy tính

Hôm nay Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và chơi game Minecraft - một trong những tựa game kinh điển được yêu thích nhất trên Thế giới.

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi

Thêm danh sách ứng dụng yêu thích vào Trung tâm thông báo và Màn hình khóa trên smartphone Android

Hiện tại nhà phát triển Yogesh Dama đang tặng người dùng tải về miễn phí App Shortcuts - Easy App Swipe (TUFFS Pro), tiện ích giúp thêm danh sách ứng dụng yêu thích vào Trung tâm thông báo và Màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta