Những phần mềm cập nhật driver cho máy tính tốt nhất

Driver là một thành phần quan trọng cho phép thiết bị giao tiếp với hệ điều hành. Lấy một ví dụ đơn giản. Khi mua máy in, để nó kết nối được với laptop hay PC, bạn sẽ cần cài đặt driver từ nhà sản xuất chính thức. Bạn cần biết được loại máy cũng như các thông số liên quan tới OS. Bên cạnh đó, driver cũng cần được cập nhật thường xuyên. Một số driver tự động cập nhật cùng Windows OS, cũng có công cụ cập nhật Windows mặc định đưa đến driver có sẵn trên mạng và giúp cài đặt. Nhưng việc này thường mất nhiều thời gian vì công cụ cũng không được nhanh. Vì thế, các phần mềm kiểm tra và cập nhật driver là rất hữu ích. Dưới đây là các phần mềm cập nhật driver cho máy tính miễn phí tốt nhất, bạn có thể xem qua bảng so sánh các công cụ dưới đây.

Driver Talent

Driver Talent trước đây có tên DriveTheLife là công cụ dễ dùng với khả năng tìm driver bị thiếu, lỗi hay đã cũ và tự sửa chỉ trong 1 cú click. Nó cũng có thể kiểm tra driver cho card màn hình, card âm thanh, mạng hay bộ chuyển đổi không dây, bo mạch chủ, USB, máy in, chuột, bàn phím, máy quét và nhiều thiết bị khác. Phần mềm còn có thể tạo gói driver.
Những phần mềm cập nhật driver cho máy tính tốt nhất

Driver Talent có khả năng kiểm tra cập nhật driver, tạo gói driver Phần mềm chạy trên Windows XP trở lên, có bản miễn phí, cho biết driver cần thiết nhưng không tự động tải về và PRO có phí, có khả năng sao lưu, phục hồi driver.

Driver Booster

Driver Booster chạy trên tất cả các phiên bản Windows, cũng như Driver Talent, nó tìm driver hiện có trên máy và kiểm tra xem có cần cập nhật driver không. Nó có thể làm việc với các thiết bị của nhiều hãng, từ Intel, HP tới Samsung và nhiều công ty khác.

Driver Booster hỗ trợ tất cả các phiên bản Windows Driver Booster cũng có bản miễn phí và trả phí. Bản trả phí cập nhật mọi thứ tự động, trong khi bản còn lại cần người dùng tự thao tác. Phần mềm có quá trình cài đặt chạy ở chế độ nền mà không cần mở cửa sổ nào.

DriverPack Solution

Phần mềm hỗ trợ Windows XP, Vista 7/8/8.1/10, hoàn toàn portable nên không cần cài và có thể chạy từ USB. Nó có thể tải cập nhật driver mà không cần kết nối Internet. Bạn chỉ cần tải DriverPack Network driver hoặc bản DriverPack offline.

DriverPack Solution có thể cập nhật không cần Internet Công cụ này khá đơn giản, không nhiều lựa chọn và phù hợp với những ai thích sự đơn giản. Lưu ý là nó có thể cài thêm toolbar mà không cần cho phép.
Nguồn: https://quantrimang.com/nhung-phan-mem-cap-nhat-driver-cho-may-tinh-tot-nhat-140169 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Tìm hiểu bản quyền phần mềm IObit Driver Booster mới nhất 2017

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với IObit Driver Booster - Công cụ tự động tìm kiếm và cài đặt Driver cho máy tính Windows tốt nhất hiện nay. Hôm nay, TECHRUM sẽ chia sẻ cho các bạn phần mềm IObit Driver Booster bản quyền mới nhất năm 2017.

Tặng miễn phí Driver Magician: Phần mềm quản lý Driver dành cho máy tính giá 29,95 USD

Techrum - Driver Magician - Công cụ quản lý Driver cực kỳ cần thiết đối với những ai đang sử dụng các dòng máy tính Windows. Hiện tại, phần mềm trị giá 29,95 USD này đang cho tải về và sử dụng bản quyền trọn đời 'hoàn toàn miễn phí'. Chương trình

Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính

Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều này chứng tỏ, máy bạn đang bị

Wandriver 7 - Bộ cài đặt Driver tự động, đầy đủ

WanDriver (Easy DriverPacks) là phần mềm giúp bạn tìm và cài đặt driver cho phần cứng máy tính một cách nhanh chóng nhất.

Tự động tìm và cập nhật driver trên Windows với SnailDriver

SnailDriver là một chương trình đang trong giai đoạn thử nghiệm với tính năng khá đơn giản là tự kiểm tra driver, nếu có bản cập nhật mới sẽ tải về và cài đặt chúng.

Hướng dẫn cài đặt driver cho laptop một cách nhanh nhất

Hướng dẫn cài driver cho Hướng dẫn cài đặt driver cho laptop một cách nhanh nhất bằng website của nhà sản xuất và phần mềm chuyên dụnglaptop một cách nhanh nhất bằng website của nhà sản xuất và phần mềm chuyên dụng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Top 5 phần mềm tăng tốc máy tính siêu nhanh không phải ai cũng biết

Sau một thời gian sử dụng máy tính thường xuyên, nhiều người phàn nàn rằng máy tính của mình bị chạy chậm hơn. Để khắc phục lỗi này người dùng có thể tham khảo một số phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả dưới đây. Top 5

Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Lỗi kết nối bị giới hạn thời gian nghĩa là, người dùng chỉ có thể sử dụng TeamViewer trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Điều này gây ra cực kỳ nhiều phiền toái nhất là khi người dùng đanng có công việc khẩn cấp.