Tự động tìm và cập nhật driver trên Windows với SnailDriver

SnailDriver là một chương trình đang trong giai đoạn thử nghiệm với tính năng khá đơn giản là tự kiểm tra driver, nếu có bản cập nhật mới sẽ tải về và cài đặt chúng.


Tự động tìm và cập nhật driver trên Windows với SnailDriver

Giao diện SnailDriver sau khi quét phần cứng máy tính - Ảnh chụp màn hình

Mặc dù hệ điều hành Windows luôn có những driver cho các thiết bị, song các linh kiện đặc thù như bảng mạch chủ hoặc card đồ họa thi thoảng vẫn được nhà sản xuất phần cứng cập nhật driver mới nhằm mục đích khắc phục các lỗi phát hiện gần đây, hay giúp thiết bị hoạt động tối ưu hơn.

Chính vì thế những ứng dụng giúp tự động kiểm tra các bản cập nhật như SnailDriver rất cần thiết cho người dùng, bởi chương trình này sẽ tự động hóa các thao tác dò tìm cũng như cập nhật driver cho hệ thống.

Theo nhà phát triển SnailDriver, đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, tương thích với tất cả hệ điều hành Windows còn được hỗ trợ bởi Microsoft (tức là từ Windows Vista trở về sau). SnailDriver cung cấp tập tin cài đặt dạng .exe và .msi, khi cài đặt và chạy thì màn hình sẽ hiện một nút, bạn bấm vào để tiến hành quét lấy thông tin phần cứng, những driver cài đặt và những bản cập nhật đang có.

Điểm hạn chế mà SnailDriver đang gặp phải là chương trình này không hiện ra thông tin giúp so sánh phiên bản driver của thiết bị và phiên bản cập nhật, tất cả những gì mà SnailDriver hiển thị chỉ là thông tin thiết bị, phiên bản driver hiện hành và nhà sản xuất.

SnailDriver có dung lượng tập tin tải về vào khoảng 14 MB, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ: http://snailsuite.com/

Loan Chi

Từ khoá : driver, Windows, SnailDriver

TIN LIÊN QUAN

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016! Lỗi nặng đấy!

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016 nếu không muốn chiếc máy tính đắt tiền của bạn bị lỗi nặng! Hãy đọc ngay thông tin bên dưới trước khi quá muộn!

Sennheiser ra mắt tai nghe HD 660 S: driver thế hệ mới, trở kháng chỉ 150 Ohm

Không chỉ kế thừa những đường nét thiết kế lẫn các công nghệ đã làm nên danh tiếng cho mẫu tai nghe 14 năm tuổi HD 650, mà mẫu tai nghe HD 660S do hãng âm thanh Đức Sennheiser vừa ra mắt còn được trang bị driver hoàn toàn mới cùng nhiều công nghệ

Grado Labs ra mắt bộ đôi tai nghe RS1x và RS2x: Thiết kế vỏ gỗ đậm chất cổ điển, trang bị driver X thế hệ 4

Thương hiệu Grado Labs vừa chính thức trình làng công chúng dòng sản phẩm mới mang tên Reference Series cùng với 2 thành viên: tai nghe Grado RS1x và Grado RS2x.

Tai nghe Astell & Kern AK Zero1: Thiết kế góc cạnh độc đáo, trang bị 3 loại driver khác nhau

Ở mỗi bên tai nghe AK Zero1 là 3 loại driver do nhà sản xuất Astell & Kern tuyển chọn và tùy chỉnh, có tác dụng tối ưu hiệu quả trình diễn trên từng dải âm thanh cũng như phối hợp với nhau một cách hài hòa, đem tới trải nghiệm hoàn tới mới cho

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi Network Protocols are Missing trên Windows

Khắc phục lỗi “One or More Network Protocols are Missing on This Computer” trên Windows.

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Sắp có ứng dụng Facebook chính chủ cho Windows 10

Ứng dụng Facebook hiện tại trên Windows 10 là do Microsoft viết và còn nhiều lỗi.

THỦ THUẬT HAY

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách bật tính năng Enhanced Tracking Protection trên Firefox

Cụ thể hơn là Enhanced Tracking Protection sẽ ngăn chặn các cookies và các cookies bên thứ ba truy cập vào bộ nhớ lưu trữ, thường có liên quan đến những hành vi gây hại cho quyền riêng tư

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon