Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Một hiện tượng khá khó chịu với người làm Excel khi phải xử lý bảng tính lấy từ nhiều nguồn dữ liệu khác, đó là hiện thông báo Update link với nội dung The workbook contains one or more links that cannot be updated. Thông báo này sẽ liên tục hiển thị ngay cả khi bạn tắt, và yêu cầu người dùng buộc phải cập nhật link đầy đủ, cho dù bảng tính tham khảo kia không còn nữa.


Việc tắt mở thông báo Update link trên Excel sẽ làm ảnh hưởng tới nội dung, có thể khiến Excel treo, lag không nhập tiếp được nội dung. Vậy làm sao tắt được bảng thông báo Update link trên Excel?


Hướng dẫn tắt bảng Update Link trên Excel


Bước 1:


Bảng thông báo Update link sẽ như hình dưới đây. Khi đó chúng ta sẽ nhấn tiếp vào nút Update để tiếp tục.



Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Bước 2:


Hiển thị tiếp bảng như hình. Ở đây có 2 lựa chọn là Continue và Edit Links. Nếu nhấn vào Continue thì chúng ta vẫn tiếp tục nhập nội dung cho bảng như thông thường, nhưng thông báo vẫn sẽ lại hiện ra. Vì vậy hãy nhấn chọn vào Edit Links.




Ngoài ra nếu vô tình tắt giao diện này có thể mở lại bằng cách nhấn vào tab Data trên giao diện rồi chọn vào Edit Links để tiếp tục.




Bước 3:


Xuất hiện hộp thoại mới với những link đã liên kết trên Excel. Bạn click vào những link không còn liên kết trong nội dung rồi nhấn vào nút Break Link ở bên cạnh để hủy bỏ những liên kết này.




Khi Excel hỏi lại bạn có chắc chắn muốn hủy các link liên kết này không, nhấn tiếp vào Break Links để đồng ý.




Bước 4:


Tiếp tục người dùng nhấn vào nút Startup Prompt cũng trong giao diện Edit Link.




Tiếp đó hiển thị giao diện mới nhấn chọn vào Don't display the alert and don't update automatic links để không hiển thị lại thông báo Update link khi xử lý tài liệu Excel sau này.




Như vây bạn đã tắt hoàn toàn thông báo Update link khi làm việc với những file Excel liên kết với nhiều nguồn, bảng tính khác. Thông báo này sẽ hiển thị liên tục ngay cả khi bảng tính liên kết không còn tồn tại nữa. Bạn hãy hủy liên kết và bật chế độ tắt thông báo update link trên Excel.


Xem thêm:


Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để vô hiệu hóa Hyperlink trong Excel

Khi bạn muốn copy một dòng text nào đó trong Excel, nhưng lại dính phải Hyperlink. Nếu chứa đường link liên kết, khi chúng ta tích vào sẽ truy cập vào trang web đã được chèn. Vậy phải làm như thế nào?

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

Làm thế nào để trải nghiệm Windows 10 Creators Update sớm nhất?

Microsoft dự kiến sẽ tung ra Windows 10 Creators Update trong tháng 4 tới, nhưng nếu bạn muốn nhận được các tính năng mới trước những người khác, cũng như nhận được bản cập nhật một cách sớm nhất, bạn có thể thử qua những cách này.

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo bảng tính này, đó chính là tính

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu trữ vào OneDrive.

Hướng dẫn chi tiết cách đổi số thành chữ trong Excel

Muốn đổi số thành chữ trong Excel thì bạn cần tải vnTools (hãy chọn link tải phù hợp với phiên bản Excel đang dùng để tải về). Sau đó, cài đặt phần mềm này vào máy tính để hỗ trợ đổi số thành chữ, chuyển đổi font chữ, kiểu chữ. VnTools hỗ trợ các

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel

Chúng ta đã biết cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ và trên bảng tính Excel cũng có thể làm tương tự. Nếu các bạn chưa nắm được cách thực hiện thì có thể theo dõi hướng dẫn nhanh sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy