Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.


Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Ngày 16/3, tại một hội nghị của Microsoft, trong khi tiết lộ về gian hàng ứng dụng cho Xbox One sẽ được giới thiệu ở hội nghị Build (Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng của Microsoft) trong tháng tới, Jason Ronald - phụ trách nhóm quản lý các chương trình của Microsoft, cho biết các ứng dụng Windows 10 sẽ có thể chạy trên Xbox One trong mùa Hè này.

Đây là lần đầu tiên, phía Microsoft tiết lộ thời điểm cụ thể ra mắt các ứng dụng Windows 10 chạy trên Xbox One.

Trong khi đó, trang tin Business Insider cho biết Microsoft cũng có kế hoạch cung cấp dần dần các ứng dụng cho Xbox One trong suốt cả năm nay.

Microsoft được cho là đang triển khai các chương trình hỗ trợ các nhà phát triển game cho Windows trên cơ sở chiến lược phổ biến hệ điều hành Windows 10 của hãng.

Các nhà phát triển game có thể tạo ra một ứng dụng duy nhất chạy được trên tất cả các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại và máy chơi game Xbox One với những thay đổi linh hoạt theo từng kích thước màn hình khác nhau.

Với thiết kế giao diện hiện nay, rõ ràng các ứng dụng trên máy chơi game Xbox One sẽ có cấu hình khác hẳn cấu hình trên điện thoại di động, vì vậy đây sẽ là thách thức đối với Microsoft để đảm bảo chất lượng của các ứng dụng khi vừa chạy được trên Xbox lẫn điện thoại.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích công nghệ vẫn bày tỏ lạc quan về Windows 10 và các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành này./.

Từ khoá : Windows, Xbox, One

TIN LIÊN QUAN

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

Xbox One X và Xbox Live mang lại cho Microsoft 3.9 tỷ USD

'Xbox One X là thiết bị chơi game cầm tay bán chạy nhất trong kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, trong khi đó thiết bị chơi game chuẩn 4K cao cấp hơn là Xbox One S cũng có những bước phát triển mạnh mẽ'.

Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?

Trong khi Sony đã thông báo thời gian chính thức ra mắt PS4 Neo là ngày 7/9, thì Microsoft vẫn chưa biết khi chính xác nào sẽ ra mắt Xbox Scorpio, hệ máy nâng cấp của Xbox One hiện nay, chỉ biết là khoảng mùa hè năm 2017. Vậy thì tại sao Xbox

Tay Cầm Gaming Microsoft Xbox Controller có gì hay?

Nhắc đến việc chơi game PC, chúng ta thường nghĩ ngay đến con chuột và bàn phím. Tuy nhiên với một số tựa game, để có thể trải nghiệm tốt nhất thì chúng ta nên có một tay cầm gaming chuyên biệt, ví dụ như các bộ điều khiển Sony PS hay Microsoft

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Microsoft tung hình ảnh bản mẫu của Xbox Watch trên Twitter

Xbox Watch nhắm nhiều đến những người thích thể thao, nó có thể đo được các thông số sức khỏe, theo dõi GPS, có cảm biến nhịp tim. Máy được thiết kế hình vuông bo góc và có thể thay được dây.

Microsoft ra công cụ chuyển đổi app Win32/.NET thành app Windows Store một cách dễ dàng

Bạn có thể sẽ sớm chứng kiến sự trở lại ồ ạt của các ứng dụng Windows cũ, bao gồm các tựa game kinh điển, lên Windows 10.

Microsoft vừa công bố ngưng sản xuất Kinect

Microsoft thừa nhận Kinect đã chết. Sau nhiều năm không có bất cứ nâng cấp nào, Microsoft đã vừa công bố ngưng sản xuất phụ kiện này. Kinect là chiếc camera theo dõi chuyển động được Microsoft giới thiệu lần đầu với hệ máy Xbox 360 cách đây 7 năm

THỦ THUẬT HAY

4 cách chặn quảng cáo xuất hiện trên Facebook rất dễ dàng

Facebook đề xuất những quảng cáo cho bạn dựa trên mối quan tâm/sở thích của bạn được hình thành từ hoạt động trên Internet như: tìm các từ khóa trên Google hay các trang web, trò chuyện về một mặt hàng trên Messenger,

Hướng dẫn vượt lỗi không kích hoạt trên iPhone khóa mạng

iPhone khóa mạng đã có thể kích hoạt trở lại với SIM ghép trên phôi 4G thông qua đoạn mã sử dụng ở màn hình gọi khẩn cấp.

Tăng cường bảo mật trình duyệt web với 7 tiện ích mở rộng của Chrome

Người dùng Internet ngày càng phải đối mặt với nhiều cạm bẫy hơn. Và cho dù bạn đã rất cẩn thận nhưng đôi khi vẫn có những trường hợp hi hữu xảy đến. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy tăng cường tính bảo mật cho khi

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Định danh và xác thực điện tử là gì?Cách định danh điện tử với CDVCQG

Việc định danh và xác thực điện tử giúp bạn thực hiện các thủ tục hành chính nhanh gọn hơn. Sau đây là cách định danh điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,