Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?


Trong khi Sony đã thông báo thời gian chính thức ra mắt
PS4 Neo là ngày 7/9, thì
Microsoft vẫn chưa biết khi chính xác nào sẽ ra mắt
Xbox Scorpio, hệ máy nâng cấp của
Xbox One hiện nay, chỉ biết là khoảng mùa hè năm 2017. Vậy thì tại sao Xbox Scorpio lại ra mắt sau đối thủ gần 1 năm, lý do được cho là họ đang phát triển tính năng giúp Scorpio tương thích ngược với các game của Xbox One.
Hiện tại, đội ngũ tương thích của Microsoft vừa đăng tải thông tin tuyển dụng, nhằm xây dựng mội đội ngũ có trách nhiệm phát triển tính năng tương thích ngược cho các hệ máy mới để chơi được game của Xbox cũ. Trước đây, nhóm này đã phát triển công cụ giả lập để giúp Xbox One chơi được các game cũ của
Xbox 360, và giờ đây họ được cho là tiếp tục tuyển nhân sự để phát triển công cụ giúp Xbox Scorpio chơi được game của Xbox One.


Xbox One S chỉ là bản slim, mỏng hơn Xbox One và thêm tính năng xem phim Bluray 4K


Trong thông tin tuyển dụng này có đoạn mở đầu nói rằng: Chúng tôi là đội ngũ tương thích game của Xbox. Nhiệm vụ của nhóm là đem những tựa game trên Xbox 360 lên Xbox One, và của Xbox One lên Scorpio... Như vậy, có thể thấy rằng Microsoft cần có thời gian để làm cho Xbox Scorpio chơi được game của Xbox One trước khi phát hành chiếc máy, còn lý do tại sao phải cần có công cụ giả lập thì Scorpio mới chơi được game của Xbox One thì chưa ai biết.
Trong trường hợp của Xbox One, bản nâng cấp phần mềm có một công cụ giả lập, giúp nó nghĩ rằng mình là Xbox 360 và chơi được game của hệ máy này, tuy nhiên người dùng phải tải game về từ internet chứ không chơi bằng đĩa của Xbox 360 được, vì One sử dụng đĩa Bluray còn 360 sử dụng đĩa HDDVD. Cũng vì lý do phải chơi bằng giải pháp giả lập, nên không phải tựa game nào của 360 cũng chơi được trên Xbox One.
Microsoft từng cam kết rằng Scorpio sẽ được chơi toàn bộ game của Xbox One mà không có khác biệt gì đáng kể. Xbox Scorpio là hệ console nâng cấp của Xbox One/One S, được nâng cấp mạnh về phần cứng, đặc biệt là GPU để hỗ trợ đồ họa mạnh mẽ hơn, kể cả chơi game thực tế ảo VR.
Theo BI

Nguồn: Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?

TIN LIÊN QUAN

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

Xbox One X và Xbox Live mang lại cho Microsoft 3.9 tỷ USD

'Xbox One X là thiết bị chơi game cầm tay bán chạy nhất trong kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, trong khi đó thiết bị chơi game chuẩn 4K cao cấp hơn là Xbox One S cũng có những bước phát triển mạnh mẽ'.

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Microsoft chính thức bán ra phiên bản Xbox One X sau khi giới thiệu cách đây 5 tháng

Theo Mspoweruser, giá bán lẻ của Xbox One X là 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng). Máy hiện đã có hàng trên hệ thống của các nhà bán lẻ và tại cửa hàng Microsoft Store ở hơn 35 quốc gia.

Tay Cầm Gaming Microsoft Xbox Controller có gì hay?

Nhắc đến việc chơi game PC, chúng ta thường nghĩ ngay đến con chuột và bàn phím. Tuy nhiên với một số tựa game, để có thể trải nghiệm tốt nhất thì chúng ta nên có một tay cầm gaming chuyên biệt, ví dụ như các bộ điều khiển Sony PS hay Microsoft

Microsoft tung hình ảnh bản mẫu của Xbox Watch trên Twitter

Xbox Watch nhắm nhiều đến những người thích thể thao, nó có thể đo được các thông số sức khỏe, theo dõi GPS, có cảm biến nhịp tim. Máy được thiết kế hình vuông bo góc và có thể thay được dây.

Sony ra mắt PS4 Pro hỗ trợ chơi game 4K

Tại sự kiện PlayStation Meeting 2016 ở New York lần này, Sony đã chính thức trình làng phiên...

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn