Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.


Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft ngày hôm qua cho biết sẽ cho phép chế độ chơi trực tuyến giữa các máy Xbox One và Windows 10 thông qua mạng Xbox Live. Tức là người chơi sẽ có thể chơi ở chế độ multiplayer với các máy PS4 lẫn các máy PC khác. Đại diện từ phía Microsoft cũng cho biết đây là tính năng mở cho các nhà phát triển, cho phép họ lựa chọn việc hỗ trợ hay không. Một trong những game đầu tiên hỗ trợ tính năng này là Rocket League.

Trước đây Microsoft cũng đã từng cho phép người chơi Xbox 360 (thế hệ console cũ trước Xbox One) và PC kết nối với nhau. Sau đó dự án bị dừng bởi hãng cho rằng việc này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người chơi khi chơi Xbox thường bị áp đảo bởi người chơi PC. Xét về cơ bản thì dùng chuột và bàn phím có khả năng điều khiển chính xác hơn là so với tay cầm chơi game đặc biệt là với các game bắn súng góc nhìn người thứ nhất thì gần như lợi thế là tuyệt đối. Tuy nhiên, chúng ta còn phải chờ xem các nhà phát triển sẽ giải quyết vấn đề kỹ thuật này như thế nào trong thời gian tiếp theo.

Điều quan trọng hơn nữa là liệu Sony sẽ phản hồi như thế nào về động thái này của Microsoft và rất có thể sẽ là tại hội nghị phát triển game vào thứ 4 này tại San Francisco.

PV

Từ khoá : Chuy, tin, Xbox, One, PS4, online, nhau

TIN LIÊN QUAN

Xbox One X và Xbox Live mang lại cho Microsoft 3.9 tỷ USD

'Xbox One X là thiết bị chơi game cầm tay bán chạy nhất trong kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, trong khi đó thiết bị chơi game chuẩn 4K cao cấp hơn là Xbox One S cũng có những bước phát triển mạnh mẽ'.

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?

Trong khi Sony đã thông báo thời gian chính thức ra mắt PS4 Neo là ngày 7/9, thì Microsoft vẫn chưa biết khi chính xác nào sẽ ra mắt Xbox Scorpio, hệ máy nâng cấp của Xbox One hiện nay, chỉ biết là khoảng mùa hè năm 2017. Vậy thì tại sao Xbox

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Tay Cầm Gaming Microsoft Xbox Controller có gì hay?

Nhắc đến việc chơi game PC, chúng ta thường nghĩ ngay đến con chuột và bàn phím. Tuy nhiên với một số tựa game, để có thể trải nghiệm tốt nhất thì chúng ta nên có một tay cầm gaming chuyên biệt, ví dụ như các bộ điều khiển Sony PS hay Microsoft

Microsoft chính thức bán ra phiên bản Xbox One X sau khi giới thiệu cách đây 5 tháng

Theo Mspoweruser, giá bán lẻ của Xbox One X là 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng). Máy hiện đã có hàng trên hệ thống của các nhà bán lẻ và tại cửa hàng Microsoft Store ở hơn 35 quốc gia.

Microsoft tung hình ảnh bản mẫu của Xbox Watch trên Twitter

Xbox Watch nhắm nhiều đến những người thích thể thao, nó có thể đo được các thông số sức khỏe, theo dõi GPS, có cảm biến nhịp tim. Máy được thiết kế hình vuông bo góc và có thể thay được dây.

Xbox One cập nhật tính năng mạng xã hội và hỗ trợ đĩa Blu-Ray 3D

Microsoft tiếp tục tung bản cập nhật mới cho máy chơi game Xbox One của mình với các tính năng nổi bật như bình luận các hoạt động chơi game của bạn bè hay hỗ trợ đĩa Blu-Ray 3D.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành