Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Calculator# là gì?

Calculator# là ứng dụng giúp các bạn ẩn dữ liệu cực kỳ thông minh trên thiết bị di động, bao gồm cả Android và iOS, nó được ngụy trang như một ứng dụng máy tính thông thường nhưng thực ra nó còn có thể ẩn giấu file như video, hình ảnh, tài liệu, mật khẩu một cách nhanh chóng và bảo mật.

Ứng dụng Calculator# có giao diện như ứng dụng máy tính trên điện thoại nên sẽ giúp bạn ngụy trang và hạn chế người khác mở. Đặc biệt ứng dụng còn được bảo mật bằng rất nhiều cách thức khác nhau như Touch ID, hình vẽ, mật khẩu hay thậm chí là phép tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách dùng Calculator# để giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại mà không ai có thể xem được ngoài bạn.

Cách giấu ảnh, video trên điện thoại bằng Calculator#

Bước 1: Bạn vào CH Play hoặc App Store để tìm và tải ứng dụng Calculator# về thiết bị của mình. Hoặc bạn có thể tải về thông qua đường link dưới đây:


Tải về cho Android
Tải về cho iOS


Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Bước 2: Khi lần đầu tiên mở ứng dụng Calculator#, bạn sẽ thấy ứng dụng cho phép chúng ta sử dụng rất nhiều cách để thiết lập mật khẩu. Bạn hãy chọn loại mật khẩu mà mình muốn sử dụng. Ở đây mình chọn kiểu mật khẩu ngụy trang dưới giao diện của máy tính. 

Mật khẩu bao gồm 4 chữ số tùy ý. Bạn tiến hành thiết lập mật khẩu bằng cách nhấn 4 chữ số bạn chọn và cuối cùng nhấn ô % để lưu mật khẩu. Sau đó ứng dụng sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu một lần nữa, bạn tiếp tục nhấn 4 chữ số như ban đầu.


Bước 3: Giao diện ứng dụng hiện ra, bạn sẽ thấy có tất cả 8 loại dữ liệu bạn có thể lưu trữ và cất giấu trong Calculator#. Ví dụ, để giấu ảnh trên điện thoại, bạn chọn ô Photos. Tại đây, ứng dụng đã thiết lập sẵn 4 thư mục để bạn giấu hình ảnh.

Bạn có thể tạo thư mục mới bằng cách bấm vào dấu + ở cuối màn hình. Nhập tên thư mục và bấm Create. Vậy là bạn đã tạo được một thư mục mới.


Bước 4: Chọn một thư mục bất kì, ở đây mình sẽ chọn thư mục ABC mình vừa tạo. Để thêm hình ảnh vào thư mục này, bạn bấm Import có biểu tượng dấu cộng cuối màn hình. Bạn có thể thêm hình ảnh từ thư viện (Gallery), chụp ảnh (Camera), từ một thiết bị khác (Wi-Fi) hoặc từ trình duyệt (Browser). 


Mình sẽ chọn ô Gallery để lấy ảnh từ thư viện. Bạn chọn ảnh mình muốn tải lên và bấm Done. Sau đó ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn xóa ảnh gốc từ thiết bị hay không, bạn có thể chọn Từ chối hoặc Xóa.


Để lấy lại ảnh hay video đã lưu trong ứng dụng bạn chọn vào bức ảnh đó, bạn chọn kí hiệu mũi tên đi lên -> Chọn Save Image.


Bước 5: Để lấy lại mật khẩu nếu bạn quên mất mật khẩu, bạn phải thêm email của mình vào ứng dụng. Trên thanh công cụ, bạn chọn Settings  Chọn Password Recovery.


Trên đây đã hướng dẫn bạn cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại một cách cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết. Trong quá trình thực hiện nếu còn gì thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận ngay phía dưới để đội ngũ kỹ thuật giải đáp giúp bạn nhé. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách giấu ảnh trên điện thoại để tránh người khác biết khi mượn máy

Bạn không muốn người khác thấy được những thông tin, ảnh và video trên điện thoại của mình? Vậy thì đây là hướng dẫn cách giấu ảnh trên điện thoại cực kỳ hiệu quả...

Cách sử dụng một số tính năng cơ bản đáng giá của Calculator

Calculator là ứng dụng máy tính thông dụng trên iPhone. Kể từ lần ra mắt đầu tiên tới nay, ứng dụng đã có nhiều thay đổi, nhưng tính năng cốt lõi của nó vẫn giữ nguyên. Mục đích của Calculator là giúp người dùng cộng, trừ, tính tổng số liệu chính

Hướng dẫn 3 cách ẩn các tập tin và các ứng dụng trên Android

Điện thoại thông minh luôn là nơi chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm của bạn, từ email cá nhân cho đến tài khoản ngân hàng chi tiết. Thế nên, việc bảo vệ điện thoại an toàn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Dưới đây là 3 cách ẩn các tập tin và

Cách khóa những hình ảnh hay tài liệu quan trọng bằng Touch ID

Chiếc iPhone ngày càng trở nên quan trọng với mọi người khi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm, tài liệu công việc. Chắc hẳn sẽ có những hình ảnh hoặc tài liệu công việc bạn không muốn bị người khác tò mò xem được trên chiếc iPhone.

Hướng dẫn cách giấu file trên Google Drive bằng file khác

Ngụy trang dữ liệu Google Drive nôm na có thể hiểu là chúng ta sẽ dùng hình ảnh, định dạng của một file khác để che đi file gốc cần bảo vệ. Tuy nhiên, cách này cũng gây ra khá nhiều rắc rồi nếu bạn 'ngụy trang' quá nhiều và không nhớ file nào là

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng Universal Windows Platform nên nó có

7 ứng dụng dành cho iOS trị giá 11 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời gian kết thúc nhé!

Cách dùng NEV Privacy - Hide Pictures giấu ảnh, ứng dụng trên Android

NEV Privacy - Hide Pictures là ứng dụng giấu hình ảnh, video trên các thiết bị Android với việc xây dưng 2 lớp bảo mật tập tin.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta