Microsoft vừa công bố ngưng sản xuất Kinect

Microsoft thừa nhận Kinect đã chết. Sau nhiều năm không có bất cứ nâng cấp nào, Microsoft đã vừa công bố ngưng sản xuất phụ kiện này.
Microsoft vừa công bố ngưng sản xuất Kinect

Kinect là chiếc camera theo dõi chuyển động được Microsoft giới thiệu lần đầu với hệ máy Xbox 360 cách đây 7 năm và đến năm 2013 thì ra mắt Kinect for Xbox One. Ngoài ra các Microsoft còn phát hành các phiên bản cho người dùng Windows với phiên bản cuối cùng là Kinect for Windows v2 ra mắt năm 2014.

Theo thống kê của Fast Co Design thì kể từ tháng 10 năm 2010 đến nay, Microsoft đã bán được khoảng 35 triệu chiếc Kinect nói chung. Microsoft Kinect for Xbox 360 thậm chí còn trở thành thiết bị tiêu dùng có doanh số bán tăng nhanh nhất trong năm 2011 và cũng đạt được nhiều giải thưởng như 'Phụ kiện chơi game của năm' tại triển lãm T3 hay 'Top 10 sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất năm 2011' được Popular Mechanics trao tặng.

Kinect có cộng đồng người dùng khá sôi nổi và chiếc cảm biến này dù ban đầu được thiết kế cho hệ máy chơi game Xbox nhưng sau này đã xuất hiện trong nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như dùng làm hệ thống cảm nhận môi trường cho robot, biến các bề mặt thành cảm ứng, dùng trong hệ thống vật lý trị liệu, an ninh, nhận diện khuôn mặt hay thậm chí hacker cũng dùng Kinect làm công cụ để theo dõi chuyển động của người dùng.

Microsoft đã từng cố gắng biến Kinect thành một thiết bị phổ thông, ai cũng dùng được khi bán kèm với Xbox One nhưng giá và tính năng của Kinect không đáp ứng được kỳ vọng của số đông. Thế nên Microsoft buộc phải bỏ Kinect ra khỏi gói sản phẩm Xbox One và thậm chí còn phát triển một bộ phụ kiện kết nối Kinect với thế hệ Xbox One S bởi kể từ Kinect 2.0 thì Microsoft không tung ra phiên bản nào khác.

Kinect không hẳn là một sản phẩm thất bại của Microsoft, những công nghệ được Microsoft tích hợp trên Kinect cũng đã được tận dụng trong nhiều sản phẩm khác điển hình như tính năng cảm nhận chiều sâu trên kính HoloLens hay nhiều laptop ngày nay được tích hợp webcam hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello - đây vốn là tính năng nhận diện khuôn mặt người dùng và gán làm avatar của Kinect. Thậm chí với các loại kính Windows Mixed Reality, Microsoft cũng sử dụng nhiều công nghệ của Kinect.

Microsoft sẽ không làm Kinect nữa, chưa rõ tương lai sẽ có một thứ gì đó thay thế hay không. Nếu anh em thích dùng Kinect với Xbox One hay dùng Kinect như một thiết bị ảnh hóa đa năng thì hiện tại vẫn còn kịp cho anh em mua.

Theo: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã sẵn sàng bán ra Surface Hub: 9.000$ cho bản 55" FullHD, 22.000$ cho bản 84" 4K

Microsoft giới thiệu Surface Hub, chiếc máy tính siêu lớn trong phòng họp vào tháng 1/2015 nhưng họ bị trễ quá nhiều so với lịch trình dự kiến. Mãi đến giờ Surface Hub mới được bán...

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

Microsoft tung hình ảnh bản mẫu của Xbox Watch trên Twitter

Xbox Watch nhắm nhiều đến những người thích thể thao, nó có thể đo được các thông số sức khỏe, theo dõi GPS, có cảm biến nhịp tim. Máy được thiết kế hình vuông bo góc và có thể thay được dây.

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Xbox One X và Xbox Live mang lại cho Microsoft 3.9 tỷ USD

'Xbox One X là thiết bị chơi game cầm tay bán chạy nhất trong kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, trong khi đó thiết bị chơi game chuẩn 4K cao cấp hơn là Xbox One S cũng có những bước phát triển mạnh mẽ'.

Microsoft chính thức bán ra phiên bản Xbox One X sau khi giới thiệu cách đây 5 tháng

Theo Mspoweruser, giá bán lẻ của Xbox One X là 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng). Máy hiện đã có hàng trên hệ thống của các nhà bán lẻ và tại cửa hàng Microsoft Store ở hơn 35 quốc gia.

Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?

Trong khi Sony đã thông báo thời gian chính thức ra mắt PS4 Neo là ngày 7/9, thì Microsoft vẫn chưa biết khi chính xác nào sẽ ra mắt Xbox Scorpio, hệ máy nâng cấp của Xbox One hiện nay, chỉ biết là khoảng mùa hè năm 2017. Vậy thì tại sao Xbox

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.