Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Nếu như trước đây việc 'sống ảo' trên facebook chỉ là những hình ảnh 'so deep' hay những đoạn clip ngắn vui nhộn thì bộ đôi Galaxy S9/S9+ lại mang đến một tính năng mới là quay siêu chậm (super slomo 960fps), giúp bắt lại những khoảnh khắc mà thời gian như ngưng đọng, để thấy và cảm nhận rõ hơn những tic tắc mà bình thường không kịp nhận ra...

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với việc chèn nhạc giúp cho đoạn clip trở nên sâu lắng và đầy xúc cảm.

Chức năng quay siêu chậm (super slomo) có sẵn trên giao diện camera của S9/S9+, chỉ cần vuốt sang là có thể sử dụng. Có hai chế độ quay super slomo, auto (tự động) và manual (thủ công).

Hình 1: Chế độ quay siêu chậm tự động sẽ có hình vuông tự động nhận biết có chuyển động

Hình 2: Chế độ quay siêu chậm thủ công (manual) có nút quay siêu chậm để người dùng muốn quay lúc nào thì quay

Về cơ bản, chế độ quay siêu chậm trên S9/S9+ không có nghĩa là bạn bấm nút quay mọi thứ và nó chậm từ đầu đến cuối, mà tính năng này chỉ quay tối đa 6 giây cho một lần siêu chậm, và trong một đoạn clip chỉ quay được tối đa 20 đoạn siêu chậm như vậy. Nếu muốn quay thêm các đoạn siêu chậm thì bạn phải stop và bấm quay clip mới.

Muốn quay siêu chậm, bạn cần làm các bước sau:

  • Ở giao diện camera, vuốt sang tính năng quay siêu chậm (super slo-mo)
  • Nếu chọn auto: Bạn bấm nút quay, trong quá trình quay, máy sẽ tự động nhận dạng chuyển động xuất hiện trong phạm vi ô vuông như hình 1 ở trên, dù chuyển động đó là chuyển động mà muốn quay chậm hay không, đó là do máy quyết định, cứ thế, máy sẽ tự động quay các đoạn siêu chậm 6 giây, khi nào đủ 20 đoạn thì tự động ngừng, hoặc bạn chủ động ngừng.
  • Nếu chọn manual: Bạn cũng bấm nút quay, trong quá trình quay, khoảnh khắc nào bạn muốn quay siêu chậm thì bạn nhấn 'nút quay siêu chậm' như hình thứ 2 ở trên. Cứ thế, khi nào quay đủ 20 đoạn siêu chậm thì sẽ không quay thêm được mà phải ngừng.

Vậy tôi nên chọn quay auto hay manual?

  • Auto: Nên dùng trong hầu hết các trường hợp, hiệu quả nhất là những trường hợp xảy ra quá nhanh mà bạn không thể nào bấm kịp nút quay siêu chậm nếu ở chế độ manual, hoặc bạn cũng không biết khi nào thì nó diễn ra, và khi diễn ra thì lại rất nhanh, ví dụ như khi bong bóng nổ, bạn không thể nhanh hơn máy được. Hãy để máy tự động nhận dạng và quay siêu chậm.
  • Manual: Trường hợp bạn muốn chủ động quay một chuyển động nào đó đã và đang diễn ra, lúc này, sự chủ động giúp bắt được khoảnh khắc mình muốn, chủ động chọn góc quay, chủ động di chuyển, còn nếu để auto thì máy lại nhiều lúc 'tài lanh', tự động quay lúc không đẹp, không muốn, và lại bỏ lỡ lúc đẹp hay mong muốn.

Chỉ đơn giản là vậy, mời các bạn xem đoạn clip bên dưới mà bọn mình làm để có thể thấy được sự 'deep' của các đoạn 'siêu chậm' nó ấn tượng và nhiều cảm xúc hơn quay bình thường hoặc quay chậm 120fps hay 240fps...

Clip tổng hợp các đoạn Super Slomo quay bằng S9/S9+

Biên tập clip theo ý muốn

Chưa dừng lại ở đó, việc quay super slomo ảo là thế nhưng máy sẽ tự động lồng nhạc nên thỉnh thoảng nhạc nền với nội dung chẳng có 'deep' gì cả, và bạn hãy yên tâm, sau khi quay, người dùng có thể cắt crop đoạn clip, bỏ bớt phần dư thừa, chèn nhạc mình thích.

Khi bấm xem đoạn clip vừa quay, giao diện chỉnh sửa cũng sẽ tự động hiện ra, muốn cắt crop bạn chọn hình cây kéo ở giữa bên dưới nhé, sau đó di chuyển hai cột như hình trên để lấy đoạn nào muốn và bỏ đoạn nào không muốn. Chỉ cần di chuyển qua lại, cực kỳ đơn giản.

Nếu không thích nhạc được máy lồng mặc định vô clip thì bạn chọn qua nốt nhạc, ở đây có các lựa chọn lồng nhạc như nhạc có sẵn theo máy, nhạc của bạn hoặc các chủ đề mà bạn thấy phù hợp với đoạn 'xì lô mô' của mình.

Sau cùng mọi thứ ổn thỏa thì nhấn Save (Lưu). Máy sẽ lưu lại phiên bản bạn vừa chỉnh sửa sang mục Video Editor, còn clip super slomo của bạn vẫn được giữ nguyên như từ đầu nhé, bất cứ khi nào cũng có thể vào 'xào nấu' các kiểu thoải mái.

Tạo ảnh động GIF

Clip là dạng video nên bạn có thể chế ảnh GIF cho riêng mình để tiện chia sẻ nếu muốn, chúng ta có thể làm ảnh GIF trên Galaxy S9/S9+ bằng cách mở một đoạn clip nào đó, chọn phần GIF như hình dưới.

Giao diện tạo ảnh GIF sẽ hiện ra, tại đây bạn có các lựa chọn vui vẻ như sau:

  • Điều chỉnh độ dài GIF (con số 4,0s trên hình), tương tự như phần super slomo, bạn di chuyển hai cột mốc đầu và cuối để lấy đoạn mong muốn và bỏ phần không muốn. Lưu ý thời lượng càng dài thì dung lượng file ảnh GIF càng lớn.
  • Tốc độ chuyển động trong ảnh GIF (con số 1,0x trên hình), bạn có thể cho tốc độ chuyển động trong ảnh GIF nhanh hơn (0,5x) hoặc chậm hơn nữa (2,0x).
  • Chế độ ảnh động (mũi tên chỉ qua phải trên hình): Có 3 chế độ, vòng lặp, đảo ngược hoặc vừa tới vừa lui rất thú vị.

Sau cùng là bấm Lưu (Save) và ảnh động của bạn sẽ được lưu trong folder GIF trong Gallery nhé. Hoặc chia sẻ ngay và luôn lên các mạng xã hội hỗ trợ ảnh GIF.

Hy vọng những chủ nhân của Galaxy S9/S9+ có thể nâng tầm 'sống ảo' hoặc chỉ đơn giản là ghi lại những khoảnh khắc cực kì sâu lắng, cực kỳ chậm 'đậm sâu' với nhiều cảm xúc hơn về những gì xảy ra xung quanh, cùng gia đình, bạn bè...

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chế độ Super Slomo 960fps trên Samsung Galaxy S9

Trước khi xem clip, mình xin chia sẻ nhanh một chút đó là cảm nhận khi sử dụng tính năng này trên S9/S9+ là cực kỳ dễ dàng, các bạn có thể để máy tự động bắt khoảnh khắc để quay chậm hoặc chủ động quay lúc nào cần chậm. Cá nhân mình thích chế độ

Samsung Galaxy S9 nhận bản cập nhật mới, không thể quay Super Slow-mo 960fps ở manual mode

Cụ thể, sau khi cài đặt bản cập nhật này, người dùng có thể quay phim slow motion với thời lượng từ 0,4 giây đến 12 giây ở chế độ thủ công và ở chế độ này, video sẽ được quay ở mức 480 khung hình/giây. Chế độ tự động sẽ được giữ nguyên mọi thứ. Về

Galaxy S8/S8+ được bổ sung tính năng quay phim Super Slow Motion và AR Emoji

Như các bạn đã biết, Super Slow Motion là tính năng cho phép camera của Galaxy S8 ghi lại các đoạn clip ngắn có tốc độ khung hình đạt mức cao nhất là 960fps ở độ phân giải 720p. Trước khi cập nhật, khả năng quay chậm cao nhất của Galaxy S8 chỉ đạt

Samsung giải thích hoạt động chính xác của tính năng Super Slow motion trên Galaxy S9

Để có thể tạo ra tính năng quay siêu chậm trên Galaxy S9, nhà sản xuất phải tạo ra một cảm biến đủ nhanh để ghi lại ở tốc độ cực nhanh và sau đó có thể phát chậm lại với hiệu ứng siêu chậm.

Galaxy Note 9 sẽ được cải thiện về thời gian quay video siêu chậm

Tính năng này rất ấn tượng nhưng bộ đôi smartphone chỉ có khả năng ghi lại được một đoạn phim ngắn 0.2 giây siêu chậm và có thể phát lại khoảng 6 giây phim siêu chậm.

Huawei P20 hoặc P20 Pro sẽ cho khả năng quay video siêu chậm lên đến 960fps

Dẫu cho tính năng quay video siêu chậm đã xuất hiện từ thời Xperia XZ1 nhưng mãi đến Galaxy S9/S9+ ra mắt, nhiều tín đồ công nghệ tại Việt Nam mới quan tâm nhiều, trải nghiệm, sau đó chia sẻ nhiều trên mạng xã hội như Facebook. Nhờ khả năng “đóng

Camera trên Mi MIX 3 sẽ hỗ trợ quay video siêu chậm tốc độ 960 fps

Đặc biệt, “Perseus” là một smartphone cao cấp dùng chip Snapdragon 845, chạy Android 9 với giao diện MIUI 10 và dự kiến đây chính là chiếc Mi MIX 3 sắp sửa trình làng.

So sánh khả năng quay video siêu chậm trên Galaxy S9 và Xperia XZ2

Mới đây, trang tin GSMArena đã thực hiện một video để so sánh khả năng quay video siêu chậm trên cả hai thiết bị, mời bạn đọc cùng tham khảo. Từ bài thử nghiệm trên có thể thấy, mỗi thiết bị sẽ có một lợi thế riêng trong việc quay film siêu chậm.

THỦ THUẬT HAY

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Hướng dẫn xóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Skype

Cũng giống như với Facebook (có hai cách xóa tài khoản Facebook), ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng hai cách để có thể xóa vĩnh viễn hoặc xóa tạm thời tài khoản Skype.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4

Sở hữu vẻ ngoài sắc nét, bộ vi xử lý công suất cao và giao diện được cải thiện, Galaxy Tab Pro 8.4 chính là một trong những tablet tuyệt vời nhất mà Samsung từng sản xuất.

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp