Samsung giải thích hoạt động chính xác của tính năng Super Slow motion trên Galaxy S9

Super Slow motion là một trong những tính năng nổi bật của Galaxy S9 (S9 Plus). Chế độ Super Slow motion mới cho phép người dùng ghi lại tốc độ 960fps chỉ trong 0,2 giây và chuyển thành 6 giây phát lại. Vừa qua, Samsung đã có một bài đăng trên blog giải thích hoạt động chính xác của tính năng này.

Để có thể tạo ra tính năng quay siêu chậm trên Galaxy S9, nhà sản xuất phải tạo ra một cảm biến đủ nhanh để ghi lại ở tốc độ cực nhanh và sau đó có thể phát chậm lại với hiệu ứng siêu chậm.

Các cảm biến của Samsung là cảm biến CMOS (complimentary metal-oxide semiconductor). Với tính năng tự động lấy nét, khi bạn chụp một đối tượng di chuyển nhanh, hình ảnh sẽ bị méo mó. Vì vậy, Samsung trang bị cảm biến CMOS mới để giúp bạn nhanh chóng bắt được những khoảnh khắc dù cho vật thể đang di chuyển nhanh cũng như cung cấp các tính năng mới khác.

Nâng cấp bộ cảm biến đủ nhanh không phải là dễ dàng, đặc biệt là khi Samsung đã nâng cấp chế độ slow-motion từ tốc độ 240 fps (240 khung hình/giây) trên Galaxy S8/S8+ lên 960 fps trên Galaxy S9/S9+. 

Theo Gizmochina dẫn lại, giải pháp của Samsung chính là một mô-đun camera với 3 lớp xếp chồng lên nhau. Samsung đã bổ sung một chip bộ nhớ DRAM dành riêng cho bộ cảm biến CMOS và mạch điện mới. Vì vậy, Galaxy S9 sở hữu cảm biến ba lớp thay vì hai lớp ở Galaxy S8, đây chính là bí ẩn đằng sau tính năng “buttery-smooth, Super Slow-mo videos” (chế độ quay video slow-motion siêu mượt) của Galaxy S9.

Cảm biến mới cho phép người dùng ghi lại tốc độ 960fps trong 0.2 giây (gần 6 giây khi phát lại). Video đã ghi lại có thể được lưu dưới dạng tệp tin GIF có kích thước từ 3 đến 15 MB. Samsung cho biết quá trình này là tự động vì vậy không cần phải dò tìm các thiết lập. 

Bức màn bí ẩn về tính năng quay video slow-motion siêu mượt đã được vén lên. Hy vọng với siêu phẩm Galaxy Note sắp đến, Samsung sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ hơn nữa cho người dùng.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S9 nhận bản cập nhật mới, không thể quay Super Slow-mo 960fps ở manual mode

Cụ thể, sau khi cài đặt bản cập nhật này, người dùng có thể quay phim slow motion với thời lượng từ 0,4 giây đến 12 giây ở chế độ thủ công và ở chế độ này, video sẽ được quay ở mức 480 khung hình/giây. Chế độ tự động sẽ được giữ nguyên mọi thứ. Về

Samsung hé lộ thông số chi tiết camera của Galaxy S9

Cụ thể, Samsung vừa mới công bố một cảm biến camera ISOCELL mới rất có thể được trang bị trên Galaxy S9. Cảm biến này bao gồm 3 lớp giúp đọc thông tin nhanh hơn và lấy nét chính xác hơn.

Galaxy S8/S8+ được bổ sung tính năng quay phim Super Slow Motion và AR Emoji

Như các bạn đã biết, Super Slow Motion là tính năng cho phép camera của Galaxy S8 ghi lại các đoạn clip ngắn có tốc độ khung hình đạt mức cao nhất là 960fps ở độ phân giải 720p. Trước khi cập nhật, khả năng quay chậm cao nhất của Galaxy S8 chỉ đạt

Tính năng quay film Super Slow-Motion và AR Emojis sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 8

Cụ thể, theo diễn đàn XDA, hai tính năng Super Slow-Motion và AR Emojis sẽ được thêm vào Galaxy Note 8 thông qua một bản cập nhật có dung lượng hơn 700MB. Ngoài ra, bản update này cũng đi kèm các bản vá bảo mật được phát hiện trong tháng 9.

So sánh khả năng quay video siêu chậm trên Galaxy S9 và Xperia XZ2

Mới đây, trang tin GSMArena đã thực hiện một video để so sánh khả năng quay video siêu chậm trên cả hai thiết bị, mời bạn đọc cùng tham khảo. Từ bài thử nghiệm trên có thể thấy, mỗi thiết bị sẽ có một lợi thế riêng trong việc quay film siêu chậm.

Cách hoạt động của tính năng quay Super Slow Mo trên Galaxy S9 và Galaxy S9+

Super Slow Mo (Slow Motion) trên Galaxy S9 sẽ dùng hai hình thức quay khác nhau. Đầu tiên là cơ chế quay theo cách thông thường mà chúng ta đang biết, chỉ cần bấm nút và máy sẽ ghi lại những khoảnh khắc bạn muốn cùng hiệu ứng slow motion - Phương

Những video super slow motion 960fps quay bằng Samsung Galaxy S9

Samsung là hãng thứ hai sau Sony có thể đem được tính năng này lên điện thoại. Đây sẽ là tính năng rất hữu ích cho người dùng hỗ trợ để tạo ra những đoạn phim ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở khả năng quay 960 fps, người dùng có thể chèn thêm các

Galaxy S8 sẽ có camera quay slow-motion tốc độ tới 1000 fps

Báo cáo từ Sammobile cho hay, Galaxy S8 và S8 Plus vẫn trang bị camera 12 MP nhưng nó sẽ được nâng cấp mạnh mẽ. Cụ thể, camera của máy có thể quay chậm ở tốc độ 1000 fps.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước tra cứu điểm thi Vnedu chuẩn bị cho mùa thi 2023

Hiện tại, các bạn học sinh đã chính thức bước vào tháng 5, tháng của những ngày chạy đua với điểm số, với những kỳ thi khắc nghiệt. Chính vì vậy, biết cách tra cứu điểm của học sinh sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Hướng dẫn tạo Fanpage cá nhân từ Facebook đã sử dụng trước đó

Tính năng này không phải mới, trước đây đã từng xuất hiện và hôm nay Facebook lại mở lại cho phép các bạn tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Đồng thời khi bạn tạo trang này bạn có thể có ngay số lượng like bằng

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

13 công cụ hữu ích khắc phục sự cố cho Windows 10

Windows cung cấp nhiều công cụ khắc phục sự cố và sửa lỗi. Cho dù máy tính của bạn có gặp vấn đề về cập nhật, âm thanh hay lỗi driver thì đều có các công cụ khắc phục sự cố 'ra tay' giúp bạn. Bài viết này bao gồm một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?