Đánh giá camera Xiaomi Mi 5s: chụp ngoại cảnh cực đẹp, chụp đêm chưa ngon

Camera chính trên Xiaomi Mi 5s rất được người dùng chú ý khi nó sử dụng cảm biến mới nhất của Sony là IMX378. Cảm biến này là sự nâng cấp của IMX377 trên HTC 10, một chiếc smartphone được đánh giá cao về camera.

Trên tay 'siêu phẩm' Android, Xiaomi Mi 5s: Cảm biến vân tay siêu âm, giá chưa tới 7 triệu

Sở hữu phần cứng tốt, chúng tay hãy cùng xem Xiaomi xử lý thuật toán thế nào về khả năng chụp ảnh trên Xiaomi Mi 5s. Liệu kết quả có tốt như mong đợi hay không, hãy cùng đến với bài đánh giá chi tiết camera Xiaomi Mi 5s.

 


 


Thông số phần cứng camera Xiaomi Mi 5s

 

Như đã nói ở trên, Xiaomi Mi 5s sử dụng cảm biến Sony IMX 378 độ phân giải 12,2MP, kích cỡ điểm ảnh lớn 1,55um, cảm biến lớn 1/2,3”. Đây là cảm biến đang có mặt trên chiếc Google Pixel, mẫu smartphone được DXO Mark chấm điểm camera cao nhất thế giới hiện nay.

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Ngoài cảm biến mới, Xiaomi Mi 5s còn được hỗ trợ bởi công nghệ lấy nét theo Phase, HDR tốt hơn và nhiều khung hình hơn khi quay video. Xiaomi cho biết họ có sử dụng thuật toán mới cho HDR, giúp xử lý hình ảnh chủ yếu trên chip, qua đó làm giảm áp lực cho bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP). Điều này giúp cho tốc độ chụp và lưu ảnh HDR nhanh hơn nhiều.

Camera Xiaomi Mi 5s có khẩu độ f/2.0 và đèn flash LED dual tone màu. Tiếc là chống rung quang học OIS đã không còn xuất hiện trên Mi 5s.

 


Giao diện camera Xiaomi Mi 5s

 

Giao diện camera của MIUI 8 khá đơn giản với các phím tắt dành cho HDR, đèn Flash, quay video. Các chế độ có sẵn là Panorama, làm đẹp, Scenes, Timer và chỉnh tay (phơi sáng tối đa 32s). Ngoài ra Xiaomi cũng mang đến cho người dùng 17 bộ lọc màu có sẵn.

 



 


Chất lượng hình ảnh Xiaomi Mi 5s

 

Nếu chụp điều kiện ban ngày, Xiaomi Mi 5s làm phần việc của mình trên cả tuyệt vời. Mặc dù cảm biến 12MP không thể mang lại nhiều điểm ảnh như 16MP của người tiền nhiệm Mi 5, nhưng chất lượng mỗi điểm ảnh đều rất cao. Điều này giúp cho độ nhiễu được giảm ở mức tối thiểu, hình ảnh đầy đủ chi tiết, sắc nét. Khi chụp cảnh ngoài trời, từng chiếc lá cây cũng được tái hiện một cách rõ ràng. Ngoài ra Mi 5s có khả năng bắt màu sắc rất chính xác, cân bằng trắng chuẩn, dải Dynamic Range trung bình, xứng đáng với camera của một mẫu flagship hàng đầu.

Một điểm đáng chú ý nữa là dù không có camera kép, nhưng khi chụp cận cảnh vật thể, Xiaomi Mi 5s vẫn chụp được những bức ảnh với hiệu ứng xóa phông tuyệt vời.

Một số hình ảnh chụp đủ sáng bằng Xiaomi Mi 5s:

 











 

Như Xiaomi đã nói, HDR trên Xiaomi Mi 5s rất hiệu quả và là sự cải tiến rõ rệt so với thế hệ trước. Tốc độ xử lý ảnh HDR nhanh, hình ảnh chi tiết, ít nhiễu và độ sáng tốt hơn.

Ảnh trên chưa bật HDR, ảnh dưới có bật HDR:

 



 

Ảnh chụp thiếu sáng của Xiaomi Mi 5s lại không làm tốt như lúc đủ sáng. Hình ảnh bị bệt, mất chi tiết, màu sắc nhợt nhạt và độ nhiễu khá nhiều. Bù lại, bạn có thể khắc phục bằng chế độ chỉnh tay, thiết lập ISO thấp hơn và thời gian phơi sáng dài hơn. Để làm được điều này bạn cần một chân máy mini (tripod chẳng hạn) đặt trên bề mặt phẳng để tránh máy rung khi chụp.

Ảnh phơi sáng 4s bằng Xiaomi Mi 5s:

 


 


 
Camera trước Xiaomi Mi 5s

 

Xiaomi tiếp tục sử dụng camera trước 4MP UltraPixel trên Xiaomi Mi 5s. Đây là điều mà Xiaomi đã làm với cả Mi 5 và Mi 5s Plus. Như đã đánh giá trước đó, camera này chụp chân dung rất tốt, độ chi tiết và tương phản cao, màu sắc dễ chịu. Đồng thời khả năn chụp đêm của camera này cũng tốt hơn hầu hết các camera selfie khác.

 


 


Quay video Xiaomi Mi 5s

 

Xiaomi Mi 5s có thể quay được video 4K 30fps; 1080p 30fps và 720p 120fps (slow motion). Khá bất ngờ là không có tùy chọn quay video 1080 60fps, tùy chọn này rất hữu dụng khi quay video với nhiều cảnh động.

Chất lượng video quay được là đủ nét, màu sắc tốt và chất lượng âm thanh chấp nhận được. Mặc dù không có chống rung quang học, nhưng chống rung điện tử của Mi 5s cũng tỏ ra khá hữu dụng khi quay video.

 

 


Kết luận

 


 

Xiaomi Mi 5s đã có sự cải tiến nhất định về khả năng chụp ảnh so với Xiaomi Mi 5. Với việc sử dụng cảm biến mới, Xiaomi Mi 5s là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn yêu thích chụp ảnh phong cảnh, nó hoàn toàn có thể thay thế máy ảnh kỹ thuật số trong những chuyến đi du lịch. Tuy nhiên, Xiaomi cần phải làm tốt hơn trong những tình huống khó như chụp thiếu sáng nếu như muốn một chiếc camera phone hoàn hảo. Dù sao đi nữa, camera của điện thoại Xiaomi vẫn đang tốt lên hàng ngày và đó là điều đáng khích lệ.

 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh chụp "bao đẹp" từ camera của Xiaomi Mi MIX 2 và Note 3

Xiaomi vừa trình làng Mi Note 3 và Mi MIX 2 tại sự kiện ở Trung Quốc. Theo đó, camera của hai máy đều dựa trên công nghệ camera của Mi 6. Cụ thể...

Thêm ảnh Xiaomi Mi 5s: camera kép, 3D Touch, cảm biến vân tay siêu âm

Xiaomi Mi 5s xuất hiện thêm hình ảnh Render xác nhận camera kép, cảm biến vân tay và màn hình cảm ứng lực 3D Touch

Flagship Xiaomi Mi 9 bất ngờ hé lộ rất nhiều thông số cấu hình

Gần đây, có các báo cáo cho biết Xiaomi Mi 9 sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau và hôm nay, nguồn tin từ Trung Quốc đã hé lộ rất nhiều thông số cấu hình của chiếc flagship này.

Rò rỉ hình ảnh chụp phong cảnh từ camera kép AI của Xiaomi Mi A2

Một người dùng trên cộng đồng MIUI ở Tây Ban Nha vừa chia sẻ một bức ảnh chụp phong cảnh kèm ảnh chụp màn hình dữ liệu EXIF của bức ảnh đó, cho thấy tác phẩm nhiếp ảnh này được tạo ra từ camera của Xiaomi Mi A2.

Xiaomi Mi 6X và loạt ảnh chân dung siêu đỉnh

Xiaomi Mi 6X được trang bị camera trước độ phân giải 20MP khẩu độ lớn f/1.75, trong khi đó camera chính là cụm camera kép 12MP + 20MP cùng khẩu độ f/1.75. Tất cả các cảm biến đều do Sony sản xuất. Xiaomi tiếp tục nhấn mạnh về khả năng chụp ảnh xóa

Xiaomi Mi Mix 2S sẽ được cập nhật để chụp hình đẹp như Mi 8

Cụ thể một đại diện của Xiaomi đã đăng tải lên trang Weibo của mình cho biết Mi Mix 2S và Mi 8 được trang bị chung một cụm camera, chính vì thế trong thời gian tới công ty sẽ phát hành một bản cập nhật cho Mi Mix 2S giúp máy chụp hình đẹp như Mi 8.

Xiaomi Mi Note 2 sẽ có màn 5.7 inch AMOLED, 3D Touch, quét võng mạc, camera kép

Hôm nay, các silde thuyết trình cho buổi ra mắt Xiaomi Mi Note 2 đã bị rò rỉ cho thấy thông số kĩ thuật cũng như giá bán khá đầy đủ của sản phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chọn mua router Wi-Fi phù hợp

Chọn router như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bạn? Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo nhỏ trong việc chọn ra được router tốt nhất theo nhu cầu của mình.

10 ứng dụng và trang web hỗ trợ bạn trực tuyến, ảnh, tạo GIF, chuyển đổi tài liệu

Một trang web mới gọi là Let's Enhance có thể biến ảnh chụp chất lượng thấp làm cho nó trở nên chuyên nghiệp hơn.

Chuyển đổi định dạng âm thanh bằng 3uTools theo cách đơn giản nhất

Không những thế, nó còn là công cụ giúp bạn chuyển đổi được định dạng video, chuyển đổi định dạng âm thanh với những thao tác đơn giản, lựa chọn nhiều định dạng âm thanh dành cho thiết bị của mình và chuyển đổi. Bài

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo