Chiếc iPhone của bạn đã bị chai pin ? Hãy thử kiểm tra bằng các cách đơn giản

Bạn đang không biết viên pin của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng có bị chai hay không. Hãy thử làm theo cách dưới đây.


Sau một thời gian sử dụng, pin iPhone ít nhiều sẽ bị 'chai'

 

Cũng như nhiều smartphone khác, pin iPhone là một yếu tố rất quan trọng đối với người dùng và sau một thời gian sử dụng thì chắc chắn ít nhiều chất lượng hay thời gian sử dụng pin của iPhone cũng sẽ bị suy giảm. Thuật ngữ mà chúng ta vẫn hay sử dụng cho trường hợp này đó là 'chai pin'. Và khi 'độ' chai pin lớn thì chúng ta sẽ cần thay thế một viên pin mới cho chiếc iPhone. Vậy thì kiểm tra 'độ chai pin' của iPhone như thế nào?

Có rất nhiều phần mềm khác nhau có thể test độ chai của pin của iPhone nhưng đa phần là chúng ta cần phải Jailbreak máy. Mà Jailbreak thì không phải ai cũng làm được hoặc có những phiên bản iOS vẫn chưa thể sử dụng công cụ này để can thiệp. Vì thế mà hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra độ chai pin của iPhone một cách đơn giản và nó có thể sử dụng với bất cứ phiên bản nào của iOS hay chiếc iPhone thế hệ nào đi nữa.

Bước 1: Chúng ta cần có 1 chiếc máy tính chạy Windows hoặc Mac và tất nhiên là không thể thiếu chiếc iPhone cùng dây cáp kết nối (cáp sạc).

Bước 2: Tải về các phần mềm cần thiết và cài đặt nó trên máy tính (chọn đúng phiên bản tương thích với hệ điều hành trên máy tính).
- Tải itunes - Link tải 
- Tải iBackupBot - Link tải 


 

Bước 3: Sau khi cài đặt, các bạn chạy phần mềm iBackupBot và kết nối iPhone với máy tính bằng cáp rồi dùng chuột nhấp vào các phần được đánh dấu trong bức ảnh. Ví dụ ở đây mình sẽ chọn 'DuyAnhiPhone' (tên iPhone của mình) và sau đó chọn tiếp 'More Infomation'.


 

 

Bước 4: Một Tab thông tin mới về pin trên iPhone sẽ hiện ra như hình ảnh. Và chúng ta cần kiểm tra các thông số sau:
- CycleCount: Số vòng đã sạc đầy pin iPhone.
- DesignCapacity: Dung lượng pin ban đầu của iPhone.
- FullChargeCapacity: Dung lượng pin tối đa hiện tại.


 

 

Cụ thể như trong hình các bạn sẽ thấy chiếc iPhone 4s của mình có số lần sạc là 422 lần, dung lượng pin ban đầu là 1.430mAh và dung lượng pin hiện tại cao nhất đạt được là 1.400mAh. Như vậy viên pin trên iPhone của mình còn bị chai mất khoảng 2% tức là chỉ bằng 98% ban đầu.

Với cách kiểm tra này các bạn sẽ biết được 'độ chai pin' chính xác của iPhone và đưa ra quyết định thay thế viên pin mới sao cho hợp lý hơn.

Hồng Sơn

Nguồn: Chiếc iPhone của bạn đã bị chai pin ? Hãy thử kiểm tra bằng các cách đơn giản

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra pin iPhone bị chai hay không với độ chính xác đến 100%

Dữ liệu của việc phân tích thiết bị trong bài viết này sẽ được trả về từ chính máy chủ của Apple, nên độ chính xác có thể hoàn toàn tin tưởng so với dùng phần mềm phán đoán thông thường.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử

Cách kiểm tra tình trạng pin siêu nhanh trên iPhone, iPad và MacBook

Sau một thời gian sử dụng, các thiết bị điện tử chắc chắn sẽ bị chai pin. Điều này xảy ra khi Pin lithium-ion - loại pin thường được dùng trong các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hay laptop ngày nay, bị mất pin cell, dẫn tới việc không thể

Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Chúng ta chưa rõ mục đích cho việc làm này của Apple, có lẽ là để 'thúc đẩy' mọi người mua iPhone mới. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì hãng cũng đã xác nhận điều này.

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá % cho phép thì tất nhiên bạn

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

Những mẹo xài laptop, macbook đỡ bị chai pin bạn nên biết

Khác với các dòng Laptop thông thường, ở Macbook bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được số lần sạc pin cũng như dung lượng pin còn lại rất dễ dàng. Và cách sạc pin cũng rất khác nhau.

Lý do vì sao điện thoại bật wifi là hết pin sập nguồn

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do vì sao điện thoại bật wifi là hết pin sập nguồn cùng một số giải pháp dành cho bạn. Mời bạn đón xem.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android

Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.