Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Bạn đang lo lắng vì lỡ tay hay vô tình xóa nhầm file ảnh trong thẻ nhớ máy ảnh hoặc điện thoại, Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn lấy lại những file ảnh trong thẻ nhớ, dưới đây là cách khôi phục file ảnh từ thẻ nhớ dành cho người dùng PC và Mac:

 

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một đầu đọc thẻ nhớ, máy tính, thẻ nhớ và... 'thần kinh thép'.

 

Bước 1: Đừng làm bất cứ điều gì trên thẻ nhớ của bạn khi bạn nhận ra đã lỡ tay xóa file ảnh trên thẻ.

 

Bước 2: Chọn một phần mềm phục hồi file ảnh, cụ thể trong hướng dẫn này, Trang Công Nghệ sử dụng 2 phần mềm miễn phí là  Recuva cho Windows và PhotoRec cho Mac. bạn có thể lựa chọn nhiều phần mềm khác trên mạng hoặc phần mêm từ các nhà cung cấp thẻ nhớ.

 

Bước 3: Cài đặt và thiết lập phần mềm trên PC hoặc Mac của bạn.

 

Bước 4: Hãy bắt đầu với Recuva đầu tiên, bắt đầu chương trình và chọn những loại tập tin mà bạn muốn thử lấy lại Trong hướng dẫn này, chúng tôi đang tìm kiếm các hình ảnh, nhưng Recuva cũng cung cấp cho bạn các tùy chọn của việc tìm kiếm một số tập tin khác. 

 

Tìm đến vị trí thư mục thẻ nhớ của bạn trên máy tính và chọn thư mục gốc máy ảnh của bạn nơi lưu trữ các tập tin hình ảnh, thường thư mục có tên DCIM hoặc tên của các nhà săn xuất máy ảnh hoặc thẻ nhớ.

 

Đối với PhotoRec, quá trình này có vẻ phức tạp hơn, vì nó là giao diện dòng lệnh chứ không phải đồ họa.

 

Bắt đầu với PhotoRec và nhập mật khẩu Mac của bạn nếu được nhắc để chương trình có thể có quyền truy cập vào tất cả các ổ đĩa, sau đó chọn ổ đĩa mà bạn muốn phục hồi lại bằng cách sử dụng mũi tên để chọn đúng ổ đĩa.

 

Bước 5: Quét những tập tin đã bị xóa và hy vọng rằng bạn sẽ nhận lại chúng. nếu bạn nhận được một số kết quả ở đây có nghĩa là phần mềm đã tìm thấy hình ảnh bị xóa của bạn.

 

Nếu bạn đã chọn để tìm kiếm các hình ảnh trong bước 4, nó sẽ chỉ hiển thị các định dạng file chuẩn như JPEG. Nếu bạn đang tìm kiếm cho các tập tin có định dạng khác và không thấy chúng bạn làm theo bước sau:

 

Trong Recuva, nhấp Switch to advanced mode - Chuyển sang chế độ nâng cao, Tất cả bạn phải làm là thêm phần mở rộng tập tin định dạng khác của máy ảnh thường là .CR2, .NEF hoặc .ARW tùy thuộc vào thương hiệu máy ảnh của bạn. Nếu không chắc chắn, hãy kiểm tra nhãn hiệu máy ảnh của bạn.

 

Trong PhotoRec, bạn có thể chọn các loại tập tin để tìm kiếm bằng cách sử dụng lệnh 'FileOpts' từ menu chính. Một số định dạng độc quyền sẽ được tìm thấy dưới phần mở rộng .tiff.

 

Bước 6: Đối với Recuva, chọn tất cả các hình ảnh mà bạn muốn khôi phục, và nhấp vào nút 'Recover' Chọn một  thư mục mà bạn muốn khôi phục lại các tập tin trên máy tính. tốt nhất là không để lưu chúng lại vào thẻ nhớ.

 

Đối với PhotoRec, bạn sẽ chọn ra được một vị trí phục hồi trong một bước trước. Điều hướng đến thư mục trong Finder để xem những gì đang có.

 

 

Bước 7: Kiểm tra các tập tin đã được phục hồi.

 

Hy vọng rằng các bước trên sẽ phục hồi hình ảnh của bạn trên thẻ nhớ. Nếu không, sẽ có những lựa chọn khác để thử như  các phần mềm trả phí, cũng như các dịch vụ phục hồi dữ liệu chuyên nghiệp.

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

5 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất

Chắc hẳn, bạn đã từng rất bực bội khi bị mất các tập tin và dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên với các công cụ phục hồi dữ liệu được giới thiệu dưới đây bạn sẽ dễ dàng lấy lại bất kì thứ gì đã mất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Recuva khôi phục dữ liệu hiệu quả

Recuva là một trong những phần mềm khác của hãng Piriform - cha đẻ của ứng dụng CCleaner. Recuva đã được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Nó đã nhận được sự phản hồi tích cực và đánh giá cao từ

Cách khôi phục tệp từ File History trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người mới làm quen với Windows 11 cách khôi phục các tệp và thư mục thông qua tính năng File History trong trường hợp tệp gốc bị mất hoặc bị hỏng.

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva thậm chí có thể lấy lại các

Khắc phục việc Windows Defender tự xóa file cài đặt

Có bao giờ bạn cài đi cài lại một phần mềm máy tính mà không được, tới khi phát hiện ra thì nguyên nhân là do Windows Defender đã tự động xóa một số file cần thiết của phần mềm này. Bạn loay hoay không biết làm cách nào để Windows Defender không tự

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi