Cách khôi phục tệp từ File History trên Windows 11

File History thường xuyên sao lưu các tệp trong các thư mục chính của hệ thống. Tuy nhiên, File History sẽ không sao lưu các ứng dụng và cài đặt hệ thống khác. Nhưng các tài liệu quan trọng của bạn lưu trữ trên máy tính khi bị mất hoặc bị hỏng, chúng hầu như không thể thay thế được và đó là lý do tại sao File History được thiết kế để chỉ sao lưu các tệp quan trọng của bạn.

Khi bạn có File History đang chạy trên máy của mình và muốn khôi phục tệp bị thiếu hoặc bị hỏng, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết bên dưới đây. File History cho phép duyệt dữ liệu đã sao lưu, kiểm tra các phiên bản khác nhau của tệp và thư mục, so sánh chúng với các phiên bản hiện tại.

Khi tìm thấy phiên bản tốt hơn của tệp mà bạn muốn khôi phục, chỉ cần chọn Restore để đưa tệp đó trở lại vị trí ban đầu. Để bắt đầu khôi phục tệp thông qua tính năng File History trên Windows 11, hãy thực hiện theo các bước bên dưới đây.

Cách khôi phục tệp bị thiếu hoặc bị hỏng từ File History

Như đã đề cập ở trên, File History cho phép khôi phục các tệp bị thiếu hoặc bị hỏng trở lại vị trí ban đầu.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + S, sau đó nhập Control Panel vào khung tìm kiếm, rồi kích chọn kết quả tìm kiếm hiển thị tương ứng ngay bên dưới.


Cách khôi phục tệp từ File History trên Windows 11

Bước 2: Trong cửa sổ Control Panel hiển thị, kích tùy chọn System and Security.


Bước 3: Ở khung bên phải, kích chọn File History để mở bảng lịch sử tệp.


Bước 4: Trong cửa sổ File History, kích chọn liên kết Restore personal files ở khung bên trái. 


Bước 5: Bấm nút Previous (CTRL + Mũi tên trái) hoặc nút Next (CTRL + Mũi tên phải) ở dưới cùng để điều hướng qua các phiên bản khác nhau của tệp và thư mục đã sao lưu trước đó cho đến khi tìm thấy ngày bạn muốn khôi phục phiên bản. 


Bước 6: Kích chọn tệp hoặc thư mục bạn muốn khôi phục, sau đó bấm nút Restore màu xanh ở chính giữa như hình dưới đây.


Bước 7: Theo mặc định, File History sẽ khôi phục về vị trí ban đầu ghi đè lên bất kỳ nội dung nào bên trong đó. Tuy nhiên, bạn có thể bấm nút Settings (ở góc trên cùng bên phải) và chọn Restore to để khôi phục sang vị trí khác như hình dưới đây.


Bước 8: Sang bước tiếp theo bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau để sử dụng khi khôi phục gồm.


Folder: Để khôi phục toàn bộ thư mục, hãy mở để xem trước nội dung bên trong thư mục có những gì.
Files:  Để khôi phục nhiều tệp, hãy mở chọn và mở từng tệp để đảm bảo đúng là các tệp cần khôi phục.
One file: Để khôi phục phiên bản cũ hơn của tệp, hãy mở tệp đó từ bên trong cửa sổ File History.

Bước 9: Sau khi chọn khôi phục tệp hoặc thư mục theo đúng nhu cầu, hộp thoại Replace or Skip Files sẽ hiển thị và nhắc nhở xem bạn có muốn ghi đè lên tệp hoặc thư mục đã có sẵn hay không? 


Các tùy chọn có sẵn ở đây gồm:


Replace the File in the Destination Folder  - Chỉ chọn tùy chọn này nếu biết chắc rằng tệp cũ tốt hơn tệp hiện tại. Thao tác này sẽ ghi đè lên tệp hiện tại ở vị trí đó bằng phiên bản đã sao lưu.
Skip This File - Chọn tùy chọn này nếu bạn không muốn khôi phục tệp hoặc thư mục.
Compare Info for Both Files - Tùy chọn này cho phép bạn so sánh kích thước và ngày tháng của tệp trước khi chọn cái nào sẽ giữ lại.

Bước 10: Chọn tùy chọn khôi phục phù hợp, sau đó đóng cửa sổ File History để hoàn tất việc khôi phục.

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Cách sửa chữa, khôi phục dữ liệu từ file PDF bị hỏng

Việc có lỗi xảy ra với dữ liệu PDF có rất nhiều khả năng và nguyên nhân khác nhau, do đường truyền (nếu bạn tải file về), do phần mềm đọc file PDF hoặc cũng có thể do virus... Trong bài này, chúng ta sẽ thử với một số lỗi PDF phổ biến nhất.

Tìm kiếm lịch sử trình duyệt đã xóa với History Search

Đôi lúc bạn muốn tìm lại lịch sử duyệt web nhưng bỗng nhớ ra là mình đã xóa bộ nhớ cache rồi. Vậy làm sao để có thể tìm lại những lịch sử trình duyệt đó? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé!

Sửa lỗi không thể tải file, download file từ Internet Explorer

Bạn không thể tải file từ Internet Explorer, và chưa biết cách khắc phục ra sao để khỏi ảnh hưởng tới công việc hiện tại. Đừng lo vì chỉ với vài bước đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể xử lý được vấn đề đó một cách nhanh gọn.

Sao lưu và phục hồi Windows 10 từ System image

Windows 10 system image sẽ cho phép bạn phục hồi máy tính của mình về trạng thái trước đó trong trường hợp hệ thống bị lỗi nghiêm trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sao lưu và phục hồi Windows 10 từ System image.

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là giúp người dùng thao tác nhanh

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh