Mac OS X và iOS có thực sự an toàn so với HĐH Windows

Những năm trước đây, các phiên bản hệ điều hành của Microsoft được các chuyên gia bảo mật đánh giá là chứa nhiều lỗ hổng bảo mật nhất so với các sản phẩm của đối thủ. Tuy nhiên, với những cải thiện trong chính sách bảo mật của mình, các phiên bản hệ điều hành của Microsoft đã thoát ra được top 3 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các hệ điều hành dính nhiều lỗ hổng bảo mật được công bố bởi GFI.

 

 

Trong khi đó, lần đầu tiên hai hệ điều hành được phát triển bởi Apple là Mac OS X và iOS dẫn đầu bảng thống kê này, ví trí thứ 3 thuộc về Linux Kernel. Mac OS X dẫn đầu với 147 lỗ hổng bảo mật được phát hiện, phần nhiều trong số này được xếp vào mức độ nghiêm trọng cao và trung bình (64 lỗ hổng có mức độ nghiêm trọng cao và 67 lỗ hỏng có mức độ nghiêm trọng trung bình). Xếp ở vị trí thứ 4 là Microsoft Windows Server 2008 với 38 lỗ hỏng bảo mật được phát hiện.

 

 

Về phía các ứng dụng phổ biến, Internet Explorer của Microsoft đứng đầu bảng danh sách với 242 lỗ hổng được phát hiện trong đó có tới 220 lỗ hổng được đánh giá ở mức độ nghiêm trọng cao. Xếp thứ 2 là trình duyệt Chrome với 124 lỗ hổng bảo mật, vị trí tiếp theo thuộc về Mozilla Firefox với 117 lỗ hổng được phát hiện.

 

Trong năm 2015, Microsoft hứa hẹn sẽ tung ra trình duyệt 'Spartan' với cơ chế an ninh tốt hơn so với người tiền nhiệm IE. Trong khi đó, Apple phải thừa nhận một thực tế rằng các sản phẩm của họ đã bắt đầu xuất hiện nhiều lỗ hổng bảo mật hơn trước kia, một trong những nguyên nhân là do các sản phẩm này ngày càng trở nên phổ biến nên đã trở thành mục tiêu tấn công nhiều hơn của các hacker. Chính điều này cũng đặt ra hoài nghi: nếu các thiết bị chạy Mac OS phổ biến như Windows thì mức độ nghiêm trọng và lỗ hổng của hệ điều hành Apple sẽ còn tồi tệ đến cỡ nào?

TIN LIÊN QUAN

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.

Microsoft vá lỗi 'zero-day' nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 6 bản cập nhật bảo mật để vá 11 lỗ hổng trong Windows, Internet Explorer (IE), Office và một vài sản phẩm khác trong đó có một lỗi đã bị hacker khai thác

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Adobe Flash Player trên Windows đang gặp lỗ hổng nghiêm trọng!

Một nhóm các chuyên gia an ninh mạng Hàn Quốc và nhóm bảo mật Talos của Cisco đã phát hiện lỗ hổng Zero-day trong Adobe Flash Player, vốn là trình phát đa phương tiện cực kỳ phổ biến hiện nay và có mặt trên rất nhiều máy tính Windows. Cũng theo các

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Lỗ hổng nghiêm trọng trong Adobe Flash Player đe dọa người dùng

Người dùng Firefox, Safari, Opera, IE 9 dễ bị tấn công do lỗ hổng trong Adobe Flash Player.

Cách kiểm tra nhanh máy tính, thiết bị, smartphone có dính lỗ hổng Spectre, Meltdown

Spectre và Meltdown hiện diện hầu hết trên các nền tảng phổ biến như Windows, Mac,Chromebook, Android, iOS. Lỗ hổng này nằm trên cấu trúc vi xử lý và nếu bị tấn công thành công thì vi xử lý sẽ bị chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168