Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng khi tháo rời phần bàn phím. Điều này cũng đồng nghĩa với kích thước, trọng lượng của thiết bị giảm đáng kể và thậm chí tương đương với nhiều mẫu tablet cùng kích cỡ màn hình.

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

Tuy nhiên, thiết kế Galaxy TabPro S chỉ có 1 cổng USB type C nên không thể kết nối với thiết bị ngoại vi khác trong khi sạc. Tùy thuộc nhu cầu mà bạn cần mua thêm bộ chuyển đổi để mở rộng kết nối từ USB type C ra HDMI, USB Type A và USB Type C, giá 90 USD.

Bảng thông số kỹ thuật

Bộ xử lý Skylake Core m3-6y30
Bộ nhớ 4GB.
Màn hình 12 inch, super AMOLED, độ phân giải FHD+.
Đồ họa: HD Graphics 515.
SSD 128GB.
Camera trước và sau: 5 megapixel.
Keyboard full size, có thể tháo rời.
Cổng giao tiếp USB type C 3.1, headphone kết hợp micro.
Kết nối Bluetooth 4.1, Wi-Fi 802.11ac.
Pin Lithium Polymer 5.200 mAh. 10,5 giờ sử dụng.
Cảm biến gia tốc, ánh sáng, cảm biến đo từ trường, GPS, Glonass.
Kích thước, trọng lượng: 29 x 19,9 x 0,63 cm, nặng 680 gram.
Hệ điều hành Windows 10 Home.
Giá tham khảo 899 USD.

Ưu điểm

Thiết kế đẹp, có khả năng chuyển đổi để sử dụng như laptop.
Windows 10 Home bản quyền.
Màn hình cảm ứng đa điểm, độ phân giải cao, chất lượng hiển thị tốt dù có chút rực rỡ.
Thời gian dùng pin tốt.

Khuyết điểm

Số cổng kết nối ít.
Chất lượng bàn phím trung bình.

Thiết kế

Về thiết kế Galaxy TabPro S trông khá gọn gàng và mỏng nhẹ hơn một số sản phẩm cùng dòng với độ mỏng chỉ 6,3 mm, trọng lượng khoảng 680 gram không kể bàn phím. Điểm đáng chú ý trong thiết kế sản phẩm là đi kèm bàn phím rời kiêm lớp vỏ bảo vệ khá mỏng, hài hòa với tổng thể. Nhờ chiếc đế này mà bạn có thể tùy biến sử dụng như một laptop truyền thống trong công việc tháo rời khỏi màn hình khi xem phim giải trí hoặc chơi game.

Đây cũng là ưu điểm của của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng khi tháo rời phần bàn phím. Điều này cũng đồng nghĩa với kích thước, trọng lượng của thiết bị giảm đáng kể và thậm chí tương đương với nhiều mẫu tablet cùng kích cỡ màn hình.

Cấu hình phần cứng Galaxy TabPro S dựa trên nền tảng Skylake với chip Core m3-6y30 có mức tiêu thụ điện năng (TDP) chỉ 4,5W, giúp nhà sản xuất đưa ra thiết kế mỏng nhẹ hơn và loại bỏ hoàn toàn quạt làm mát trong hệ thống tản nhiệt nhằm giảm thiểu tiếng ốn và tăng thời lượng dùng pin sản phẩm. Tuy vậy điểm hạn chế của dòng chip Core m này là hiệu năng khá thấp do sức mạnh chip bị giới hạn thông qua việc khống chế mức TDP.

Bàn phím và touchpad

Sản phẩm đi kèm bàn phím vật lý kiêm lớp vỏ bảo vệ, có thể tùy biến sử dụng như một laptop truyền thống hoặc tháo rời khỏi màn hình khi cần. Điều thú vị khi so sánh là Galaxy TabPro S được bán kèm bàn phím và người dùng có thể mua thêm bút cảm ứng bút giá 80 USD trong khi với Surface Pro 4 của Microsoft thì ngược lại, bạn phải mua Type Cover và có sẵn bút vẽ.

Bàn phím của TabPro S tận dụng khá tốt không gian nhỏ gọn. Trừ nhóm phím chức năng bên trên khá nhỏ thì những phím còn lại có kích thước tương tự bàn phím chiclet của laptop tiêu chuẩn, bạn không mất nhiều thời gian để làm quen. Với một số phím chức năng, bạn chỉ việc nhấn và giữ thêm phím Fn để sử dụng.

Thử nghiệm thực tế cho thấy các phím nhấn êm nhưng không mang lại cảm giác tốt nên dễ bị sai khi gõ văn bản tốc độ cao. Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì thiết kế bàn phím khá mỏng dẫn đến hiện tượng flex, các phím cạnh bên cũng bị lún xuống dưới lực tác động khi gõ.

Touchpad rộng, độ nhạy cao và tích hợp cả hai phím chức năng trái phải chuột. Đây cũng là điểm cộng của sản phẩm vì giao diện Windows 10 và các ứng dụng desktop truyền thống vẫn chưa được xem là phù hợp cho việc dùng ngón tay điều khiển. Việc soạn thảo văn bản hoặc thao tác trỏ chuột chính xác trên màn hình cảm ứng gần như là “ác mộng” với nhiều người dùng.

Màn hình

Về màn hình, tuy hỗ trợ cùng độ phân giải 2.160 x 1.440 như Surface Pro 3 nhưng công nghệ panel mà Samsung ứng dụng trên Galaxy TabPro S lại hoàn toàn khác biệt; và đây cũng là điểm nhấn của sản phẩm. Công nghệ Adaptive Display tự động điều chỉnh độ sáng và tối ưu chất lượng hình ảnh hiển thị tùy theo điều kiện môi trường xung quanh.

Samsung cho biết việc sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED giúp TabPro S có khả năng tái tạo màu sắc đến 90% chuẩn màu RGB, các sắc màu thể hiện chi tiết hơn so với công nghệ LCD. Mẫu tablet mới còn được tăng cường độ tương phản màu sắc, đạt mức 100.000:1 cho hình ảnh hiển thị có chiều sâu tốt hơn, các mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt.

Các phép thử về khả năng tái hiện màu sắc đều cho kết quả tốt, độ sắc nét và có chiều sâu ảnh. Đặc biệt sắc đen được tái hiện ấn tượng khi thử trình chiếu phim ảnh. Tuy nhiên xét về độ bão hòa màu sắc, màn hình vẫn có phần hơi quá nên chất lượng màu sắc tổng thể thiếu tự nhiên, có phần sặc sỡ hơn so với thực tế.

Độ nhạy màn hình cảm ứng cũng để lại ấn tượng tốt. Với hai game kinh điển là Angry Birds và Plants vs Zombies, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác vuốt, chạm trực tiếp trên màn hình nhẹ nhàng, linh hoạt và đơn giản hơn so với khi dùng touchpad hoặc chuột gắn ngoài.

Đánh giá hiệu năng

Thử nghiệm với phần cứng nền tảng Skylake với chip Core m3-6y30, đồ họa tích hợp HD Graphics 515, 4GB RAM và SSD 128GB giao tiếp M.2. Xét tổng thể thì hiệu năng Galaxy TabPro S chỉ thích hợp để chạy ứng dụng văn phòng, giải trí đa phương tiện hoặc chơi các tựa game nhẹ nhàng. Tất nhiên đây không phải là nhược điểm của sản phẩm vì xét cho cùng cấu hình phần cứng mẫu tablet Samsung nhấn mạnh vào tính di động linh hoạt và thời gian dùng pin hơn là sức mạnh tính toán hay năng lực xử lý đồ họa.

Cũng cần nói thêm về Skylake Core m thì đây là dòng chip thiết kế hướng đến thiết bị lai “2 trong 1” và nhóm máy tính bảng màn hình cỡ lớn chứ không áp dụng cho máy tính cá nhân. Trong thiết kế mới, Intel đã khống chế mức tiêu thụ năng lượng (TDP) ở 4,5W và thậm chí xuống 3,5W. Thiết bị sẽ có thời gian dùng pin tốt hơn, hoạt động êm, mát hơn và không cần dùng quạt làm mát trong hệ thống tản nhiệt.

Cụ thể trong phép thử PCMark 8 Home với độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin), thời lượng dùng pin liên tục của máy đạt khoảng 6 giờ, cao hơn một chút so với HP Elite X2 1020 (chip Core m5-6Y57, HD Graphics 515) và vượt xa mốc 4 giờ của Surface Pro 4 (Core i5-6300U, HD Graphics 520).

Lưu ý là việc đánh giá pin của một thiết bị nói chung phần lớn sẽ phụ thuộc vào công cụ và tùy vào kịch bản thử nghiệm mà kết quả nhận được sẽ khác nhau. Trong đó, PCMark 8 Home tập trung vào các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat và cả chơi game giải trí nhằm đưa ra kết quả gần đúng với thực tế của người dùng gia đình nhất.

Ngược lại trong phép đánh giá hiệu năng tổng thể PCMark 8, Galaxy TabPro S chỉ đạt 2.166 điểm trong phép thử Home; thấp hơn so với hai mẫu thiết bị lai cùng phân khúc trên.

Tương tự trong phép thử đồ họa 3DMark Cloud Gate, cấu hình thử nghiệm đạt 2.361 điểm Physics, 5.379 điểm Graphics và điểm tổng thể là 4.189 điểm. Với Geekbench 3 kiểm tra năng lực xử lý, chip Core m3-6y30 đạt 2.416 điểm trong phép đo hiệu năng đơn nhân và 4.747 điểm hiệu năng đa nhân.

Theo tinhte.vn

Từ khoá : REVIEW, Galaxy, TabPro, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Galaxy TabPro S2 màn hình 9.7 inch 2K lộ diện

Mới hôm qua chiếc máy tính bảng Galaxy TabPro S2 đã xuất hiện với màn hình đến 12.2 inch, hôm nay (17/2) phiên bản nhỏ gọn hơn của chiếc tablet...

MWC 2017: Samsung trình làng dòng tablet 2 trong 1 mới

Tại MWC 2017, Samsung không chỉ giới thiệu các dòng smartphone mới mà họ còn mang đến những chiếc tablet thú vị. Ngoài dòng tablet Galaxy Tab S3...

Samsung sắp bán ra máy tính bảng thứ 2 chạy Windows 10

Theo thông tin từ Sammobile, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc đang có kế hoạch ra mắt chiếc máy tính bảng thứ 2 chạy hệ điều hành Windows 10 kế nhiệm chiếc Galaxy TabPro S.

Samsung Galaxy TabPro S chính thức lộ diện

Cách đây ít lâu, một số nguồn tin xuất hiện đã hé lộ rằng, Samsung đang có ý định ra mắt mẫu máy tính bảng chạy Windows 10 của riêng mình với tên gọi Galaxy TabPro S. Hôm nay, tại sự kiện công nghệ nổi bật nhất năm – CES 2016, thiết bị này đã chính

Review Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021

Đây là review về Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021 của mình. Mình mua nó với giá 659000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài […]

Rò rỉ thông tin tablet Samsung SM - T700 chip 8 lõi, màn hình 2k

Sắp tới, Samsung chuẩn bị trình làng mẫu máy tính bảng Samsung SM - T700 được trang bị chip 8 lõi, màn hình AMOLED độ phân giải 2k.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương giống như chiếc smartphone LG

iPad Pro 2018 chính thức ra mắt với hàng loạt nâng cấp mạnh mẽ

Cũng giống như những năm trước, iPad Pro 2018 có 2 kích thước màn hình là 11 inch và 12.9 inch. Model có màn hình 11 inch chỉ có kích thước tương tự với mô hình 10.5 inch của năm ngoái trong khi đó mẫu iPad Pro 2018 rộng 12.9 inch có kích thước nhỏ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn

Tuỳ biến giao diện mặc định của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS

Cụ thể hơn, tinh chỉnh CoolFolder sẽ cung cấp cho người dùng một số thiết lập giúp tùy biến lại giao diện của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS, bạn có thể loại bỏ nền, thay đổi màu viền hoặc tùy chỉnh độ cong viền

Khôi phục dữ liệu đã xoá trên thiết bị iOS dễ dàng với phần mềm iMyFone D-Back

Nếu bạn lỡ xoá nhầm file và đang cần khôi phục dữ liệu đã mất trên iPhone, iPad thì đây là một tin tuyệt vời cho bạn, TCN sẽ giới thiệu tới bạn phần mềm chuyên dụng cho việc khôi phục dữ liệu cho hệ điều hành iOS –

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.