Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này? Trong bài viết này, Download.com.vn sẽ đưa cho bạn giải pháp cần làm khi bị mất mật khẩu Gmail. Trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay, email là công cụ không thể thiếu trong khi làm việc để trao đổi, giao tiếp hay lưu trữ những tài liệu quan trọng. Tuy nhiên, một ngày nào đó, bạn bất ngờ nhận ra rằng, mình không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình và nhận được thông báo 'Mật khẩu bạn vừa nhập không chính xác' hay 'Mật khẩu đã được thay đổi', bạn chắc chắn mình không làm điều đó, vậy phải làm sao đây? Cách tạo tài khoản Gmail cho người dùng mới Hướng dẫn quản lý tài khoản Gmail hiệu quả Cách đăng nhập Gmail không cần Internet Cách khôi phục lại mật khẩu Gmail thực ra rất đơn giản, không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Hãy cùng theo dõi cách Download.com.vn thực hiện nhé!

Cách khôi phục mật khẩu Gmail

Bước 1: Các bạn mở trình duyệt Internet lên và thử đăng nhập một lần nữa vào Gmail. Nếu vẫn không được, các bạn click vào 'Bạn cần trợ giúp' ở bên dưới dòng 'Đăng nhập'.
Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất
Bước 2: Cửa sổ trợ giúp sẽ hiện ra, hỏi 'Bạn đang gặp sự cố khi đăng nhập?', và có 3 tùy chọn bên dưới để người dùng chọn sự cố phù hợp nhất với vấn đề mình đang gặp. Trong trường hợp bài này, chúng ta đang đề cập tới việc lấy lại mật khẩu bị mất, nên sẽ tick vào ô đầu tiên 'Tôi không biết mật khẩu của mình'. Sau đó, nhấp vào 'Tiếp tục'.
Bước 3: Bạn sẽ tiếp tục được hỏi về mật khẩu cuối cùng của tài khoản cần khôi phục mà bạn còn nhớ, tốt nhất là nên chọn 'Tôi không biết' cho nhanh.
Bước 4: Bởi khi bắt đầu đăng ký Gmail bạn có thể đã đăng ký cả số điện thoại đang dùng, nên lúc này, bạn sẽ được hỏi về phương thức lấy lại mật khẩu, bằng 'tin nhắn văn bản' (SMS) hay nhận 'cuộc gọi tự động' từ Google. Hãy chọn một cách bất kỳ bạn muốn, sau đó nhấn vào 'Tiếp tục'.
Chờ một chút để hệ thống xác nhận và gửi (hoặc gọi) tin nhắn cho bạn mã xác nhận mới. Sau khi nhận được, hãy nhập mã đó vào ô bên dưới và chọn 'Tiếp tục'.
Tuy nhiên, nếu bạn đã không nhập số điện thoại khi đăng ký lần đầu tiên hoặc số điện thoại ấy không còn sử dụng nữa, hãy chọn 'Tôi không thể truy cập vào điện thoại của mình'. Lúc này, thông báo mà bạn nhận được sẽ như dưới đây.
Bước 5: Dù bằng mail hay điện thoại, sau khi nhận được mã xác mình từ Google và nhập nó vào ô xác minh, các bạn sẽ thấy xuất hiện một trang mới để các ban thay đổi lại mật khẩu của mình. Hãy nhập mật khẩu mới mà bạn muốn vào dòng 'Mật khẩu mới' và 'Xác nhận mật khẩu mới', sau đó click vào 'Đặt lại mật khẩu' để hoàn tất.
Nếu nhận được thông báo như dưới đây, nghĩa là bạn đã thành công.
Vậy là xong, chỉ với vài thao tác rất đơn giản như trên, bạn đã lấy lại được mật khẩu của mình. Hãy đăng nhập lại một lần nữa tài khoản cũ của bạn với mật khẩu mới này. Tuy nhiên, để tránh phiền phức và rắc rối, Download.com.vn khuyên các bạn khi lập mới, thêm tài khoản Gmail khác, hãy nhập thêm cả số điện thoại của mình để đề phòng trường hợp quên mật khẩu, mất khẩu, chúng ta có thể lấy lại nhanh và tiện hơn rất nhiều.

Video hướng dẫn khôi phục tài khoản Gmail trên máy tính

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu gmail, tài khoản google bị mất

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ phải xử lý như thế nào? Đừng lo, bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại mật khẩu Gmail một cách nhanh

50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên mạng

Theo kiểm tra của SecurityDaily có khoảng 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên một trang chuyên về Bitcoin của Nga.

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập Gmail thì bạn nên xóa mật

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim