Những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 2 )

(Tiếp theo) 

11. Thiết lập màn hình hiển thị bên ngoài hoặc máy chiếu cho máy tính xách tay

Nếu bạn là người thường xuyên phải thuyết trình và bực mình với việc cấu hình thiết bị hiển thị bên ngoài hoặc máy chiếu để máy tính xách tay làm việc trong môi trường không quen thuộc, thì mẹo sau đây chắc chắc sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang chạy Windows 7 trên máy tính xách tay, hãy ghi nhớ phím tắt này: Phím Windows + P.
Những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 2 )
Nhấn tổ hợp phím tắt này khi màn hình hoặc máy chiếu gắn vào đầu ra video của máy tính xách tay và bạn sẽ nhận được một hộp chọn mới giúp bạn cấu hình thiết bị hiển thị bên ngoài.
Bạn sẽ thấy bốn tùy chọn, từ trái sang phải. Computer only cho phép bạn trở lại cài đặt video chỉ sử dụng màn hình LCD của máy tính xách tay. Duplicate cho phép bạn hiển thị cùng lúc một hình ảnh trên màn hình máy tính xách tay và một hình ảnh trên màn hình hiển thị bên ngoài. Extend cho phép bạn kéo Windows Desktop trên màn hình máy tính xách tay ra màn hình hiển thị bên ngoài. Và Projector only chuyển đầu ra video đến thiết bị hiển thị bên ngoài, không hiển thị trên màn hình máy tính xách tay.

12. Chuyển thanh taskbar theo chiều dọc màn hình

Trong các phiên bản trước của Windows, có thể định hướng lại thanh taskbar Windows theo chiều dọc. Khác với Windows XP và Vista, tất cả các biểu tượng và các chương trình được gắn với trên taskbar sẽ tự động xếp thành hàng trong Windows 7 nếu bạn chuyển hướng thanh này theo chiều dọc.
Để di chuyển thanh taskbar sang bên cạnh màn hình, chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ khoảng trắng nào trên thanh và nhấp vào Properties. Trong hộp Properties bật lên, bạn sẽ thấy một dòng có nhãn Taskbar location on screen, chọn Bottom, Left, Right hoặc Top.

13. Thực hiện các phép tính phức tạp với Calculator nâng cao của Windows 7

Windows 7 đã nâng cấp Calculator (máy tính), thay vì chỉ thực hiện được các chức năng tiêu chuẩn và khoa học, nó còn có thể lập trình và thực hiện các chức năng thống kê, cũng như thực hiện một số tác vụ thực tế như tính toán số tiền thế chấp, tiền lương theo giờ và lượng khí thải v.v... Calculator nằm trong trình đơn Start (Nếu không thấy bạn có thể truy cập vào Accessories.) Sử dụng trình đơn View để chuyển đổi giữa các chế độ Standard, Scientific, Statistics và Programmer (Chỉ có hai phiên bản đầu tiên có sẵn trong Windows XP và Vista).
Tùy chọn cuối cùng trong trình đơn, Worksheets có chứa một số mẫu tính toán bổ sung.

14. Ghi file image ISO trực tiếp từ Windows 7

Trước kia, Windows không cung cấp bất kỳ công cụ nào để ghi các tập tin IOS vào đĩa CD hoặc DVD. Người dùng phải sử dụng các chương trình phần mềm miễn phí hoặc trả phí để ghi ISO, trong khi người dùng các hệ điều hành khác đã có thể làm như vậy mà không cần phần mềm hỗ trợ trong nhiều năm. Nhưng với Windows 7, bạn có thể ghi trực tiếp file IOS ngay trên hệ điều hành mà không cần bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào và cách thực hiện cũng rất đơn giản. Để ghi một ảnh ISO trong Windows 7, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn đúp vào tập tin, chọn ổ đĩa quang (tải trước bằng một đĩa trống thích hợp) và nhấp Burn. 

15. Tùy chỉnh hình ảnh màn hình đăng nhập Windows 7

Bạn đã mệt mỏi khi nhìn vào màn hình màu xanh nhàm chán giống nhau khi đăng nhập vào PC trong Windows 7? Bạn có thể dễ dàng biến màn hình đăng nhập thành hình ảnh con mèo, nơi nghỉ mát ưa thích hoặc những gì bạn muốn bằng cách sử dụng một ứng dụng miễn phí, Windows 7 Logon Screen Rotator 2.0 cho phép bạn thay đổi hình nền. Để thêm hình ảnh vào danh sách ảnh nền màn hình đăng nhập, nhấp chuột phải vào tab Images và chọn Add Image. Sau đó, điều hướng đến hình ảnh và nhấp vào Open. Để thiết lập một hình ảnh làm nền đăng nhập của bạn, chỉ cần nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn Change To This Image. Thông báo hiện ra xác nhận bạn đã thay đổi thành công.
Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi hình nền mỗi lần đăng nhập, mỗi ngày hoặc mỗi lần bạn khóa máy tính. Thêm toàn bộ thư mục hình ảnh bằng cách nhấp vào tab Folders và làm theo hướng dẫn ở trên. Bạn cũng có thể chọn hình ảnh bằng cách nhấp chuột phải vào hình ảnh hoặc thư mục hình ảnh và chọn Remove Image hoặc bỏ toàn bộ danh sách bằng cách chọn Remove All Images. Và nếu cuối cùng bạn quyết định rằng màn hình Windows màu xanh cũ có tốc độ cao hơn, có thể dễ dàng mang nó trở lại bằng cách nhấp vào Revert back to default Windows logon screen trong tab Settings.

16. Liên kết các máy in mặc định khác nhau với các mạng khác nhau

Trong windows 7, bạn có thể chỉ định các máy in mặc định khác nhau tùy thuộc vào mạng được kết nối. Hệ điều hành sẽ tự động phát hiện mạng bạn đã kết nối và chọn máy in và cài đặt thích hợp. Đi tới trình đơn Start, và chọn Devices and Printers. Bạn sẽ thấy một màn hình với tất cả các máy in đã cài đặt. Trong thanh trình đơn thứ hai, nhấp vào Manage default printers (cần phải chọn một máy in để xuất hiện tùy chọn này). Trong hộp thoại kết quả chọn Change my default printer when I change networks.
Sau đó, bạn có thể sử dụng menu thả xuống Select network và Select printer để kết hợp máy in mặc định với từng mạng mà bạn đã kết nối trước đây và sau đó nhấn OK. Lần sau bạn chỉ cần chọn mạng mà không cần phải thiết lập lại máy in.

17. Xem trình đơn Send To mở rộng trong Windows Explorer

Nhiều người trong chúng ta đã quen thuộc với lệnh Send To trong Windows Explorer. Nếu nhấp chuột phải vào một tệp trong Windows Explorer, bạn sẽ thấy xuất hiện tùy chọn Send To, nó cho phép bạn di chuyển tệp đến các vị trí nhất định, chẳng hạn như thư mục đã nén hoặc vào một ổ đĩa trên máy tính/ổ đĩa mạng. Nhưng trong Windows 7, bạn có thể xem danh sách mở rộng của Send To bằng một phím tắt. Trước khi nhấp chuột phải vào tệp, giữ phím Shift. Khi trình đơn bật lên, thả Shift và nhấp chuột trái vào Send To như bình thường. Tùy thuộc vào máy tính của bạn, bạn sẽ thấy số lượng các mục Send To đã tăng đáng kể so trước khi bạn giữ Shift. Hãy xem ảnh minh họa dưới đây để thấy sự khác biệt.

18. Tạo và tải nhạc chuông điện thoại trong Windows 7

Windows 7 cho phép bạn tạo nhạc chuông của riêng mình. Để bắt đầu, trước tiên bạn cần kiểm tra xem điện thoại của bạn có được hỗ trợ Device Stage của Windows 7. Với điện thoại kết nối với máy tính, hãy bắt đầu từ trình đơn Start, nhấp vào Devices and Printers, sau đó kích đúp vào thiết bị của bạn.Ở đây bạn sẽ thấy Device Stage có thể xuất hiện hoặc không tùy thuộc vào nhá sản xuất thiết bị điện thoại của bạn. Nếu thiết bị của bạn có hỗ trợ tạo nhạc chuông bạn sẽ thấy mục chọn Set ringtones.  Khi bạn đã nhấp Set ringtones, bạn có thể chọn nhạc chuông đã có sẵn trên trang Choose a ringtone. Ở đây, bạn cũng có thể chọn gán nhạc chuông đó cho một số liên lạc cụ thể hoặc để làm nhạc chuông mặc định cho tất cả mọi người. Nếu bạn muốn tạo nhạc chuông của riêng mình, chọn Create new ringtone trên trang Choose a ringtone. Bạn có thể chọn một tệp âm thanh trên máy tính hoặc ghi lại một tệp âm thanh bằng cách kết nối micrô với máy tính.

19. Tăng tốc độ tắt máy tính Windows 7

Nhiều khi bạn cảm thấy quá trình tắt máy của Windows rất chậm và bạn muốn đẩy nhanh tốc độ đó. Vậy cách sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Để tăng tốc độ tắt máy bạn sẽ phải thay đổi một số cài đặt trong Windows Registry. Nhưng nhớ đảm bảo sao lưu tệp dữ liệu và Registry trước khi tiến hành. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua lệnh regedit: Gõ regedit trong hộp tìm kiếm của trình đơn Start, sau đó chọn File > Export từ cửa sổ Registry Editor, chọn All trong Export range. Tiếp theo sau khi đã sao lưu dữ liệu, trong trình đơn Start, gõ regedit vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter. Để khởi chạy Registry Editor. Trong ngăn bên trái, điều hướng đến HKEY_LOCAL_MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > Control. Sau đó chọn WaitToKillServiceTimeout, thay đổi giá trị trong mục nhập Registry này bằng cách nhấp chuột phải vào nó và chọn Modify để xuất hiện hộp Edit String:
Thay đỏi giá trị mà bạn muốn, nhưng không được để quá thấp. Bạn nên để ở mức 10.000 mili giây.

20. Thiết lập kiểm soát máy tính xách tay với Windows Mobility Center

Mobility Center cho phép bạn kéo dài tuổi thọ sử dụng pin máy tính xách tay. Cách dễ nhất để truy cập vào Mobility Center là nhấn tổ hợp phím Windows + X. Bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm nhanh chóng với cụm từ 'Windows Mobility Center'.
Mobility Center cho phép bạn xem thanh trượt hiển thị độ sáng, điều khiển âm lượng, thời lượng pin còn lại, cài đặt nguồn điện và trạng thái kết nối không dây cùng một lúc. Trong hàng tiếp theo, bạn sẽ thấy Screen Orientation, cho phép bạn xoay màn hình; External Display giúp kết nối dễ dàng với màn hình thứ hai; và Sync Settings cho phép bạn thêm thiết bị mới và kiểm soát cài đặt đồng bộ.
Tùy chỉnh những thiết lập trên sẽ ảnh hưởng đến thời gian hệ thống sử dụng pin.

TIN LIÊN QUAN

Xử lý chất lỏng đổ vào máy tính xách tay thế nào?

Nếu vô tình để chất lỏng như café tràn lên bàn phím máy tính xách tay, nó có thể làm hư hỏng các thành phần bên trong. Lúc này hãy nhanh chóng sơ cứu nó như trong video hướng dẫn.

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước tùy chỉnh trong mục Settings.

Phương pháp tăng tốc máy tính xách tay

Máy tính xách tay (laptop) thực thi lệnh chậm vì nhiều lý do: bạn mở quá nhiều tab hay nhiều chương trình cùng lúc hoặc có nhiều chương trình chạy ngầm mà bạn không biết. Mọi phương pháp tăng tốc máy tính đều liên quan tới giải phóng bộ nhớ. Thậm

Không có bàn phím số?Không vấn đề gì!Đây là cách tạo bàn phím số trên Windows

Rất nhiều ứng dụng Windows hoạt động tốt hơn nếu bạn có bàn phím số. Nhưng không phải ai cũng muốn bàn phím kích thước đầy đủ và rất ít máy tính xách tay được trang bị bàn phím số. Có rất nhiều cách để sử dụng một bàn phím số trên máy tính. Một số

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên máy tính xách tay.

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Sử dụng cảm biến vân tay thay vì mã PIN hoặc mật khẩu thông thường để bảo mật và đăng nhập máy tính chạy Windows 11 là cách nhanh và bảo mật nhất? Dưới đây là hướng dẫn để đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.