Xử lý chất lỏng đổ vào máy tính xách tay thế nào?

Dưới bàn phím máy tính xách tay là các thành phần duy trì hoạt động của máy tính và rất nhạy cảm với chất lỏng. Điều này bao gồm bộ xử lý, RAM, bo mạch chủ, ổ cứng và pin. 

Xử lý chất lỏng đổ vào máy tính xách tay thế nào?

Khi muốn sửa chữa, việc đầu tiên bạn cần làm là nhanh chóng tháo cáp nguồn nối với máy tính nếu có, sau đó giữ nút Power và tắt máy. Sau đó sử dụng khăn giấy loại bỏ chất lỏng đang có trên bề mặt bằng hành động thấm nhẹ. Tuyệt đối không lau vì điều này sẽ khiến chất lỏng bị lây lan.

Cẩn thận xoay mặt sau của máy lên, đảm bảo giữ nó nằm ngang và tháo pin ra. Mục đích trọng tâm giờ đây là làm khô máy tính, có thể bằng một dụng cụ nén khí hoặc máy sấy tóc ở chế độ thấp nhất với khoảng cách khoảng 20 cm.

Khi nghĩ rằng nó đã được làm khô, bạn cần làm khô các thành phần nội bộ trước khi gắn pin và cấp điện trở lại cho máy tính xách tay. Để nó dựng đứng trong hình dạng chữ V đảo ngược trong một căn phòng hoặc tủ có nhiệt độ ấm, nhưng tuyệt đối không đặt trên hoặc gần bộ tản nhiệt. Không đặt máy tính xách tay dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật dùng gạo để hút độ ẩm còn lại như với smartphone.

Để máy tính xách tay trong ít nhất 24 giờ, hoặc tốt nhất là 36 giờ, trước khi kiểm tra xem nó có hoạt động hay không. Có thể bạn sẽ phải thay thế bàn phím mới cho máy tính của mình.

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục nhanh khi bị đổ nước hay chất lỏng vào máy tính

Bạn làm đổ một ly nước vào chiếc laptop yêu quý của mình? Bạn có thói quen đặt ly nước cạnh máy tính của bạn khi bạn đang làm việc hay sử dụng máy tính để chơi nhạc trong một bữa tiệc nào đó. Dù bạn cẩn thận tới mức nào nhưng chiếc laptop của bạn

Cách xử lý khi lỡ đổ nước vào laptop

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu trong quá trình sử dụng máy tính bạn lỡ tay làm đổ nước vào máy và thảm họa hơn nếu máy đang chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để cấp cứu máy nhanh.

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an toàn.

Nguyên seal nghĩa là gì? Có phải hàng nguyên seal sẽ đảm bảo chất lượng?

Nguyên seal là một thuật ngữ máy xách tay được sử dụng rất phổ biến, đôi khi nó được dùng cho cả những hàng chính hãng nhưng được bán bởi lái buôn.

Hướng dẫn làm bánh bông lan ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu biết cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon chỉ trong nháy mắt.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước tùy chỉnh trong mục Settings.

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Cách chọn mua ổ cứng SSD, SamSung, KingSton hay Hyperx

So với ổ cứng thông thường HDD, ổ cứng SSD sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn về mặt tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả điện năng tiêu thụ. Bạn đang có nhu cầu nâng cấp máy tính cũng như muốn mua cho mình một ổ cứng

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

Đăng ký miễn phí Hosting tại Hostinger

Vào tháng Hai, năm 2013, Hostinger Group đã mở rộng mạng lưới của mình tới đất nước hình chữ S. Đây là một tin vui đối với cộng đồng mạng, những người yêu thích lập trình web, dựng web, cũng là một tin vui rất lớn đối

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.