Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Cảm biến dấu vân tay tích hợp máy tính xách tay sẽ cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho người dùng sử dụng máy tính. Vì dấu vân tay của bạn là duy nhất và là một phương pháp an toàn để đăng nhập vào máy tính, chưa kể cách này dễ sử dụng hơn rất nhiều so với việc phải ghi nhớ mật khẩu đăng nhập. 

Nếu máy tính xách tay của bạn được tích hợp cảm biến dấu vân tay, bạn có thể sử dụng Windows Hello trên Windows 11 để kích hoạt và sử dụng.

Windows Hello là gì?

Windows Hello là một tính năng bảo mật sinh trắc học được giới thiệu trên Windows 10 cho phép người dùng đăng nhập mà không cần phải nhớ mật khẩu của mình. Nó có thể được sử dụng với mã PIN, nhận dạng khuôn mặt trên Windows 10 hoặc nhận dạng vân tay.

Đăng nhập vào Windows 11 bằng Windows Hello thường nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bảo mật sinh trắc học cũng làm giảm khả năng ai đó nhìn và đánh cắp mật khẩu của bạn.

Cách đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay

Việc thiết lập cảm biến dấu vân tay trên Windows 11 là một công việc đơn giản. Để thiết lập cảm biến dấu vân tay thông qua Windows Hello, bạn cần phải thiết lập mã PIN trước khi thực hiện. Cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ phím Windows + I.

Bước 2: Kích tùy chọn Accounts ở khung bên trái, sau đó kích tùy chọn Sign-in options ở khung bên phải. 


Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Bước 3: Trên trang Sign-in options, nhấp chọn mục Fingerprint recognition (Windows Hello) và bấm nút Setup ngay phía dưới ngoài cùng bên phải. 


Bước 4: Bấm nút Get started để bắt đầu.


Bước 5: Tại màn hình tiếp theo, nhập mã PIN theo yêu cầu. 


Bước 6: Liên tục chạm hoặc vuốt và nhấc ngón tay của bạn trên cảm biến vân tay tích hợp của laptop cho đến khi hình cảm biến vân tay nhận diện đầy đủ vân tay và chuyển sang màu xanh toàn bộ.


Bước 7: Khi hoàn tất, bấm nút Close để đóng cửa sổ cài đặt Windows Hello.


Trong trường hợp bạn muốn sử dụng thêm một dấu vân tay khác cho chức năng bảo mật, bạn tiếp tục bấm nút Add a finger và thực hiện quá trình thiết lập tương tự. Nếu không, hãy đăng xuất khỏi Windows và thử đăng nhập lại, sau đó chạm vân tay vào cảm biến trên laptop để kiểm tra xác thực bằng cảm biến.

Cách xóa vân tay trên Windows 11

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng cảm biến vân tay trên laptop của mình thì hoàn toàn có thể xóa bỏ. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Kích hoạt ứng dụng Settings và truy cập tùy chọn Accounts > Sign-in options như cách ở trên. 


Bước 2: Kích tùy chọn Fingerprint recognition (Windows Hello), sau đó bấm nút Remove bên phải tùy chọn Remove this sign-in options là xong.

Không phải tất cả các loại máy tính xách tay đều được các nhà sản xuất tích hợp cảm biến vân tay. Nhưng tiêu biểu các hãng sau đây thường trang bị cảm biến dấu vân tay cho các mẫu máy tính xách tay tầm trung trở lên gồm: Lenovo; HP Pavilion và Envy; Dell; Asus và Acer…

Trên đây, vừa hướng dẫn chi tiết các bước để thêm dấu vân tay và đăng nhập vào máy tính xách tay chạy Windows 11 của bạn bằng dấu vân tay. Nếu máy tính xách tay không có cảm biến dấu vân tay tích hợp, bạn có thể sử dụng mật khẩu hoặc chức năng nhận diện khuôn mặt để bảo vệ cho máy tính của mình.

TIN LIÊN QUAN

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Hướng dẫn thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

Với chỉ vài thao tác là người dùng có thể thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu trong Windows 10

Bạn luôn có thể chọn mật khẩu mới thông thường – chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp chữ cái, số và ký hiệu. Thường thì tốt nhất nếu các mật khẩu này dài ít nhất tám ký tự. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng định dạng mật khẩu chữ và số

Hướng dẫn cài đặt Windows trên máy tính từ USB

Nếu bạn muốn cài đặt Windows trên máy tính xách tay (laptop) nhưng máy không có ổ đĩa, hoặc bạn muốn có một công cụ cài đặt di động sử dụng được trên nhiều máy tính thì USB cài đặt Windows chính là thứ bạn cần. Bạn dễ dàng cài đặt toàn bộ phiên bản

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Hướng dẫn đăng nhập màn hình máy tính Windows không cần bàn phím

rất bực bội, đặc biệt là khi máy tính tắt và bạn không thể nhập mật khẩu để truy cập vào Windows. Tuy nhiên, Microsoft đã cung cấp một cách thay thế giúp bạn có thể giải quyết vấn đề này mà chỉ cần dùng chuột hoặc màn hình cảm ứng.

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.