Dọn dẹp iPhone với những tiện ích gọn nhẹ

Sau một thời gian sử dụng, hiệu suất hoạt động và chạy ứng dụng của iPhone bị giảm đi khá nhiều. Lúc này, việc lưu trữ thêm dữ liệu hay cài thêm ứng dụng là điều hoàn toàn không thể. Cách tốt nhất mà bạn nên làm lúc này đó là xoá rác trên iPhone để khôi phục không gian dữ liệu ban đầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách xóa rác trên iPhone hiệu quả nhất hiện nay.

1. Chế độ yên lặng khi có cuộc gọi từ số lạ

Những cuộc gọi lừa đảo, quảng cáo chứng khoán, bất động sản mỗi ngày là nỗi ám ảnh với nhiều người. Để giảm bớt phiền toái, hệ điều hành iOS cho phép điện thoại iPhone tắt tiếng chuông cuộc gọi từ các số điện thoại không có trong danh bạ.

  • Để thiết lập tính năng này, người dùng có thể truy cập vào Settings > Phone > Call Blocking & Identification và bật Silence Unknow Callers.
Dọn dẹp iPhone với những tiện ích gọn nhẹ

Chế độ yên lặng khi có cuộc gọi từ số lạ

2. Bật chế độ tối khi sử dụng iPhone

Chế độ tối Dark Mode trên iOS có sau Android nhưng được làm hoàn thiện hơn ở nhiều tình huống sử dụng khác nhau. Theo BGR, chế độ tối giúp tiết kiệm pin hơn, ít gây ảnh hưởng đến mắt khi nhìn lâu và cho cảm giác mới lạ khi sử dụng iPhone.

  • Để bật, người dùng chỉ cần vào Cài đặt > chọn Màn hình & Độ sáng > chọn Tùy chọn tối.

Bật chế độ tối khi sử dụng iPhone

3. Đưa thanh địa chỉ của Safari về vị trí cũ

Trên hệ điều hành iOS 15, Apple đưa ra thay đổi gây tranh cãi khi chuyển thanh địa chỉ của Safari xuống phía dưới. Tuy nhiên, trong bản cập nhật nhỏ sau đó, hãng cho phép chuyển thanh địa chỉ về vị trí cũ.

  • Để bật tính năng này, người dùng vào Settings > chọn Safari > kéo xuống dưới và chọn Single Tab.

4. Thiết lập tính năng tìm iPhone

Find My iPhone đã có từ lâu trên iOS nhưng vẫn là tính năng quan trọng bậc nhất khi sử dụng điện thoại của Apple. Trên các phiên bản mới, người dùng còn có thể tìm máy ngay cả khi máy đang không được kết nối Internet. Khi đó, điện thoại sẽ sử dụng vị trí của các thiết bị Apple ở gần để “gửi nhờ” thông tin đến chủ nhân.

  • Để bật tính năng này, người dùng vào Settings > chọn thông tin iCloud ngay trên cùng > chọn Find My > Find My iPhone và bật cả ba tính năng bên trong.

Thiết lập tính năng tìm iPhone

5. Tắt tính năng đồng bộ ngầm

Background App Refresh cho phép các ứng dụng cập nhật thông tin mới cả khi không được bật. Dù tiện dụng cho người dùng, tính năng này cũng gây hao pin, tốn băng thông dữ liệu.

  • Người dùng có thể kiểm soát và thay đổi bằng cách vào Setting > General > Background app refresh.

6. Thiết lập tính năng Focus khi sử dụng iPhone

Focus là tính năng hoàn toàn mới trên iOS 15, cho phép thiết lập thói quen sử dụng tập trung, hiệu quả hơn. Ví dụ, điện thoại có thể lọc thông báo từ các ứng dụng không quá cần thiết hoặc “đóng băng” các ứng dụng tốn thời gian như Facebook, Twitter trong một khoảng thời gian nhất định.

Thiết lập tính năng Focus khi sử dụng iPhone

Bên cạnh đó, hệ điều hành iOS 15 cũng cho phép tạo nhiều kiểu cài đặt khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Tính năng này có thể điều chỉnh ngay trong Settings > Focus.

Như vậy, để tối ưu quá trình sử dụng iPhone trong các tác vụ thì bạn hãy thiết lập ngay những mẹo bên trên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cập nhật lên hệ điều hành iOS 15 để cập nhật thêm nhiều tính năng hữu ích. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách lọc và chặn các cuộc gọi spam trên iPhone

Những cuộc gọi spam luôn là vấn đề khiến người dùng bực bội. Vậy làm thế nào để không mất thời gian cho những cuộc gọi như vậy? Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tiết lộ cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone cực đơn giản Làm sao để ghi âm cuộc gọi trên iPhone mà không cần cài phần mềm? Hãy làm theo 2 cách đơn giản sau đây nhé. iPhone được xem là dòng điện thoại ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên,

8 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi

8 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi Nếu iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục. Mặc định, iPhone sẽ lưu giữ thông tin các cuộc gọi đến, gọi đi và gọi nhỡ trong mục Recent

Mách bạn 4 cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Bạn thường hay tự hỏi lý do vì sao mình lại nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ? Bạn cảm thấy phiền toái và muốn chặn các số điện thoại này nhưng lại không biết cách.

Cách tạo cuộc gọi giả mạo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trong tiềm thức của người dùng, cuộc gọi giả mạo luôn đi liền với lừa đảo nhưng thực tế thì cuộc gọi giả mạo trên iPhone nhiều khi lại giúp bạn thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười một cách không tưởng. Hãy để chúng tôi mách bạn mẹo hay này

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện

Kích hoạt chế độ Dark Mode trong iOS 11 trên iPhone, iPad mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng

Hầu như người dùng iPhone, iPad đều rất thích thú với chế độ 'Dark Mode' bởi nó mang lại một trải nghiệm giao diện rất mới mẻ.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Những thương hiệu laptop đáng chọn nhất 2017

Khi mua một chiếc máy tính xách tay, điều gì tác động đến bạn? Thương hiệu, thông số kỹ thuật hay tính năng? Với nhiều người dùng thì thương hiệu của một chiếc laptop có sức ảnh hưởng nhiều hơn các yếu tố còn lại. Vậy

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Lấy lại ảnh thường từ ảnh xoá phông trên iOS 11

Trên iOS 11, Apple cho ra đời chế độ chụp ảnh xóa phông rất thú vị tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thật sự thích thú với tính năng đó. Vậy khi bạn lỡi thực hiện một bức ảnh xóa phông thì làm cách nào có thể

3 dấu hiệu chứng tỏ thiết bị Android của bạn bị virus tấn công

Ngoài iOS, Android cũng là một trong những hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay. Do đó chẳng có gì phải lạ khi Android trở thành mục tiêu và là “miếng mồi” mà hacker và các phần mềm độc hại nhắm đích đến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền