Mức giá này trước đó đã bị rò rỉ trên các trang mạng xã hội. Với giá bán cao ngất ngưởng trên, Honda CR-V 7 chỗ tiếp tục rơi vào thế khó. Điều này cũng lý giải tại sao mẫu xe này luôn thua kém Mazda CX-5 về doanh số. Ở phiên bản mới nhất này, dù có nguồn gốc nhập khẩu, Honda CR-V vẫn thua kém CX-5 về trang bị, cộng thêm mức giá cao hơn tới cả 270 triệu đồng, Honda CR-V 7 chỗ lại càng tự mình làm giảm giá trị hơn nữa so với mẫu xe ăn khách CX-5.
Điều đáng quan tâm là, vào thời điểm ra mắt (giữa tháng 11/2017), nhiều đại lý Honda đã nhận cọc của khách hàng với cam kết sẽ giao xe với mức giá khác hẳn con số vừa được hãng xe Nhật Bản và các đại lý công bố. Thời điểm đó, mức giá Honda CR-V 7 chỗ mà các đại lý đưa ra cho khách là gần 900 triệu đồng cho bản E; 980 triệu đồng cho bản G và 1,05 tỷ đồng cho bản L.
Sốc trước mức giá mới, nhiều khách hàng đã đặt cọc mua Honda CR-V hồi tháng 11 vừa qua cho biết, sẽ rút cọc và chọn mua mẫu xe khác. 'Quan điểm cá nhân của em là quá đắt so với xu thế và giá trị. Em chuyển hướng khác', một thành viên mạng xã hội bình luận.
Không chỉ hụt hẫng vì giá chính thức của Honda CR-V 7 chỗ không như thông báo trước đó, nhiều khách hàng cũng cho rằng, giá bán này cao hơn giá trị mà xe đem lại. 'Ra giấy 1,43 tỷ. Số tiền này mua GLC 250 chạy sướng hơn', một thành viên mạng xã hội so sánh.
Với giá bán cao ngất ngưởng, Honda CR-V đang tự làm khó mình và khoảng cách với đối thủ Mazda CX-5 càng bị kéo doãng. Rõ ràng, lợi thế đang nghiêng về CX-5 khi có công nghệ tốt hơn và giá bán lại dễ chịu hơn rất nhiều.
Hà Lê (Tổng hợp)