Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Dù đã rất cố gắng trong việc nghiên cứu, phát triển và cho ra đời những mẫu smartphone mới với ngoại hình mới lạ và nhiều tính năng nổi vật như V10 hay G5 nhưng LG vẫn không đạt được thành công như mong đợi. Mới đây nhất, hãng đã trình làng một model kế nghiệm mang tên V20 với ngoại hình được thiết kế tối giản và chắn chắn hơn. Cùng với đó, LG còn bổ sung nhiều tính năng đáng kỳ vọng mà bạn có thể theo dõi qua bài đánh giá nhanh LG V20 được Android Central thực hiện ngay dưới đây.

 

 

Phần cứng

 

LG V10 là một thiết bị khá cồng kềnh, kích thước màn hình 5.7 inch không đến nỗi quá lớn nhưng lớp vỏ làm bằng thép không gỉ và trọng lượng gần 200g việc cầm nắm thiết bị khá vất vả. Tuy nhiên, LG đã cải tiến điều này trên V20, máy mới giờ đây đã mỏng hơn, nhỏ hơn và nhẹ hơn trước nhiều.

 


 

Theo đó, thay vì sử dụng phần khung bằng thép không rỉ bóng loáng trên người tiền nhiệm, phân thân LG V20 được làm từ hợp kim nhôm aluminum AL6013 vốn được sử dụng trên máy bay, có một chút nhựa ở cạnh trên và dưới để hỗ trợ thu phát sóng được hiệu quả hơn. Sử dụng aluminum đồng nghĩa với lớp phủ “DuraSkin” bằng cao su với các hoạt tiết bắt mắt cũng biến mất, điều này có thể gây tiếc nuối đối với một số người dùng thích phong cách này.

 


 

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy phần mặt lưng V20 có thiết kế khá tương đồng với LG G5 ra mắt hồi đầu năm. Đây là nơi chứa cụm camera kép quen thuộc cũng như cảm biến vân tay, phần tiếp giáp giữa mặt lưng và mặt trước được uốn cong rất mượt, không có những đường cắt thừa thãi. Mọi chi tiết khác đúng như mong đợi, với phím ấm lượng ở hai bên và một loa đơn, cổng USB Type-C và jack cắm tai nghe ở phía dưới.

Nằm dưới lớp kính bảo vệ cứng cáp và được gia công tỉ mỉ là màn hình Quad HD 5.7 inch (2560 x 1440, 513 ppi) tấm nền IPS “Quatum” tương tự như V20 (và Note 7). Trải nghiệm thực tế của Android Central cho thấy chất lượng màn hình của V20 tốt hơn G5 và bạn cũng không gặp phải bất kỳ trở ngại nào khi sử dụng máy dưới điều kiện nắng gắt ở ngoài trời.

Tất nhiên là màn hình phụ đặc trưng của V10 đã được mang lên V20. Màn hình này có kích thước như cũ nhưng độ sáng đã được tăng lên gấp đôi và độ tương phản cũng cao hơn.

 


 

Phải nói rằng LG đã làm rất tốt khâu sản xuất là hoàn thiện sản phẩm đối với V20. Dù vẫn còn dùng chất liệu nhôm phủ nhựa tương tự như G5 nhưng máy không còn nặng và thô như V10. V20 mang đến cảm giác hoàn toàn khác với thiết kế cứng cáp và mỏng nhẹ hơn. Cần phải nói thêm rằng V20 có thiết kế đạt chuẩn chống sốc MIL-STD 810G giống với LG V10 và thử nghiệm thả rơi V20 mới đây đã cho kết quả đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, điều khiến V20 gây ấn tượng hơn cả đó chính là thiết kế pin rời với dung lượng pin được nâng cấp lên 3200mAh. Thay vì phải mở phần cạnh dưới như G5, giờ đây bạn chỉ cần nhấn nút ở cạnh là mặt lưng sẽ được tháo ra, bên trong là pin và khe cắm microSD. Khi lắp nó trở lại, bạn sẽ có cảm giác là nó không thể tháo rời, đây quả thực là một thành quả đáng ghi nhận của hãng công nghệ Hàn Quốc.

 


 

Âm thanh Hi-Fi

 

Âm thanh là một trong những ưu điểm được nhắc đến nhiều nhất trên LG V20. Theo đó, nó là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng Quad DAC 32bit Hi-Fi SABRA ES9218 của ESS. Hiện tại thì con chip này chưa rõ ràng lắm nhưng chúng ta cũng biết được rằng nó giảm sự méo tiếng và tiếng ồn xung quanh tối đa 50%. Bên cạnh đó, máy cũng đạt được chứng nhận âm thanh của B&O Play (Bang & Olufsen), đồng thời cũng tặng kèm một tai nghe của hãng âm thanh danh tiếng này (có tùy thị trường).

 


 

Bằng cách sử dụng 3 microphone độc lập với chỉ số AOP đạt tới 132dB, LG có thể ghi âm với chất lượng rất cao, đặc biệt là trong một môi trường có độ ồn cao hay dải âm thanh dài như một buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao hay buổi diễu hành nào đó. Nếu muốn, bạn cũng có thể ghi dưới định dạng không nén LPVM 24 bit 48kHz để có được chất lượng bản ghi tốt nhất. Công nghệ chống rung “Steady Record 2.0” cũng là một trong những yếu tố nổi bật giúp V20 ghi được những thước phim mượt mà nhất nhờ quá trình xử lý kỹ thuật số.

 

Camera

 


 

Về mặt thông số thì cụm camera của V20 có vẻ giống với cụm camera của LG G5. Ở mặt sau là camera kép với 2 ống kính, ống 16MP f/1.8 cho mục đích chụp ảnh thông thường và 8MP f/2.4 cho ảnh góc rộng. Một trong những thay đổi ở đây là vấn đề tự động lấy nét, V20 có hệ thống hybrid bao gồm: laser, tương phản và theo pha, tùy theo ngữ cảnh mà máy sẽ chọn lấy nét nào nhanh hơn.

Mọi thứ đã được nâng cấp hơn một chút ở camera trước, không còn cụm camera kép mà chỉ còn một camera 5MP ống kính 120 độ siêu rộng giúp người dùng selfie hay wefie mà không cần gậy tự sướng.

 


 

Phần mềm

 

Trong sự kiện ra mắt, LG nói rằng V20 là chiếc điện thoại đầu tiên được cài sẵn Android 7.0 Nougat ngay từ khi mở hộp. Nhưng giao diện của nó không giống trên những máy Nexus 6P mới được cập nhật hệ điều hành gần đây mà tương tự như LG G5, nhưng với một nền tảng Nougat xuyên suốt.

 


 

Giao diện laucher LG UX 5.0+gần như giống hệt với G5, từ các biểu tượng, app drawer (mặc định) và hình ảnh động. Thanh thông báo đã được thiết kế lại, nhìn đơn giản và phẳng hơn, phần cài đặt cũng vậy nhưng tất cả vẫn mang đặc trưng của LG. Tính năng đa nhiệm cửa sổ trên V20 hoạt động tốt, không khác gì Nexus 6P.

Mặc dù chỉ thay đổi chút ít giao diện so với G5 nhưng nỗ lực mang hệ điều hành Android 7.0 Nougat lên V20 của LG quả thực rất đáng ghi nhận. Tất nhiên Nougat đã cung cấp nhiều thay đổi quan trọng, từ giao diện, hiệu suất và tuổi thọ pin đến nhiều điều màn bạn sẽ cảm nhận được mỗi ngày như cửa sổ đa nhiệm, gói thông báo và thông báo trả lời trực tiếp. Theo LG thì chiếc smartphone này sẽ sớm nhận được bản cập nhật mới trong thời gian tới.

 


 

Phần màn hình phụ trên LG V20 không thay đổi về kích thước so với V10 như chúng tôi đã đề cập trước đó nhưng hãng đã có nhiều cải tiến giúp quá trình sử dụng của người dùng được dễ dàng hơn.

Bộ vi xử lý Snadragon 820, RAM 4GB giúp máy xử lý tốt các tác vụ thường ngày. Cùng với sự hỗ trợ của Android 7.0 Nougat thì có lẽ chúng ta không phải lo lắng quá nhiều về khả năng xử lý đa nhiệm của chiếc smartphone LG V20 này.

 

Tổng kết

 


 

Nhìn chung so với bộ đôi LG V10 và LG G5, LG V20 gần như đã khắc phục được những nhược điểm còn tồn tại ở thiết kế bên ngoài cũng như cấu hình bên trong. Máy vẫn giữ được tính năng tháo rời pin mà người dùng mong muốn, đồng thời có trọng lượng mỏng nhẹ và độ bền cao. Về cấu hình, V20 cũng ghi điểm với các tín đồ công nghệ nhờ việc tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất mà một chiếc smartphone cao cấp cần có trong thời điểm này.

 

Ho Huyn

Nguồn: Android Central

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

TOP 5 smartphone Android giá rẻ tốt nhất năm 2017

Những 'chú dế' được liệt kê trong danh sách này đều có giá dưới 250 USD tại Mỹ (khoảng 5.68 triệu VND), trong đó có mẫu đang được bán chính hãng tại Việt Nam

Android 7.0 Nougat bất ngờ được phát hành chính thức

Hôm nay, Google đã bất ngờ phá bỏ thông lệ và phát hành chính thức Android 7.0 cho các model điện thoại Nexus.

Android Central: Galaxy S9 là smartphone có kích thước hoàn hảo

Và vừa đây, Android Central đã có bài viết ca ngợi về kích thước của chiếc điện thoại này là kích thước chuẩn nhất cho một thiết bị điện thoại thông minh.

Google bất ngờ được phát hành chính thức Android 7.0 Nougat

Thời gian gần đây, giới công nghệ truyền tai nhau tin đồn rằng Android 7.0 Nougat có thể được Google triển khai từ ngày 22/8, điều này trái với thông lệ hàng năm của Gã...

Ngắm nhìn giao diện Android 7.0 Nougat trên smartphone Sony

Sau khi tung ra bản cập nhật Android 7.0 cho một vài model cao cấp thì Sony cũng trình làng đoạn video mới giới thiệu các tính năng có trong bản cập nhật này.

Samsung bắt đầu phát triển Android 7.0 Nougat cho Galaxy S6 và S6 edge

Galaxy S6 và S6 Edge là 2 mẫu smartphone chứng kiến nhiều sự thay đổi đột phá nhất trong quá trình phát triển dòng Galaxy S của Samsung. Mới đây, sau khi tung bản beta...

LG bắt đầu phát hành Android 7.0 Nougat cho smartphone G5

LG mới đây vừa công bố bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 7.0 Nougat cho người dùng smartphone G5, chiếc smartphone dạng modular ra mắt hồi tháng 4 năm nay. Công ty Hàn...

Huawei công bố kế hoạch cập nhật Android Nougat và EMUI 5.0

Sau khi ra mắt Huawei Mate 9 với Android 7.0 và EMUI 5.0 cài sẵn, Huawei cũng công bố danh sách nhưng model cũ nhận được bản cập nhật này.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu