6 cách chụp ảnh đẹp trên Samsung mà nếu bạn biết, tấm hình sẽ khác hẳn

6 cách chụp ảnh đẹp trên Samsung mà nếu bạn biết, tấm hình sẽ khác hẳn

Bạn có đam mê với việc chụp ảnh nhưng lại không quá giỏi về chúng? Không sao! Chỉ với chiếc điện thoại Samsung, bạn tha hồ có thể chụp những bức ảnh cực đẹp với rất nhiều tính năng hay ho. Vì vậy, hôm nay mình sẽ tổng hợp những cách chụp ảnh đẹp trên Samsung cho bạn nhé.

1. Giữ ống kính luôn sạch

Việc giữ ống kính máy ảnh luôn sạch cũng khá quan trọng trong việc chụp được một bức ảnh đẹp. Trước khi chụp ảnh, bạn hãy dùng vải và lau thật nhẹ qua để giữ ống kính được sạch sẽ nhé.

2. Sử dụng chức năng chụp chân dung

Khi bạn chụp ảnh chân dung với chủ thể chính là người, còn gì tuyệt vời hơn chế độ chụp chân dung. Với chế độ chụp chân dung Portrait, bạn có thể sáng tạo những bức ảnh với hiệu ứng mờ hậu cảnh Art Bokeh ảo diệu cùng với chủ thể được làm nổi bật hơn hẳn. 

3. Chụp ảnh khi trời gần tối

Trên hầu hết các dòng điện thoại của Samsung đều được khẩu độ khá lớn như f/1.7, f/1.5,... từ đó bạn có thể tận dụng để chụp những bức ảnh với màu hoàng hôn cực đẹp.

4. Điều chỉnh ISO cho phù hợp với bối cảnh

ISO cùng với một số yếu tố khác như EV, WB sẽ giúp bức ảnh của bạn có được độ trong và ánh sáng tốt. Để thiết lập ISO bạn hãy vào phần Camera > bật tính năng chụp chuyên nghiệp lên và tiến hành điều chỉnh ISO. Một lưu ý nhỏ là nếu bạn sử dụng ISO quá cao sẽ khiến bức ảnh của bạn trở nên nhiễu hạt hơn, vì vậy hãy điều chỉnh ISO thích hợp với nhu cầu nhé.

5. Sáng tạo một số góc chụp mới

Chỉ với việc nghiêng nhẹ khung ảnh để tìm những góc chụp mới, bạn có thể tha hồ sáng tạo với camera trên điện thoại Samsung.

6. Sử dụng tính năng AI

Khi bạn bật tính năng AI trên máy Samsung của bạn lên, AI sẽ giúp bạn tự động đo độ sáng thích hợp và tăng độ nét mang đến những tấm ảnh nịn mắt.

Chúc các bạn thành công. Nếu các bạn biết thêm mẹo chụp ảnh với điện thoại nào khác, hãy để lại bình luận để chia sẻ với mọi người nhé.

Bật mí với bạn, cuộc thi Truy tìm OIS - Galaxy A52s 5G Contest đã diễn ra từ ngày 16/11, cách chơi rất đơn giản nhưng quà lại vô cùng hấp dẫn, chi tiết cuộc thi các bạn theo dõi tại nút cam bên dưới nhé.

TRUY TÌM OIS - GALAXY A52s 5G CONTEST


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu ứng art bokeh ảo dịu.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8 với bút S Pen và

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google Google mới đây đã công bố loạt hình ảnh mới chụp từ Google Earth cho thấy hình ảnh một trái đất cực kì kì thú. Google mới đây đã bổ sung hơn 1.000 hình ảnh mới vào Google View – một bộ sưu

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh nổi). Tính năng này sẽ giúp

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

So sánh ảnh chụp xóa phông giữa Samsung Galaxy Note 8 vs. Apple iPhone 8 Plus

Hôm nay mình dành thời gian để trải nghiệm chụp ảnh xóa phông, hay còn gọi là chế độ chân dung (portrait) trên iPhone và Live Focus trên Note 8 giữa hai chiếc flagship đỉnh nhất hiện tại của Samsung và Apple. Mời các bạn tham khảo.

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

3 cách đơn giản nhất để chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 9

Chụp màn hình để lưu trữ thông tin là một trong những thao tác chúng ta hay dùng khi sử dụng. Với Galaxy Note 9 có khá nhiều cách để thực hiện chức năng này.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại