Top 4 cách kiểm tra Macbook cũ tránh bị lừa “ tiền mất tức mang”

Macbook là dòng máy tính xách tay cao cấp có giá trị cao, nên nhiều người muốn sở hữu phải lựa chọn hàng cũ đã qua sử dụng. Máy cũ giá rẻ hơn nhưng lại gặp nhiều rủi ro, người dùng cần phải biết cách kiểm tra máy để tránh bị lừa “ tiền mất tức mang”. Hãy để trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách kiểm tra Macbook cũ chuẩn nhất qua bài viết dưới đây nhé! 

Kiểm tra hình thức bên ngoài Macbook 

Hình thức bên ngoài của Macbook thể hiện người bán sử dụng máy tính có giữ gìn hay đã mở máy hay chưa. Vẻ bề ngoài giúp bạn phân loại được các phân khúc máy: like new, 95%, 80%,... kiểm chứng đều phụ thuộc tất cả vào vỏ máy. 

  • Máy likenew: sản phẩm còn như mới không có tình trạng xước dài, móp, hay máy bị phai màu, bàn phím không bị mờ chữ,... gần như giống như máy mới nhưng bạn không được bóc siu máy. 

  • Máy 95 - 90%: máy có độ xước dăm nhẹ, có một vài vét móp bên cạnh nhưng không đáng kể, bàn phím bị bóng do sử dụng trong thời gian dài. 

  • Máy 89 - 80%: máy xước nhiều, móp nhiều hơn và màu có thể bị loang ở một số chỗ, tương đối không còn long lanh như trước. 

Xem thêm: Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên Macbook hiệu quả nhanh chóng nhất

Máy cũ thường sẽ không còn hộp,  sạc cáp zin theo máy, hoặc cũng là đã cũ theo thời gian. Một số máy cũ có tình trạng bản lề lỏng lẻo , ốc vít đổi màu thì bạn không nên mua. 

Kiểm tra thông tin trong máy ( cấu hình, năm, bảo hành) 

Chính sách bảo hành: thường Macbook cũ sẽ không còn thời hạn bảo hành chính hãng của Apple. Vì vậy nên mua máy bạn cần phải hỏi kỹ chính sách bảo hành để khi có lỗi lầm có thể đổi máy, sửa chữa miễn phí. 

Hiện nay, các cửa hàng bán Macbook cũ có có rất nhiều chính sách bảo hành, hỗ trợ sửa chữa ngay tại quán. Đảm bảo cho người dùng không lo lỗi, hỏng hóc không biết mang đến đâu. 

Kiểm tra thông tin máy: Cấu hình máy RAM, ROM, SSD, GPU, số serial number. Sau đó bạn nên check số serial number. Bạn chỉ cần truy cập vào link check của Macbook https://checkcoverage.apple.com/.

Kiểm tra các tính năng còn hoạt động tốt không

Kiểm tra tính năng Macbook khá quan trọng, thể hiện máy còn hoạt động tốt hay không. Vì vậy, bạn hãy thực hiện kiểm tra các tính năng sau, bao gồm webcam, mic, loa,  cảm biến và bàn phím.

  • Để kiểm tra WEbcam và mic bạn có thể vào phần facetime gọi một cuộc điện thoại. Hoặc vào phần photo booth có sẵn trên Macbook để thực hiện chụp hoặc quay thử một đoạn phim xem máy có mượt hay không. 

  • Kiểm tra loa bằng cách vào youtube để nghe một đoạn nhạc bật max volume. 

  • Kiểm tra bàn phím bằng cách vào Google gõ từ khóa 'keyboard test online', cũng như kiểm tra Touch ID và Touch Bar nếu có.

  • Kiểm tra pin khá quan trọng bởi Macbook được thiết kế nguyên khối gắn liền với thiết bị, không dễ dàng tháo ra như các máy tính xách tay khác. Người nên thận trọng trong kiểm tra pin Macbook bằng cách vào About This Mac > System Report > Power. Nếu pin hiển thị chu kỳ sạc pin quá 1000 thì bạn nên thay. 

Kiểm tra màn hình Macbook 

Màn hình Macbook phiên bản 2016 và 2017 nguy cơ bị dọc khá cao, một số lỗi do nhà sản xuất nên khi mua máy đời này bạn cần phải thật cẩn thận. 

Tuy nhiên phiên bản từ 2018 đã trang bị thêm tính năng tone true. Tính năng ngày giúp máy ngả vàng để bảo vệ mặt khi bạn sử dụng đêm. Để kiểm tra màn hình bạn hãy tắt tính năng này để dễ dàng kiểm tra hơn.  Bạn vào phần launchpad =>  System Preference => Display => Bỏ tick True Tone.

Màn hình có thể gặp tình trạng bong lớp chống loá. Bạn chỉ cần giảm độ sáng xuống mức tối thiểu thì có thể nhận diện được.  Tuy nhiên lỗi này thường chỉ xảy ra ở Macbook 2015 đổ về trước mà thôi. Ngoài ra một số màn hình bị ngấm nước, những vết loang nhẹ bạn cần phải chú ý kỹ  nhé. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về cách kiểm tra Macbook cũ trước khi mua. Một chiếc máy tính xách tay với giá khá cao nên khi mua bạn cần phải kiểm tra thật kỹ để tránh xảy ra những điều đáng tiếc nhé. Hy vọng những thông trên giúp bạn mua được một chiếc Macbook cũ tốt nhé.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Đôi lúc trong quá trình sử dụng, MacBook của bạn bỗng bị đơ, đứng máy và không thao tác được. Bạn không biết cách để buộc tắt MacBook khi rơi vào trường hợp này.

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào đang được sử dụng. Bài viết dưới

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn chưa biết cách.

Cách cài font chữ trên Macbook, thêm font cho Mac

Nếu bạn cảm thấy những bộ font chữ mặc định trên máy Mac của mình quá nhàm chán thì trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài font chữ trên Macbook, thêm font cho Mac với những bộ font tuyệt đẹp để thay đổi font chữ hiển thị trên máy

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống

Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi Touchbar trên Macbook

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.