Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách để buộc tắt MacBook khi bị đứng máy một cách cực đơn giản và hiệu quả. Cùng theo dõi nhé.

1. Cách tắt MacBook thông thường

Tắt thông qua Menu mặc định

Để có thể tắt MacBook, bạn hãy chọn vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái màn hình > Chọn vào Tắt máy… nếu bạn muốn tắt máy hẳn hoặc chọn vào Khởi động lại… nếu bạn muốn khởi động máy lại.


Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Tắt bằng phím nguồn

Ngoài cách tắt thông qua Menu mặc định, bạn cũng có thể tắt MacBook bằng cách bấm vào phím nguồn Chọn vào Tắt máy để tắt hoặc chọn vào Khởi động lại.


2. Cách buộc dừng ứng dụng trước khi tắt MacBook

Nếu MacBook của bạn đang bị đứng, không thể tắt được do kẹt lại ở một ứng dụng, bạn hãy làm theo các bước sau để buộc dừng ứng dụng để có thể tắt máy theo cách thông thường.

Buộc dừng ứng dụng thông qua Menu mặc định

Để buộc dừng ứng dụng trên máy Mac, bạn hãy chọn vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái màn hình > Chọn vào Bắt buộc Thoát… và chọn vào các ứng dụng cần dừng. Sau khi đã buộc dừng ứng dụng, bạn có thể tắt máy như bình thường.


Sử dụng tổ hợp phím

Một cách khác để buộc dừng ứng dụng là bạn sử dụng tổ hợp phím trên bàn phím. Bạn hãy nhấn tổ hợp phím Command + Option + Esc để mở cửa sổ Bắt buộc Thoát….


Sau đó, bạn chọn vào ứng dụng mà bạn muốn buộc dừng > Chọn vào Bắt buộc thoát Chọn vào Bắt buộc thoát một lần nữa để xác nhận. Vậy là xong. Thật đơn giản phải không nào.


3. Cách buộc tắt MacBook khi máy tính không phản hồi

Lưu ý: Việc buộc tắt máy bằng phương pháp này sẽ làm các chương trình, ứng dụng đang chạy buộc đóng, do đó các quá trình và phiên làm việc hiện tại có thể bị mất.

Bước 1: Bạn hãy xác định vị trí của nút nguồn trên các thị bị chạy MacOS:


Đối với MacBook không có Touch Bar: Nút nguồn sẽ nằm ở phía trên bên phải bàn phím.



Đối với MacBook có Touch ID: Nút nguồn sẽ nằm chung với Touch ID bên phải bàn phím.



Đối với iMac: Nút nguồn ở đằng sau máy, phía dưới bên trái màn hình iMac.



Đối với Mac mini: Nút nguồn ở ngoài cùng, cạnh chỗ cấp nguồn cho thiết bị.


Bước 2: Sau khi đã xác định được nút nguồn của thiết bị, bạn hãy ấn giữ nút nguồn trong 5 giây, sau đó thả ra. Lúc này máy tính của bạn sẽ tắt.


Bước 3: Bạn hãy chờ khoảng 1 phút kể từ sau khi máy tắt, rồi hãy nhấn nút nguồn để mở lại máy nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn buộc tắt MacBook khi bị đứng máy một cách cực đơn giản và hiệu quả. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ cho team Thủ thuật của nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Khám phá 5 tính năng ẩn trên MacBook mà bạn nên sử dụng

Hàng năm, Apple đã thêm rất nhiều tính năng ẩn trên MacBook thông qua hệ điều hành macOS. Tuy nhiên, có những nâng cấp không phải ai cũng biết.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn chưa biết cách.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào đang được sử dụng. Bài viết dưới

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Touch ID trên MacBook Pro 2016

Touch ID giúp bạn nhanh chóng mở khóa máy Mac, xác thực Apple Pay để thanh toán, mua hàng trong ứng dụng và iTunes Stores,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thiết lập và sử dụng Touch ID trên MacBook Pro 2016.

Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống

Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi Touchbar trên Macbook

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...