Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Sony Xperia L2 là smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản cung cấp một loạt các tính năng hợp lý và hãy cùng tìm hiểu nó qua bài viết dưới đây. 

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012. Tuy nhiên theo thời gian OEM Nhật Bản đã có những cải tiến đáng chú ý trên các thiết bị phổ thông. Và CES, chúng ta sẽ cùng trên tay nhanh Xperia L2 để xem nó có gì đặc biệt.

Như thường lệ, chúng ta sẽ cùng xem xét một chút về bên ngoài của Xperia L2. Như các bạn đã biết, L-series nhận được ngôn ngữ thiết kế đảm bảo không quá xa rời dòng XA series. Thế nên, chiếc điện thoại mới mà Sony mới ra mắt trông rất độc đáo nhưng thiếu đi sự cao cấp, thiếu cảm nhận sang trọng từ chất liệu nhôm. Toàn bộ vật liệu mà hãng sử dụng trên Xperia L2 đều là nhựa. 

Có một đầu đọc dấu vân tay trên mặt lưng của Xperia L2 và bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy điều đó. Tính năng này giờ đã phổ biến trên nhiều smartphone giá rẻ hiện nay vì thế là tốt khi Sony không bỏ qua nó trên các sản phẩm phổ thông của mình. Trên Xperia L2 vẫn sẽ sử dụng cổng kết nối USB-C tương tự như sản phẩm tiền nhiệm.

Đối với Xperia L2, Sony đã áp dụng triệt để những đường cong trên thiết kế để tạo ra cảm giác cầm nắm thoải mái nhất cho người dùng. Tuy nhiên, một điểm mà mình thấy OEM Nhật Bản đã hơi 'tiết kiệm' một chút đó là mặt kính bảo về của máy không được làm dạng 2.5D phổ biến như nhiều smartphone khác. Nếu có được hiệu ứng này thì rõ ràng trải nghiệm xem nội dung trên Xperia L2 sẽ tuyệt vời hơn. 

Màn hình hiển thị chính của Xperia L2 có kích thước 5.5 inch với độ phân giải 720p, giống thế hệ trước. Nó rõ ràng là không có chất lượng như trên XA series nhưng nếu bạn hài lòng với màn hình của Xperia L1 năm ngoái thì chắc cũng sẽ không có vấn đề gì với việc sử dụng Xperia L2. 

Điểm đáng chú ý nhất trên Xperia L2 có lẽ chính là khả năng chụp ảnh tự sướng của nó. Sony trang bị cho điện thoại cảm biến 8MP tương tự như Xperia XA2 với góc chụp rộng lên tới 120 độ. Tiêu cự ống kính cũng rộng hơn so với model năm ngoái (khoảng 4mm), do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng selfie trên Xperia L2 mới. 

Sony Xperia XA 2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 (từ trái qua)

Ngoài ra, điều gì ấn tượng nữa trên Xperia L2? Ở đây, chính là viên pin dung lượng 3.300 mAh cao hơn nhiều so với mức 2.620 mAh của model năm ngoái. Ngoài ra, Sony cũng nâng cấp cho điện thoại lên 3GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ nên khả năng giải trí cũng như đa nhiệm sẽ tốt hơn.

Thông số kỹ thuật Sony Xperia L2:

  • Body: Chất liệu nhựa. Màu sắc có đen, vàng và hồng.
  • Hiển thị: Màn hình LCD 5.5', độ phân giải 1,280x720pixels, mật độ 267ppi.
  • Máy ảnh phía sau: 13 MP, kích thước cảm biến 1 / 3,06', khẩu độ f / 2.0, À, quay video 1080p với 30fps.
  • Máy ảnh trước: 8MP, góc rộng 120 độ, quay video 1080p với 30fps.
  • Phần mềm: Android 7.1.1 Nougat.
  • Chipset: Mediatek MT6737T, quad-core, 1.45GHz, CPU Cortex-A53, GPU dual-core Mali-T720.
  • Bộ nhớ: 3GB RAM, lưu trữ 32GB, khe cắm microSD chuyên dụng để mở rộng.
  • Pin: 3.300 mAh.
  • Khả năng kết nối: Single / Dual SIM, LTE Cat. 4 (150Mbps), USB-C, Wi-Fi a / b / g / n, GPS, NFC, Bluetooth 4.2.
  • Tính năng khác: Cảm biến vân tay, loa đơn ở phía dưới, jack tai nghe 3.5mm.

HàoPA

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia XZ2 được lên đời Android 9.0 Pie

Đã có vài nhà sản xuất cập nhật Android 9.0 Pie cho smartphone cao cấp của họ và bây giờ đến lượt Sony với chiếc Xperia XZ2. Xperia XZ2 sẽ là...

Rò rỉ hình ảnh mặt trước tuyệt đẹp của Sony Xperia X Compact sắp ra mắt

Sony dường như đang chuẩn bị ra mắt thêm điện thoại thông minh Android mới với tên gọi là Xperia X Compact vào đầu tháng sau.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới

Theo Gsmarena, Sony mới đây đã ra thông báo cho biết, bộ 3 smartphone gồm Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới. Và 10 ngày sau đó, Xperia XZ2 Premium cũng được lên đời Pie.

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XZ3 bắt đầu cho đặt hàng tại Mỹ với giá 900 USD

Sony Xperia XZ3 đã được ra mắt tại IFA 2018 diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua và đây là smartphone cao cấp nhất của Sony trong năm 2018. Ngay sau...

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.