Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Touch ID trên MacBook Pro 2016


1. Khởi Động MacBook Pro Bằng Touch ID

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Touch ID trên MacBook Pro 2016

Touch ID trên MacBook Pro 2016

Đối với những loại máy thường, mỗi lần khởi động máy hay đăng xuất bạn đều phải gõ password của bạn để đăng nhập, điều này đôi khi gây ra những hạn chế cho người sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng Macbook Pro và thiết lập Touch ID, mỗi khi khởi động máy bạn có thể sử dụng dấu vân tay thay vì hàng loạt yêu cầu rắc rối về mật khẩu.

Với Touch ID, bạn cũng có thể sử dụng dấu vân tay để mua hàng từ kho ứng dụng, iBooks Cửa hàng, và iTunes Cửa hàng, cũng như nhiều trang web mà bạn thích của Apple Pay.

2. Hướng dẫn thiết lập Touch ID trên MacBook Pro 2016

Vị trí Touch ID trên MacBook Pro 2016

– Hãy chắc chắn rằng ngón tay của bạn được sạch sẽ và khô ráo

– Mở System Preferences từ Dock hay Apple Menu. Sau đó, bạn chọn Touch ID trong các danh sách cài đặt đang có trên màn hình.

– Nhấp vào dấu cộng ‘+‘, sau đó gõ mật khẩu của tài khoản người dùng mà bạn đang sử dụng khi được nhắc. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình tiếp theo.

Touch ID trên MacBook Pro 2016

– Sử dụng các dấu tick để đánh vào các đề mục mà bạn muốn sử dụng Touch ID trên MacBook Pro 2016.

3. Lời khuyên khi thêm dấu vân tay

– Chạm ngón tay để chạm vào Touch ID nhưng không nhấn. Giữ nó ở đó cho đến khi MacBook Pro 2016 yêu cầu bạn nhấc ngón tay của bạn.

– Nâng nhẹ các đầu ngón tay để làm cho vị trí vân tay tại ngón mà bạn sử dụng được MacBook Pro 2016 lưu lại chính xác nhất.

4. Bật, khởi động lại, ngủ và tắt

Nhấn Touch ID để bật MacBook Pro của bạn nếu nó tắt. Nếu MacBook Pro của bạn đóng, chỉ cần mở nó để bật.

Không giống với các dòng Macbook cũ trước đây, giữ Touch ID trên MacBook Pro không hiển thị hộp thoại có các tùy chọn để ngủ, khởi động lại hoặc tắt. Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn này trong trình đơn Apple. Nếu MacBook Pro của bạn không phản hồi, bạn có thể giữ Touch ID trong sáu giây để buộc phải đóng chương trình.

Hãy giữ Touch ID sẽ khiến chiếc Macbook Pro của bạn rơi vào tình trạng ngủ. Thay vào đó, chọn menu Apple> Sleep. Bạn cũng có thể thêm nút Ngủ với Control Strip trong trong Touch Bar:

– Chọn View > Customize Touch Bar.

– Chạm vùng Control Strip của Touch Bar để chuyển sang tuỳ Control Strip customization.

– Sử dụng con trỏ của bạn để kéo các mục bạn muốn, chẳng hạn như nút Sleep, từ màn hình chính xuống Touch Bar. Bạn cũng có thể kéo các mục bên trái và bên phải trong Touch Bar để sắp xếp lại hoặc kéo chúng lên và ra khỏi Touch Bar để xóa chúng.

– Nhấn Done trong Touch Bar hoặc nhấp vào Done trên màn hình khi bạn kết thúc.

Bài viết trên hướng dẫn bạn cách thiết lập và sử dụng Touch ID trên MacBook Pro 2016. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy comment phía dưới để được giải đáp nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thiết lập Touch ID trên MacBook Pro 2016

Với Touch ID trên MacBook Pro 2016, bạn có thể mở khóa máy tính hoặc thanh toán Apple Pay một cách nhanh chóng và mở khóa một số tính năng khác.

Báo cáo: MacBook Pro 2021 có thể hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD, Touch Bar bị loại bỏ

Sau khi chia sẻ những thông tin về kế hoạch tích hợp Face ID và kết nối 5G cho dòng máy Mac, một báo cáo mới của Bloomberg vừa tiếp tục chia sẻ cho chúng ta những tin tức mới khá thú vị về MacBook Pro 2021. Nguồn tin ngày hôm nay một lần nữa xác

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Trên tay Macbook Pro 2016 có Touch Bar vừa về Việt Nam giá 43 triệu

Chỉ hơn 2 tuần sau khi ra mắt, Macbook Pro 2016 phiên bản Touch Bar đã được xách tay về thị trường...

Hướng dẫn chuyển đổi thanh Touch Bar trên MacBook Pro sang dãy phím chức năng truyền thống

Bạn có thể chuyển đổi Touch Bar của MacBook Pro trở thành hàng phím chức năng, điều chỉnh độ sáng, âm lượng thay vì một vài nút chuyên biệt cho ứng dụng!

Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

Bạn có đang thắc mắc nhà sản xuất nào đứng sau thanh cảm ứng Touch Bar siêu lung linh trên những dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 vừa mới ra mắt không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức