So sánh ảnh chụp xóa phông giữa Samsung Galaxy Note 8 vs. Apple iPhone 8 Plus

So sánh ảnh chụp xóa phông giữa Samsung Galaxy Note 8 vs. Apple iPhone 8 Plus

Hôm nay mình dành thời gian để trải nghiệm chụp ảnh xóa phông, hay còn gọi là chế độ chân dung (portrait) trên iPhone và Live Focus trên Note 8 giữa hai chiếc flagship đỉnh nhất hiện tại của Samsung và Apple. Mời các bạn tham khảo.

Toàn bộ ảnh chụp ở chế độ xóa phông tự động, tức là trên iPhone mình chọn chế độ Portrait (chân dung), để ánh sáng tự nhiên (trên iPhone 8/8 Plus bạn có thể chọn các chế độ ánh sáng khác nhau, mình sẽ có bài test riêng sau). Còn trên Galaxy Note 8 mình để hoàn toàn tự động, không chỉnh tay mức độ làm mờ hậu cảnh (trên Note 8 bạn có thể điều chỉnh trong lúc chụp lẫn sau khi chụp).
Bài so sánh này không thể gọi là khách quan tuyệt đối vì ở mỗi hoàn cảnh ánh sáng môi trường khác nhau mà iPhone 8/8 Plus cho phép chọn ánh sáng phù hợp, còn Note 8 thì tùy vào hậu cảnh mà có thể điều chỉnh độ mờ phù hợp nhất. Do đó, ở khía cạnh tương đối, tự nhiên nhất thì ảnh chụp ra được như bên dưới nhằm cung cấp cho các bạn một cái nhìn tương đối sát với nhu cầu chụp ảnh cũng như kỹ năng chỉnh ảnh của đại đa số người dùng.

Ảnh bên trái chụp bằng iPhone 8 Plus còn bên phải là Galaxy Note 8:





















































Nhận xét

Bỏ qua góc chụp chênh lệch không đáng kể giữa hai máy, mình quan tâm đến chất lượng ảnh, màu sắc, trải nghiệm chụp và có những nhận xét như sau.

Sử dụng: Cả hai đều dễ chụp xóa phông, bật chế độ này cũng cực kì đơn giản, khoảng cách yêu cầu đối giữa đối tượng chụp và người chụp cũng tương đương nhau và không có vấn đề gì để phàn nàn, tốc độ chụp giữa hai máy gần như nhau.

Chất lượng ảnh: Cả hai đều cho ảnh chất lượng cao, chi tiết tốt, ảnh từ iPhone luôn có khuynh hướng nét hơn Note 8, nhưng vì vậy mà độ mờ hậu cảnh sẽ có khuynh hướng ít hơn Note 8, tức là Note 8 xóa phông ảo hơn ở đa phần ảnh chụp. Đó là hơn thua, còn thực tế cả hai đều cho ra ảnh sắc nét, không phải iPhone chụp nét còn Note 8 không nét, nếu bạn tôn sùng sắc nét thì iPhone, bạn thích mịn màng hơn thì Note 8.

Màu sắc: Màu ảnh iPhone luôn có khuynh hướng trung thực hơn, màu da người hồng và sậm, còn Note 8 cho ra màu da tươi sáng hơn, tổng thể ảnh chụp từ máy Samsung luôn tuoi tắn trẻ trung, Á Châu hơn, còn màu ảnh từ iPhone nhạt hơn, tây hơn.
Ánh sáng: Note 8 chụp ngoài trời nắng dễ bị cháy ở một vài điểm, bù lại khi chụp trong điều kiện ánh sáng trong nhà, ít sáng sẽ cho ảnh sáng hơn iPhone. Ngoài ra thì HDR trên Note 8 tốt hơn iPhone 8 Plus, cụ thể ảnh từ máy Samsung sáng đều hơn, iPhone 8 Plus dễ bị chênh sáng cao, ví dụ mặt người bị nón che thì Note 8 làm gương mặt sáng đẹp còn iPhone dễ bị tối gương mặt.

Xóa phông: Cả hai máy đều xử lý tốt, các lỗi xóa phông không chính xác cũng xảy ra trên cả hai máy. Tổng thể ảnh đẹp, rất giống ảnh chụp từ máy chuyên hoặc bán chuyên sử dụng lens xóa phông dù chất lượng vẫn chưa thể ngang được, tuy nhiên cũng đã tiến rất gần rồi. Như một số ảnh trên nếu không nói là chụp từ phone chắc cũng sẽ có rất nhiều người tưởng chụp bằng máy ảnh chuyên. Riêng Note 8 cho phép điều chỉnh mức độ xóa phông trước khi chụp và sau khi chụp, còn iPhone 8 Plus thì chụp sao xài vậy, không thích thì ráng mà chụp lại.
Tổng thể
Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm tính năng Live Focus(chân dung/xóa phông)trên Galaxy Note 8: Samsung làm rất tốt

Đi sau những hãng khác cả năm nhưng Samsung không vì vậy mà 'non tay' ở công nghệ dual-camera chụp ảnh chân dung, ngược lại, nhà sản xuất Hàn Quốc làm camera kép rất ngon. Trước khi đến với bài so sánh chụp xóa phông giữa Galaxy Note 8 và các máy

Galaxy Note 8 đạt điểm tuyệt đối 100/100 ở phần chụp ảnh theo đánh giá của DxOMark

Như vậy chỉ sau một thời gian ngắn bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus được DxOMark đánh giá rất cao ở khả năng chụp ảnh thì mới đây chiếc flagship của Samsung đã tạo nên một cuộc cách mạng về ảnh chụp trên điện thoại di động.

Samsung Galaxy Note 8 chiến thắng iPhone 8 Plus trong bài speed test mới của PhoneBuff

Mới đây một chanel công nghệ có tên là PhoneBuff đã tiến hành làm một bài speed test thử nghiệm tốc độ của iPhone 8 và Galaxy Note 8. Bài test này sẽ gồm hai phần, phần 1 sẽ so sánh tốc độ mở game và ứng dụng, trong khi đó, phần 2 sẽ kiểm tra khả

Camera của Huawei Mate 10 Pro được DxOMark chấm cao hơn cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Mate 10 Pro là chiếc flagship mới được Huawei cho ra mắt và tiếp tục sở hữu cụm camera kép được Huawei chế tác cùng Leica. Với cụm camera này, Huawei đã đánh bại cùng một lúc hai siêu phẩm của hai hãng Samsung và Apple trong bảng xếp hạng DxOMark.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

Hình ảnh so sánh thiết kế và hoàn thiện: Note 7 và iPhone 6s Plus

Galaxy Note 7 5'7, iPhone 6s Plus 5'5 nhưng kích thước Note 7 nhỏ hơn 6s Plus. Để có được điều đó là do hai cạnh bên của Note 7 không chỉ có mặt kính cong mà còn có viền màn hình rất mỏng so với iPhone 6s Plus. Tổng thể thiết kế thì Note 7 ấn tượng

Samsung khoe Camera Galaxy S6 vượt trội hơn Iphone 6

Đại diện của Samsung đã nhấn mạnh trong sự kiện vừa kết thúc tại Barcelona (Tây Ban Nha) rằng camera phía sau của Galaxy S6 chụp ảnh đẹp hơn hẳn thiết bị của Apple.

So sánh độ bền iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 trong thử nghiệm thả rơi

Khi vừa mới được bám ra, chiếc iPhone 8 đã ngay lập tức trở thành 'nạn nhân' của các bài thử nghiệm độ bền. Với thiết kế mặt lưng kính, rất nhiều người dùng đã lo ngại rằng độ bền của chiếc iPhone mới sẽ bị giảm đi. Mới đây, một chanel YouTube có

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.