ZENFONE MAX: Pin 5000mAh - Onscreen liên tục gần 13 tiếng

Asus tập trung hoàn thiện cho Zenfone Max không phải về hiệu năng, cũng không phải khả năng chụp hình, mà chính là dung lượng pin. ZenFone Max được trang bị viên pin dung lượng lên đến 5000mAh. Đi cùng với dung lượng pin cao ngất ngưởng đó, thì Asus Zen Max còn có khả năng sạc được cho các thiết bị khác thông qua sợi cáp USB OTG được tặng kèm theo. Bài viết này mình sẽ tập trung nhiều vào thời lượng sử dụng của ZenFone Max.

ZENFONE MAX: Pin 5000mAh - Onscreen liên tục gần 13 tiếng

Cấu hình
CPU Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410 Quad-core 1.2 GHz Cortex-A53 GPU Adreno 306 RAM 2Gb IPS LCD 5.5 inches 720 x 1280 pixels (~267 ppi) Pin 5000mAh Các thông số trong thử nghiệm:
Sử dụng phiên bản gốc Andorid OS 5.0 không tùy chỉnh, không root. Độ sáng màn hình luôn để 50% (không để auto). Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở. Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 22℃ - 33℃ (một ngày từ sáng đến tối). Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Facebook messager, hangout, tinhte, browser gốc, baomoi, Future Fight, Mx Player, CPU-Z, BetterBatteryStats, CPU Spy Reborn, Battery Widget. Tham khảo: Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị . Hệ số standby . Quy trình thử nghiệm:
Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem youtube, chơi game (Future Fight) sử dụng tất cả bằng Wifi. quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục. Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là phim John Wick mHD x264.
thời lượng onscreen đạt 12 tiếng 48 phút, thời lượng sử dụng hỗn hợp lên đến 31 tiếng 36 phút

Thực sự mà nói đây là một chiếc smartphone có thời lượng pin lâu nhất từ trước đến nay tinhte review, vượt xa tất cả gần như tất những chiếc điện thoại đang phổ biến trên thị trường hiện nay, để làm được điều đó Asus đã phải hy sinh trọng lượng mà đặt vào trong chiếc Zenfone Max này thỏi pin có dung lượng 5000mAh, nâng trọng lượng của máy lên 202 g. Cộng với một cấu hình ở mức trung bình (Snapdragon 410, RAM 2G) không tiêu tốn quá nhiều điện năng cho hoạt động thì việc sử dụng chiếc ZenFone này được hơn 2 ngày mà không cần sạc lại là điều hoàn toàn khả thi. Điều đáng tiếc nhất trên chiếc ZenFone này là không có khả năng sạc nhanh, vì vậy để sạc đầy hoàn toàn chiếc ZenFone này từ 0% đến 100% sẽ cần khoảng gần 5 tiếng đồng hồ

Nói về hiệu năng một chút, thì Zen Max đáp ứng tốt hầu hết những tác vụ trọng yếu của 1 chiếc smartphone như: lướt web, facebook, zalo, viber và một số game nhẹ nhàng. Mình có thử một số game nặng máy vẫn có thể load game nhưng để chơi một cách thoải mái thì không thể đáp ứng được nhiều.

Thời lượng xem phim liên tục đạt 20 tiếng 33 phút

Lại một lần nữa Zen Max đạt con số kỷ lục trong mục xem phim liên tục, đúng như kỳ vọng đã được đặt ra, việc này làm tốn khá khá thời gian của mình. Zen Max với màn hình rộng 5.5 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở mức 720p, nếu quan xát kỹ bạn có thể thấy được những hình ảnh và icon được hiển thị trên màn hình bị hiện tượng răng cưa, vì vậy việc xem phim trên Zen Max cũng không phải là trải nghiệm tuyệt vời, độ sáng màn hình không cao, màu sắc cũng dừng lại ở mức trung bình. Nhưng bù lại bạn sẽ có thời gian xem phim liên tục cực cao mà bất cứ chiếc smartphone nào khác cũng phải ghen tỵ.

Độ sáng màn hình của Zen Max cũng ở mức trung bình, với mức 50% nếu sử dụng trong nhà thì vừa đủ nhưng ra ngoài nắng thì sẽ rất khó chịu. Còn thêm một điều thường gặp ở dòng ZenFone là mức sáng thấp nhất vẫn khá sáng đặc biệt gây nhức mắt khó chịu khi sử dụng ban đêm, bắt buộc phải dùng phần mềm thứ 3 để giảm mức sáng này xuống nếu các bạn muốn không hại đến thị giác của mình.

Nhiệt độ của máy khá mát, một phần chỉ được trang bị chip Snapdragon 410 không quá mạnh, không quá tiêu tốn nhiều năng lượng, và không tỏa nhiệt quá nhiều. Thứ hai là máy có thiết kế dày và hoàn toàn bằng nhựa nên bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ sự tăng nhiệt độ hay khó chịu nào khi sử dụng lâu, điều này chắc chắn là bạn sẽ không cần đến tản nhiệt nước cho thiết bị này

Kết luận

Không có gì để nói nhiều về chiếc Zen Max này, máy cấu hình trung bình trong mức chấp nhận được, đủ đáp ứng các hoạt động cơ bản của smartphone. Dung lượng pin cao nhất hiện nay, sử dụng được lâu mà không cần quan tâm đến sạc lại thiết bị hay phải đem theo viên pin dự phòng theo người.

So sánh với một vài smartphone khác

Từ khoá : ZENFONE, MAX, Pin, 5000mAh, Onscreen

TIN LIÊN QUAN

Asus ra mắt ZenFone 4 Max với camera kép, RAM 4GB và viên pin 5000mAh

ZenFone 4 Max sẽ có màn hình IPS kích thước 5.5 inch độ phân giải FullHD. Thiết bị này sẽ được bán ra với nhiều phiên bản khác nhau bao gồm vi xử lý Snapdragon 430 hoặc 425, RAM tùy chọn 2/4GB và bộ nhớ trong tùy chọn 16/32/64GB.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Asus ZenFone 5Q trình làng: Màn hình 6 inch, Snapdragon 660, RAM 4 GB, 4 camera

Asus ZenFone 5Q được trang bị chip Snapdragon 660, 8 lõi xử lý Cortex tốc độ 2.2 GHz, đồ họa Adreno 508. Ngoài ra, máy còn có RAM 4 GB, ROM 64 GB, pin 3.300 mAh và hỗ trợ NFC.

Trên tay Asus Zenfone 4 Max Pro: chờ 1 tháng rưỡi, camera kép, giá 5 triệu

So với Zenfone 4 Max thì Max 4 Pro sẽ có 3 điểm khác biệt chính: pin dung lượng 5000mAh so với 4100mAh, màn hình 5.5' so với 5.2' và chip xử lý được nâng cấp lên SnapDragon 430 thay vì 425.

Asus Zenfone 4 lần đầu lộ cấu hình màn 2K, RAM 6GB

Asus Zenfone 4 sở hữu các thông số kỹ thuật tương tự như flagship Zenfone 3 Deluxe gồm chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB, camera sau 21MP, camera trước 7MP.

Asus Zenfone Max Pro M2: Cấu hình mạnh, pin khủng, camera được cải tiến

Zenfone Max Pro M2 là chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ của Asus, sở hữu cấu hình mạnh, pin khủng và camera được nâng cấp so với người tiền nhiệm.

[Computex 2018] Cận cảnh smartphone ASUS ZenFone Max Pro M1

Phần mặt lưng của thiết bị sẽ được hoàn thiện bằng kim loại nguyên khối và là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED, cảm biến vân tay và logo ASUS.

Asus Zenfone Max pin “khủng” chính thức bán ra từ tháng 10

Với mẫu điện thoại tầm trung nhưng lại sở hữu viên pin có dung lượng lên đến 5000mAh, đây có phải là lựa chọn mà bạn nên tìm đến trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.