10 ứng dụng bản đồ cho di động được đánh giá cao bởi người dùng

Ngày nay, các điện thoại đi động được trang bị dịch vụ định vị, khả năng kết nối Internet tốc độ cao và dụng lượng bộ nhớ lớn... đã trở thành một thiết bị định vị phương hướng và xem bản đồ trực tuyến hữu dụng. Chính vì vậy ngày càng có nhiều ứng dụng bản đồ trên điện thoại ra đời và tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau. Sau đây là 10 ứng dụng bản đồ tốt nhất cho di động được đánh giá cao bởi người dùng.

Có thể trước đây khi đi lại trong một thành phố không quen thuộc hoặc ra nước ngoài, bạn thường chuẩn bị cho mình một vài tờ bản đồ hoặc một thiết bị GPS chuyên dụng, nhưng với những ứng dụng như dưới đây, điều đó đã không còn cần thiết nữa.

1. Google Maps 

10 ứng dụng bản đồ cho di động được đánh giá cao bởi người dùng

Không thể bàn cãi khi Google Maps đến từ 'ông lớn' Google là ứng dụng bản đồ tiên phong trong lĩnh vực này. Ngoài việc rất dễ sử dụng, Google còn cung cấp rất nhiều tính năng hấp dẫn như thông tin nhiều lớp, tìm kiếm vị trí, điều hướng, định vị bằng giọng nói cũng như khả năng chỉ đường cho mọi loại phương tiện...

Download Google Maps cho iOS

Download Google Maps cho Android

Download Google Maps cho Symbian

Người dùng có thể lưu lại khu vực mình cần để truy cập ngoại tuyến, lưu giữ các vị trí yêu thích để tìm kiếm nhanh, truy cập thông tin chi tiết về đường phố của hơn 200 Quốc gia và hơn 15.000 thành phố, thị trấn trên Thế giới. Khi bạn đang tìm kiếm một ứng dụng bản đồ di động miễn phí hàng đầu thì Google Maps sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

2. Apple Maps (iOS, miễn phí)

Được tạo ra để trực tiếp đối đầu với Google Maps, Apple Maps là ứng dụng bản đồ tốt nhất cho iOS. Tuy nhiên, công cụ chỉ đường này có một khởi đầu không mấy tốt đẹp khi tồn tại một số rắc rối và trục trặc kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Nhưng nhờ được sửa lỗi và cập nhật kịp thời, Apple Maps đã trở thành một trong những ứng dụng bản đồ và định vị được đáng giá cao, với những tính năng như chế độ xem 3D, tìm kiếm và khám phá địa điểm cũng như chế độ xem từ trên cao các địa điểm được lựa chọn. Ngoài ra, việc tích hợp Siri làm cho Apple Maps trở thành một ứng dụng bản đồ đáng để lựa chọn trên các thiết bị iOS.

3. Here Maps 

Here Maps từng được gọi là Nokia Maps cung cấp chỉ dẫn chi tiết cho hơn 1.200 thành phố, thị trấn ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Ứng dụng này hỗ trợ cho bất cứ phương tiện giao thông nào mà bạn sử dụng như lái xe, xe lửa, xe bus... hay thậm chí là đi bộ.

Download Here Maps cho Android

Download Here Maps cho iOS

Download Here Maps cho Windows Phone

Ứng dụng này còn bao gồm cả bản đồ bên trong của các tòa nhà công cộng. Người dùng có thể download bản đồ của một địa điểm bất kỳ cho việc sử dụng ngoại tuyến. Điều này cho phép bạn điều hướng và tìm đường ngay khi không có tín hiệu Internet.

4. MAPS.ME

Tải MAPS.ME cho Android

Tải MAPS.ME cho iOS

MAPS.ME (trước đây được gọi là MapsWithMe) là một ứng dụng bản đồ cho những người thường xuyên định hướng ngoại tuyến. MAPS.ME sử dụng dữ liệu từ dự án OpenStreetMap, cung cấp bản đồ chất lượng cao của hơn 34 quốc gia và hòn đảo. Tất cả các bản download sẽ luôn có sẵn để sử dụng ngoại tuyến. Ứng dụng này còn cho biết hàng nghìn địa chỉ nổi tiếng, từ nhà hàng, các điểm du lịch hấp dẫn, các cơ quan chính phủ và các địa điểm công cộng. Ngoài ra, nó cũng cung cấp chỉ dẫn đi bộ và lái xe. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai không muốn sử dụng dữ liệu di dộng, không muốn mất phí chuyển vùng và thường xuyên sử dụng bản đồ ngoại tuyến.

5. OsmAnd Maps 

OsmAnd Maps là một ứng dụng bản đồ mã nguồn mở khác được xây dựng từ dữ liệu OpenStreetMaps. Nó cung cấp rất nhiều tính năng từ hiển thị bản đồ đường phố đơn giản, điều hướng cho tất cả phương tiện giao thông đến cung cấp nhiều lớp thông tin từ biểu đồ hải lý đến bản đồ địa hình, các địa điểm thú vị, chế độ xem vệ tinh từ Bing…

Ứng dụng này cũng cung cấp chế độ tải và xem ngoại tuyến. Tuy nhiên, bản miễn phí sẽ bị giới hạn và chỉ cho phép người dùng tải xuống tối đa bản đồ của 7 vùng khác nhau, trong khi bản mất phí sẽ được loại bỏ hạn chế này. OsmAnd Map là một trong những lựa chọn bản đồ offline giàu tính năng nhất.

6. City Maps 2Go

Tải City Maps 2Go cho Android

Tải City Maps 2Go cho iOS

City Maps 2Go là một bản đồ ngoại tuyến cho phép người dùng tải dữ liệu OpenStreetMaps để định hướng và tìm kiếm vị trí offline. Trong khi OsmAnd rất giàu tính năng thì City Maps 2Go lại được tối giản hơn với các tính năng chính như download bản đồ offline, cung cấp các khả năng tìm kiếm vị trí cho nhiều địa điểm như nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các điểm tham quan, phương tiện công cộng… Tuy nhiên, hạn chế của City Map 2Go là không cung cấp tính năng điều hướng. Nếu điều đó không phải là một tính năng thực sự cần thiết với bạn thì City Maps 2Go sẽ là một lựa chọn bản đồ đơn giản và đáng để sử dụng.

7. Waze 

Khi mà hầu hết các ứng dụng bản đồ khác cố gắng cung cấp nhiều tính năng nhất có thể thì Waze lại tập trung chủ yếu vào độ chính xác, sự tiết kiệm thời gian, khả năng điều hướng, tận dụng lưu lượng truy cập và các báo cáo có sẵn. Người dùng lựa chọn địa điểm, sau đó Waze sẽ sử dụng dữ liệu bản đồ và các thông tin giao thông từ nhiều nguồn khác nhau, từ dữ liệu chính thức để tự động tạo ra các tuyến đường gợi ý với hướng dẫn chi tiết từng chặng.

Ứng dụng này rất linh hoạt, có thể tự động điều chỉnh tuyến đường dựa trên thông tin giao thông mới nhất cũng như các tuyến đường chuyển tuyến để người dùng tiện theo dõi. Ngoài ra, Waze còn có thể hiển thị các báo cáo sự cố từ đám đông, trạm xăng rẻ nhất dọc theo tuyến đường của bạn và nhiều tính năng bổ sung khác.

8. MapQuest

MapQuest là một cái tên đáng được coi trọng trong lĩnh vực bản đồ. Các ứng dụng của họ luôn kế thừa truyền thống từ xưa, cung cấp các tính năng điều hướng gọn nhẹ trên điện thoại di động. MapQuest cung cấp khả năng tìm kiếm vị trí và điều hướng từng chặng đường, hướng dẫn bằng giọng nói và một số tính năng bổ sung thú vị khác cho điều hướng.

Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các tuyến đường thay thế, so sánh các phương thức di chuyển, dự đoán chi phí phải thanh toán, khoảng cách và thời gian di chuyển, chuyển tuyến đường dựa trên tình hình giao thông, tìm kiếm vị trí các điểm tham quan. Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi nhanh chóng giữa các chế độ xem bản đồ, để hiển thị vị trí của các khách sạn, cửa hàng thực phẩm và các trạm xăng gần khu vực của mình, tuy nhiên, việc thiếu chế độ ngoại tuyến có thể là một điểm trừ của ứng dụng này.

9. Sygic 

Nếu bạn không thể sử dụng bản đồ mà không có tính năng điều hướng từng chặng, đặc biệt khi sử dụng ngoại tuyến hoặc ra nước ngoài, thì Sygic là một lựa chọn cho bạn. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng những thông tin chi tiết và rõ ràng nhất về bản đồ của một khu vực nào đó ngay cả ở bản miễn phí.

Download Sygic cho Android

Download Sygic cho iOS

Download Sygic cho Windows Phone

Dịch vụ định vị GPS của Sygic cung cấp tính năng tìm kiếm địa điểm và truy cập bản đồ ngoại tuyến với chế độ 3D và một loạt các điểm tham quan. Ở cả hai phiên bản (miễn phí và mất phí), bạn đều được cung cấp các tính năng như điều hướng bằng giọng nói, tự động định lại tuyến đường, giới hạn tốc độ, cảnh báo an toàn và hướng dẫn làn đường bộ… Sygic còn có các tính năng bổ sung khác như dịch vụ dashcam, hiển thị phép chiếu, và báo cáo tình hình giao thông trong thực tế.

10. Alltrails

Ngoài cung cấp định vị cho các tuyến đường, Alltrails còn có khả năng định vị các tuyến đường cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đạp xe đường dài... Ứng dụng cung cấp hơn 50.000 hướng dẫn cho đi bộ đường dài, đạp xe đạp… cho phép bạn tìm kiếm chặng đường gần với bạn, tìm hiểu các bài review hoặc bạn có thể tự viết bài…Ngoài ra, bạn còn có thể xem các bản đồ địa hình, hình ảnh và đánh giá. Từ vị trí hiện tại của mình, bạn có thể đăng tải các bức hình bạn chụp và thậm chí có thể tạo ra và đăng các dấu ấn riêng của bạn bằng cách sử dụng tính năng đánh dấu GPS trên di động.

Trên đây là 10 ứng dụng bản đồ trên di động được người dùng đánh giá cao nhất. Mỗi ứng dụng bản đồ đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cho mình ứng dụng thích hợp nhất.

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều địa phương đã phỏng tỏa các tuyến đường để hạn chế người dân di chuyển, bạn có thể xem chi tiết các khu vực bị phong tỏa bằng ứng dụng Google Maps trên smartphone của mình.

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Cách lưu bản đồ, tải Google Maps về điện thoại

Google Maps giờ đây đã có thể tải về và sử dụng không cần tới kết nối mạng Internet. Đây là tin vui đối với những người đang sử dụng ứng dụng này để tìm đường.

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách xem tình hình dịch Covid-19 từng khu vực bằng Google Maps giúp cảnh báo mức độ lây nhiễm

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra trên cả nước và việc tra cứu tình hình dịch cũng được cập nhật thường xuyên. Giờ đây, bạn đã có thể xem tình hình Covid-19 bằng Google Maps với những thao tác cực kỳ đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Tổng hợp 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay

Những tựa game trượt tuyết có thể đem đến trải nghiệm chân thực giống như bạn đang trượt tuyết ngoài đời thực. Hãy thử ngay các tựa game thuộc chủ đề này nhé. 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay Theo wikipedia,

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền