So sánh vivo V20 SE và vivo Y20s: Lựa chọn nào tốt hơn

Vivo V20 SE vừa mới ra mắt gần đây tại thị trường Việt Nam, máy được bán ra ở phân khúc tầm trung, có giá 7.190.000 đồng. Trong khi đó, Y20s đã có mặt trên thị trường với mức giá 4.690.000 đồng. Cả hai máy đều sở hữu cấu hình mạnh trong phân khúc và đâu là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu người dùng? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay bên dưới bài so sánh hai sản phẩm này nhé.

Thiết kế

Vivo đã sử dụng ngôn ngữ thiết kế gần như tương đồng trên hai chiếc máy này, nhưng nhìn chung người dùng sẽ dễ dàng phân biệt được hai sản phẩm này. Cả hai máy đều được gia công bằng nhựa giả kính với hiệu ứng chuyển sáng cực đẹp ở mặt sau, V20 SE có viền mỏng hơn đôi chút, với kích thước chỉ 7.83mm so với 8.41mm trên Y20s. 

So sánh vivo V20 SE và vivo Y20s: Lựa chọn nào tốt hơn

vivo V20 SE có thiết kế mỏng hơn

Tuy sở hữu viền mỏng hơn, nhưng cảm giác cầm nắm trên V20 SE sẽ nhỉnh hơn một chút, cả hai đều cho cảm giác sử dụng thoải mái nhờ cạnh được thiết kế bo cong. Điểm khác biệt ở cụm camera cũng không nhiều, cả Y20s và V20 SE đều có cụm ba camera hình dọc, chỉ khác ở vị trí đặt đèn flash. 

vivo Y20s tích hợp vân tay cạnh bên thông minh

Ở mặt trước, cả hai đều được sử dụng màn hình “giọt nước” với camera selfie. Viền màn hình trên chiếc Y20s có kích thước lớn hơn, trong khi V20 SE lại được thiết kế mỏng và gọn gàng hơn. Giống như người anh em V20, V20 SE tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, nhưng Y20s cũng không thua kém khi trang bị cảm biến vân tay ở cạnh bên vô cùng tiện lợi và thông minh.

Màn hình

Cả hai máy đều sở hữu màn hình lớn giống như những gì có trên thị trường. Trong khi V20 SE được trang bị tấm nền AMOLED 6.44 inch FHD+ thì Y20s lại có màn hình lớn hơn không đáng kể với tấm nền LCD 6.51 inch, tuy nhiên độ phân giải màn hình của chiếc máy này chỉ là HD+. Chất lượng hiển thị của hai máy là “Một tám một mười” với hình ảnh chân thực, chi tiết. 

Màn hình AMOLED FHD+ trên vivo V20 SE cho chất lượng hiển thị tốt hơn

Hiệu năng và giao diện

Con chip được dùng cho vivo Y20s chỉ là Snapdragon 460, RAM 6GB và 128GB bộ nhớ trong, Trong khi đó, vivo V20 SE được cung cấp sức mạnh bởi SoC Snapdragon 665 với tiến trình 11nm, giúp tối ưu năng lượng và nâng cao trải nghiệm, máy có RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB giúp xử lý đa nhiệm mượt mà hơn. Cũng dễ hiểu khi giá bán của hai máy cũng có sự chênh lệch, tuy nhiên với cấu hình như vậy, Y20s vẫn đáp ứng đủ nhu cầu, tác vụ cơ bản hàng ngày của người dùng.

vivo Y20s có pin lên đến 6000mAh

Với dung lượng pin 5000mAh, Y20s sẽ có thời lượng sử dụng cao hơn hẳn viên pin 4100mAh trên chiếc V20 SE, đây là một điểm cộng cho chiếc máy có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, về phụ kiện đi kèm, V20 SE lại nhỉnh hơn khi được hỗ trợ bộ sạc nhanh 33W độc quyền, còn Y20s chỉ hỗ trợ bộ sạc nhanh 18W, cho thời gian nạp đầy năng lượng lâu hơn. 

Cả hai máy chạy trên FunTouch OS dựa trên Android 11

Cả hai máy V20 SE và Y20s đều được chạy trên giao diện Funtouch OS dựa trên hệ điều hành Android 10. vivo chưa công bố nhưng hy vọng rằng cả hai sản phẩm này sẽ nhận được các bản cập nhật trong tương lai. 

Camera

Hai chiếc máy đều có 3 camera ở phía sau và một camera ở phía trước. Tuy nhiên, thiết lập máy ảnh của Vivo V20 SE có chất lượng tốt hơn, không chỉ so với Y20s mà còn với các sản phẩm trong phân khúc. Cụ thể, chiếc máy này có camera 64MP + 8MP + 2MP ở phía sau và camera 32MP ở phía trước. Trong khi đó, Vivo Y20s chỉ có camera 13MP + 2MP + 2MP ở phía sau và camera 8MP ở phía trước. 

Chất lượng hình ảnh tốt hơn, V20 SE được tích hợp nhiều công nghệ chụp ảnh, quay video

Không chỉ thế, camera vivo V20 SE còn được tích hợp nhiều tính năng như công nghệ Vòng Bù Sáng Selfie, chế độ siêu chụp đêm, công nghệ quay video 4K, quay video làm đẹp và quay video siêu chống rung… mang lại khả năng chụp ảnh, quay video tốt hơn nhiều so với Y20s.

Tạm kết

Nhìn vào những so sánh, có thể thấy rõ V20 SE vượt trội hoàn toàn nhờ thiết kế cao cấp hơn, màn hình đẹp hơn, hiệu năng mạnh mẽ, mượt mà hơn và camera đỉnh cao. Tuy nhiên, Y20s lại sở hữu viên pin lớn hơn và có mức giá thấp hơn đến 2,5 triệu đồng, người dùng sẽ có khoản chi phí tiết kiệm khi chọn mua vivo Y20s.

Nguồn: Fptshop.com.vn

Từ khoá : Vivo V20 SE, vivo Y20s, so sánh

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé. Vivo vừa giới thiệu Y20s vào

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Vivo đã chính thức ra mắt Vivo V9 tại thị trường Việt Nam

Điểm ấn tượng đầu tiên của thiết bị này là thiết kế khá đẹp mắt với màn hình ‘tai thỏ’ 6.3 inch Full HD+, tỉ lệ 19:9 với phần viền áy cực mỏng. Bên cạnh đó, Vivo đã cho V9 dãy phím điều hướng ảo dưới màn hình và thao tác cử chỉ cực tiện lợi để tối

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Rò rỉ thông số cấu hình của Vivo NEX, NEX S và Vivo NEX A

Cả ba máy đều sở hữu thiết kế viền bezel màn hình rất mỏng, đây là một trong những điểm nổi bật chính của dòng Vivo NEX. Tỉ lệ màn hình được đồn đại là chiếm tới 95% so với diện tích mặt trước.

Teaser chính thức về Vivo NEX: Màn hình tràn viền, không có “tai thỏ”

Như chúng ta có thể thấy, 3 viền màn hình của smartphone được vát mỏng và viền dưới chỉ hơi dày một chút mà thôi. Tin đồn rò rỉ cho rằng, Vivo NEX sẽ có màn hình kích thước lớn 6.59 inch.

Vivo Z1i chính thức: Snapdragon 636, Camera kép, RAM 4 GB, giá 6,5 triệu

Cụ thể, Vivo Z1i sở hữu camera kép ở mặt sau và thiết kế 'tai thỏ' ở mặt trước, viền dưới đã được vát mỏng. Nguồn tin đề cập, máy có kích thước màn hình 6.26 inch rộng rãi.

Vivo X9 và Vivo X9 Plus sẽ ra mắt ngày 16/11 tới

Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng Vivo cũng đã chính thức thông báo trên Weibo về ngày ra mắt Vivo X9 và Vivo X9 Plus, đó là ngày 16/11 tới, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

Hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính

Font Uni là bộ font rất thích hợp để giáo viên, phụ huynh sử dụng tạo những bộ chữ cái, câu để rèn luyện khả năng tập việt cho các bé. Với hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính dưới đây sẽ

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách