Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Chúng ta đã biết đến Asus qua các dòng laptop khác nhau như K, N, U, .. phục vụ cho từng mục đích riêng biệt.

Mới đây để không ngừng phát triển thì Asus tiếp tục ra mắt thêm một serie mới với mã ký tự là A, dòng sản phẩm này hướng tới người dùng sinh viên với nhu cầu làm việc giải trí cơ bản. Và Asus A556U sẽ là sản phẩm đầu tiên mà FPTShop trên tay đê gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết.

 

Ưu điểm:

         - Thiết kế hiện đại

         - Màn hính 15.6 inch chống chói.

         - Hiệu năng ổn định.

         - Âm thanh chất lượng.

Nhược điểm:

         - Thời lượng pin chưa cao.

         - Bản lề máy còn yếu.

         - Không được tặng kèm Windows bản quyền.

 

Đại diện cho dòng sản phẩm mới của Asus, A556U hướng tới người dùng sinh viên. Có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu giả trí, cũng như chơi game phổ biến. Mặc dù vẫn còn một vài nhược điểm, nhưng với mức giá gần 14 triệu đồng, Asus A556U vẫn là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc.

Thiết kế

Asus A556U có thiết kế đặc trưng, màu sắc mang nét sang trọng mạnh mẽ. Lớp giả kim loại bao bọc bên ngoài được thiết kế theo kiểu vân phay xước khiến người dùng khó nhận ra được. Thiết kế tương tự với phần chiếu kê tay.

 

 

Bản lề nối giữa màn hình và bàn phím trải dài gần hết chiều rộng của máy. Phần bản lề này tương đối yếu, thường xuyên có hiện tượng rung lắc khi di chuyển hoặc chạm vào màn hình. 

 

 

Asus A556U có kích thước 382 x 256 x 25.5 mm (Dài - Ngang - Dày) và màn hình 15.6 inch khiến cho trọng lượng của máy tương đối cao gần 2.3Kg. Sỡ hữu tương đối đầy đủ các cổng kết nối. Tuy nhiên, cá nhân mình không thích việc Asus trang bị cho A556U cổng VGA và ổ đĩa quang. Hai thành phần này khiến cho chiều dày của máy tăng đáng kể mà lại không giúp ích được nhiều trong quá trình sử dụng. Cụ thể:

 

Cánh trái của máy ta có cổng nguồn, cổng Ethernet, HDMI, 1xUSB 3.0, 1xUSB Type C và khóa Kensington.

 

Cạnh phải là xuất hiện của ít hơn gồm khe thẻ SD, jack combo 3.5 mm, 1xUSB 2.0 và ổ đĩa quang.

 

Việc Asus chỉ trang bị cho A556U chỉ 2 cổng USB theo mình là tương đối ít. Vì thường chúng ta sẽ kết nối một cổng USB để sử dụng với chuột rồi. Còn lạ một cổng sẽ là không đủ cho nhu cầu làm việc hàng ngày.

Màn hình và âm thanh

Asus A556U có màn hình 15.6 inch với độ phân giải (1920 x 1080 pixel). Được trang bị lớp phủ chống chói Anti-Glare cùng độ sáng cao giúp cho máy đó khả năng làm việc tốt ngoài trời hay cả những nơi có môi trường ánh sáng mạnh.

 

 

Hai giải loa trên A556U được đặt ở mặt dưới máy, cạnh mép màn hình giúp cho âm thanh phát ra có độ nẩy và vang, mặc dù âm bass còn hơi yếu nhưng treble và mid đều ở mức vừa phải chấp nhận được. Âm thanh của máy có thể được coi là chất lượng hơn so với một vài máy cùng phân khúc.

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím chiclet trên Asus A556U là bàn phím Full-Size có phím bấm rộng, kích thước lớn, hành trình phím đủ sâu (1.6 mm) nhưng độ đàn hồi chưa tốt, cảm giác bấm phím chưa thật sự thoải mái. Nhìn chung khả năng soạn thảo văn bản trên A556U ở mức khá, đáp ứng nhu cầu cơ bản của bạn.

 

 

Touchpad rộng với phần viền được diamond cut. Các phím chuột trái phải chuyên biệt không xuất hiện ở đây mà chỉ có một đường chỉ để phât biệt. Độ ma sát ở mức vừa phải, các thao tác đa nhiệm hay thu phóng đều được hiện dễ dàng.

 


Hiệu năng

Sản phẩm mình trên tay có tên mã đầy đủ là Asus A556U - DM083D có cấu hình chi tiết như dưới đây.

Sỡ hữu chip Intel Core i5 6200U, là dòng tiết kiệm điện năng, nhưng với card đồ họa GTX 930MX giúp cho hiệu năng của Asus khá ổn định. Khả năng chơi game hay làm việc độ họa đều ở mức ổn.

Kết quả đánh giá cho thấy vì có cấu hình khá tương đồng nên hiệu năng tổng thể và khả năng đọc ghi dữ liệu của hai máy không có nhiều khác biệt. Điểm khác biệt nằm ở khả năng xử lý đồ họa khi mà GPU 930MX được đánh giá cao hơn AMD R5 và đã cho Asus A556U điểm sốt tốt hơn trong phần thi này.

Games

Sỡ hữu card màn hình rời, cùng với con chip Intel Core i5 thế hệ thứ 6 nên Asus A556U có khả năng chiến tốt hầu hết những game phổ biến trên thị trường.

Thời lượng Pin và Khả năng tản nhiệt

Chỉ được trang bị viên Pin 2 Cell nên bạn sẽ không trông đợi gì nhiều ở thời lượng sử dụng trên chiếc máy này. Thử nghiệm thực tế cho máy chạy một bộ phim chuẩn HD 1080, độ sáng màn hình 80% và cắm tai nghe thay vì sử dụng loa ngoài, phát lại liên tục cho đến khi còn 15% pin thì thời gian máy đạt được là 2 giờ 49 phút.

 

 

Máy hoạt động khá mát mẻ, chỉ nóng lên ở vùng gần bản lề ngay nơi đặt tác vụ nặng khi chạy tác vụ nặng.

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

[Computex 2017] ASUS giới thiệu dòng laptop ZenBook mới: cấu hình cao, mỏng nhẹ, giá từ 1099 USD

Tại sự kiện Computex 2017 đang diễn ra, ASUS đã giới thiệu dòng laptop convertible (laptop có thể gập màn hình 360 độ) mới nhất là ZenBook Flip S UX370, cùng với đó là ZenBook Pro thế hệ mới và ZenBook 3 Deluxe.

ASUS/ROG – dòng laptop chơi game phổ biến nhất hiện nay

Theo một thông báo mới đây, dòng laptop ASUS ROG (Republic of Gamers) đang là sự lựa chọn phổ biến nhất trên toàn cầu khi chiếm tới 40% thị phần...

ASUS FX504 TUF: Laptop chơi game độ bền cao, tản nhiệt chống bụi, CPU Core i thế hệ 8

ASUS vừa tái định nghĩa lại dòng laptop FX với phiên bản FX504 TUF Gaming, hướng đến các bạn game thủ phổ thông với điểm nhấn là độ bền cao và hệ thống tản nhiệt chống bụi. Dĩ nhiên, hiệu năng cũng sẽ không phải dạng vừa với bộ xử lý Core i thế hệ

ASUS VivoBook E12 (E203): Laptop nhỏ gọn, dùng vi xử lý lõi kép Intel Celeron

VivoBook E12 có thiết kế nhỏ gọn, mỏng 16.9mm, trọng lượng 980g, dễ dàng cất vào túi đeo hoặc ba lô, phù hợp người dùng phải thường xuyên di chuyển. Theo hãng Asus công bố, máy cho thời lượng pin lên đến 10 tiếng, hỗ trợ công nghệ độc quyền ASUS

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

ASUS ROG STRIX GL702ZC: laptop đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 7

Đây là mẫu laptop cao cấp hướng đến các bạn game thủ, hứa hẹn hiệu năng rất cao nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 7 1700 và GPU Radeon RX580 cùng màn hình 17,3 inch hỗ trợ FreeSync.

Asus ra mắt laptop mới cho học sinh: Siêu bền mà giá chưa tới 10 triệu

Thời điểm hiện tại, nhiều học sinh ở khắp các tỉnh thành cả nước đang phải học trực tuyến do ảnh hưởng của làn sóng Coivd-19 thứ 4. đón bắt được xu hướng giáo dục của tương lai, Asus đã ra mắt sản phẩm laptop chuyên biệt và toàn diện dành cho giáo

THỦ THUẬT HAY

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Hướng dẫn bật bộ lọc 18+ khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet

Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu niên, chức năng này cực kỳ hữu ích khi cha mẹ, anh chị có thể ngăn chúng tiếp xúc với những văn hóa phẩm 'độc hại' khi chúng vô tình sử dụng công cụ

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Bí kíp tăng thời lượng pin cho laptop

Nếu pin laptop của bạn nhanh hết bạn nên thử các cách sau.

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và