So sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia X: Kỳ phùng địch thủ

Trong phân khúc giá tầm trung, cận cao cấp, người dùng có hai sự lựa chọn khó có thể bỏ qua là Meizu Pro 6 và Sony Xperia X. Hai sản phẩm này đều sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình phần cứng mạnh mẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu. Vậy Meizu hay Sony mới thực sự phù hợp với bạn? Bài viết dưới đây sẽ so sánh chi tiết hai sản phẩm này, để độc giả có thể đưa ra quyết định của riêng mình.

 

Xem thêm: So găng Meizu U20 và Galaxy J7 (2015): Chọn cấu hình hay thương hiệu?

 


1. Thiết kế

 


 

Sony Xperia X và Meizu Pro 6 đi theo hai phong cách thiết kế khác nhau. Một bên là Meizu Pro 6 kim loại nguyên khối, bo tròn mạnh ở các góc cạnh, bên còn lại Xperia X nhiều vuông vức nam tính với nhiều màu sắc trẻ trung.

Trên Meizu Pro 6, dễ dàng bắt gặp những đường cắt kim cương quen thuộc, chạy dọc phần thần máy, tạo nên điểm nhấn cho thiết kế sản phẩm. Mặt trước được bảo vệ bằng tấm kính cường lực 2.5D, phía dưới là vị trí đặt phím home kiêm cảm biến vân tay. Mặt lưng đơn điệu với cụm camera, đèn flash và logo Meizu đặt thẳng hàng. Điều mà mình không thực sự hài lòng với thiết kế của Meizu Pro 6 chính là nó chẳng có gì “đặc sắc” so với các thế hệ Meizu trước đây.

 


 

Về phía Xperia X, máy cũng được trang bị tấm kính cường lực 2.5D mang lại cảm giác vuốt từ mép vào rất “đã”. Cụm phím điều hướng đã được đặt vào trong màn hình, phần nào ăn bớt diện tích hiển thị. Cảm biến vân tay được di dời ra cạnh bên, tích hợp chung phím nguồn, để giúp thiết kế sản phẩm hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, cách làm này đã vô tình khiến việc nhận vân tay và mở máy trở nên khó khăn hơn vì diện tích tiếp xúc nhỏ.

 


2. Màn hình hiển thị

 


 

Xperia X không chạy theo xu hướng phóng đại màn hình hiển thị mà vẫn giữ ở mức 5.0 inch, độ phân giải Full HD đạt hơn 441 mật độ điểm ảnh. Tấm nền IPS LCD đem lại màu sắc trung thực, góc nhìn rộng và độ sáng cao. Về phía Meizu Pro 6 máy có kích thước màn hình nhỉnh hơn một chút. ở mức 5.2 inch, độ phân giải Full HD (423 ppi), tấm nền Super AMOLED giúp khả năng tái tạo màu sắc rực hơn, nịnh mắt.

 


 

Nếu so sánh về chi tiết và độ mịn hình ảnh, Sony Xpera X mang lại trải nghiệm tốt hơn bởi mật độ điểm ảnh của máy cao hơn. Nhưng Meizu Pro 6 với lợi thế kích thước lớn và không bị phím điều hướng “ăn bớt” màn hình hiển thị, sẽ giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn so với Xperia X.

 


3. Cấu hình

 


 

Meizu Pro 6 nổi bật với bộ vi xử lý 10 nhân, Helio X25, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Xperia X đi kèm vi xử lý Snapdragon 650, 6 nhân xử lý, RAM 3GB và bộ nhớ trong lớn lên đến 64GB. Những trải nghiệm thực tế mà cả hai sản phẩm này mang lại đều rất ấn tượng trong tầm giá. Người dùng có thể yên tâm “chiến” hết các tựa game từ nhẹ đến nặng hoặc xử lý những tác vụ công việc mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

 


 

Tuy nhiên với dung lượng RAM lớn hơn và số nhân xử lý nhiều hơn khả năng đa nhiệm và load ứng dụng của Meizu Pro 6 “ngon” hơn Xperia X. Nhưng bù lại, sản phẩm của Sony nổi bật với GPU Adreno 510 đi kèm Snapdragon 650, vốn được đánh giá cao về tối ưu hóa đồ họa, nếu so với GPU Mali T880 trên Helio X25 thì hơn rất nhiều. Vì thế, về lâu về dài Adreno sẽ hoạt động ổn định hơn đôi chút.

 


4. Phần mềm

 

Từ trước đến thay, Sony chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt phần mềm và với Xperia X cũng vậy. Máy hoạt động trên giao diện gần như thuần Google. Không có quá nhiều tính năng thú vị, tiện ích hay đặc trưng nào nổi bật bật.

 


 

Flyme OS trên Meizu Pro 6 thì lại khác, nó được tùy biến rất sâu, tích hợp một loạt các tính năng, cử chỉ thông minh nhằm rút ngắn các thao tác khi sử dụng. Ngoài ra, việc đồng bộ hóa dữ liệu trên Flyme ID cũng khiến thông tin cá nhân người dùng được bảo mật ở mức tối đa. Có thể thấy, Sony chưa vượt qua được Meizu ở khâu tùy biến phần mềm.

 

Xem thêm: Cùng tìm hiểu Flyme OS – Bí quyết thành công của Meizu

 


5. Camera

 


 

Sony Xperia X sở hữu phần cứng camera thuộc vào hàng “khủng”, với cảm biến ảnh 23MP, do chính hãng sản xuất, đi kèm ống kính G Lens, cho tốc độ lấy nét nhanh, chi tiết tốt, màu sắc trung thực. Camera selfie 5MP, được cải tiến với nhiều tùy chọn làm đẹp khuôn mặt, so với các thế hệ Xperia trước đây, camera selfie của Xperia X được đánh giá tốt hơn.

 


 

Tất nhiên, Meizu Pro 6 cũng chẳng kém cạnh, máy hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha và lấy nét laser, tăng tốc bắt nét lên đáng kể, cảm biến ảnh IXM 230, 21MP, trong điều kiện ánh sáng tốt, chất lượng ảnh chụp tốt, tương tự như trên Xperia X. Tuy nhiên, Meizu Pro 6 nổi bật hơn với khả năng chỉnh tay thông số, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo với những bức ảnh phơi sáng hay điều chỉnh EV, ISO, WB sao cho thích hợp. Camera selfie 5MP cho chất lượng ảnh chụp tốt.

 


6. Thời lượng pin

 

Meizu Pro 6 được trang bị viên pin 2.560 mAh, ít hơn so với con số 2.620 mAh có trên Xperia X, chênh lệch không đáng kể. Vì vậy, với nhu cầu sử dụng không quá cao hai smartphone này đều có thể đáp ứng tốt trong một ngày.

 


 

Công nghệ sạc nhanh trên Meizu Pro 6 hỗ trợ sạc 26% trong 10 phút và 100% trong 60 phút. Công nghệ sạc Qnovo có trên Xperia X giúp rút ngắn thời gian sạc, có thể sạc 60% trong 30 phút, điểm nổi bật của Qnovo là việc đảm bảo an toàn sạc cho người dùng tránh các trường hợp cháy nổ không đáng có xảy ra.

 


Tạm kết:

 

Nhìn chung, Meizu Pro 6 và Xperia X đều là những sản phẩm có thiết kế đẹp, cấu hinh và thời lượng pin tương đồng. Nhưng Meizu Pro 6 với phần mềm tùy biến sâu, tiện dụng, màn hình hiển thị lớn và camera nhiều chế độ chụp, đã thể hiện sự lấn lướt hơn đối thủ. Nếu được lựa chọn, bạn sẽ chọn Sony hay Meizu? Hãy cho biết ý kiến cá nhân ngay phần bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé. 

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu sắp ra mắt smartphone mới, đối thủ của Sony Xperia XA

Theo Gizmochina, đây là một thiết bị thuộc dòng S của Meizu bao gồm: Màn hình kích thước 5.5 inch Full HD, công nghệ màn hình TFT.

So sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ: Chọn Sony hay Meizu?

Hãy cùng so sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ, để xem giữa hai thiết bị này bị này đâu mới là sản phẩm tốt hơn, đáng lựa chọn hơn.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Trên tay Meizu MX6, So sánh camera Sony XZ cùng các đối thủ… là những loạt bài đánh giá hay trong tuần

Hãy cùng điểm lại những bài viết hay, được bạn đọc đón nhận trong tuần 2 tháng 10.

So sánh Meizu M3 Note và Sony Xperia XA: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Trong bài viết này, sẽ thực hiện bài so sánh Meizu M3 Note và Sony Xperia XA nhằm giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về hai sản phẩm nổi bật này.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Đánh giá camera iPhone 7, Sony Xperia XZ, so sánh Meizu M3s vs OPPO Neo 7 là những bài đánh giá hay tuần qua

Hãy cùng điểm qua 5 bài viết hay và được độc giả đọc nhiều nhất tuần 4 tháng 9.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập truy cập SSH trong Windows 10

Tuy nhiên, nhờ Windows PowerShell, bạn có thể không cần tới PuTTY nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập truy cập SSH trong Windows 10 và xem liệu công cụ mới này có thể thay thế PuTTY hay không.

Cắt gọt video trên iPhone không cần ứng dụng bên thứ ba

Quay video là một trong những cách giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với những video quá dài, việc chia sẻ chúng với bạn bè, người thân qua mạng xã hội có thể

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành Linux trên Chromebook

Hệ điều hành Linux ngày càng trở nên rất phổ biến vì hiệu suất đáng kinh ngạc của nó cũng như rất nhiều tính năng trong hệ điều hành nhỏ gọn này. Và vượt lên trên tất cả là hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí. Bây giờ

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi 5s: chụp ngoại cảnh cực đẹp, chụp đêm chưa ngon

Xiaomi Mi 5s sử dụng cảm biến Sony IMX378 mới nhất cho di động của Sony. Hãy cùng đánh giá xem khả năng chụp ảnh và quay video của camera Xiaomi Mi 5s ra sao

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,