So sánh Meizu M3 Note và Sony Xperia XA: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Những chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung đang ngày càng được người dùng đón nhận, khi có mức giá dễ chịu nhưng vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều tính năng cao cấp, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sử dụng của người dùng. Hai trong số những chiếc smartphone tầm trung tiêu biểu có thể nhắc đến là Sony Xperia XA và Meizu M3 Note. Trong bài viết này, sẽ thực hiện bài so sánh Meizu M3 Note và Sony Xperia XA nhằm giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về hai sản phẩm nổi bật này.

<p>>   8 tính năng người dùng iPhone phải ganh tị với những hãng khác <p>>   5 smartphone bán chạy nhất tháng 10

 


Thiết kế cao cấp

 


 

Không khó để nhận ra sự thời thượng, mang xu hướng mới trong thiết kế của M3 Note khi máy được làm từ hợp kim nhôm 6000 series cao cấp với các đường cắt sáng bóng ở mặt sau. Các cạnh hông của máy được bo tròn nhẹ từ mặt lưng ra trước, giống như một khối nhôm đang ôm chặt lấy màn hình của máy từ phía sau. Điều này sẽ giúp cho máy cứng cáp, liền mạch hơn nhưng vẫn mang lại một cảm giác cực kỳ thoải mái và dễ chịu.

 


 

Trong khi đó, Xperia XA sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của Sony với các cạnh cùng các góc bo tròn liền lạc, gọn gàng và vừa vặn trong lòng bàn tay nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, cứng cáp. Tổng thể của máy lại có phần vuông vức hơn khi đặt cạnh “đối thủ” Meizu M3 Note. Điểm nổi bật cũng là đáng giá nhất trên Xperia XA chính là màn hình kích thước 5 inch có viền rất mỏng, khi kết hợp cùng mặt kính cong tạo nên hiệu ứng không viền, giúp người dùng có được những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và vui vẻ với Xperia XA.

 

 


Màn hình sắc nét

 


 

Sự khác biệt về màn hình bắt đầu được lộ rõ ở phần này. Với Sony Xperia XA, máy được trang bị màn hình có kích thước 5 inch, đạt độ phân giải HD 1280 x 720 pixels cho màu sắc hài hòa, sống động, có độ trong trẻo và tương phản cao. Khi kết hợp cùng mặt kính được mài cong, màn hình của Xperia XA gần như không có viền, màn hình tràn sát sang hai bên với đường viền rất nhỏ giúp máy trở nên “quyến rũ” hơn bao giờ hết. Về mặt thị giác, điều này sẽ giúp cho người dùng khi nhìn vào sẽ tập trung vào nội dung nhiều hơn, không bị phân tâm, mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất.

 


 

Không giống với Xperia XA, Meizu M3 Note lại tập trung vào không gian sử dụng khi kích thước màn hình lên đến 5.5 inch, độ phân giải FullHD 1920 x 1080 pixels và được vuốt cong 2.5D về các cạnh viền. Màn hình của máy cho độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, góc nhìn rộng và độ tương phản ấn tượng. Nhìn chung, chất lượng màn hình trên Meizu M3 Note có thể đáp ứng tốt cho các hoạt động xem phim, lướt web hay chơi game của người dùng. Đồng thời kích thước màn hình lớn cũng cho bạn một không gian làm việc hay học tập thoải mái khi cần thiết.

 

 


Cấu hình mạnh mẽ

 


 

Ở phần cấu hình, cả hai máy vẫn thể hiện sự tương đồng nhất định, khi cùng sử dụng bộ vi xử lý Helio P10 đến từ MediaTek nhằm giúp giá thành dễ chịu hơn. Bộ vi xử lý này có 8 nhân cùng vi xử lý đồ họa Mali-T860MP2 giúp XA và M3 Note hoạt động trơn tru, mượt mà, đáp ứng chính xác từng cử chỉ, tác vụ sử dụng của người dùng. Về bộ nhớ RAM, M3 Note nhỉnh hơn một chút khi trang bị RAM 3GB, trong khi Xperia XA là 2GB, do đó hứa hẹn sẽ cho khả năng đa nhiệm được nhiều ứng dụng hơn trong cùng một lúc. Tuy nhiên, ngược lại thì Xperia lại được chạy trên nền hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow giúp tối ưu hệ thống hơn so với Android 5.0 Lollipop trên M3 Note. Nhìn chung, cả hai máy đều cho khả năng thực thi rất nhanh, do đó người dùng có thể yên tâm về phần hiệu năng trên cả hai máy.

 

 


Thời lượng sử dụng dài

 


 

Pin có lẽ là yếu tố thể hiện sự chênh lệch lớn nhất giữa cả hai máy khi Xperia XA, M3 Note có dung lượng pin lần lượt là 2300 mAh và 4100 mAh. Với dung lượng pin gần gấp đôi so với Xperia XA, rõ ràng Meizu M3 Note cho thời lượng sử dụng vượt trội hơn hẳn, điều này cũng khá dễ hiểu khi M3 Note vốn được xem là một trong những smartphone có pin “trâu” nhất hiện nay. Dù tỏ ra thua thiệt so với M3 Note, nhưng nhờ sự tinh chỉnh, tối ưu tốt giữa phần mềm và phần cứng đã giúp cho Sony Xperia XA có thể đáp ứng tốt cả ngày sử dụng, làm việc hay giải trí của bạn. Vậy nên, nếu đòi hỏi một chiếc máy phải có thời lượng sử dụng cực kỳ “trâu” thì M3 Note là một sự lựa chọn phù hợp, còn không thì Xperia XA vẫn là một sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

 

 


Cảm biến vân tay nhanh nhạy

 


 

Tính năng bảo mật vân tay được người dùng đánh giá rất cao vì những ưu điểm và tiện lợi mà nó mang lại. Nắm bắt được điều đó, Meizu đã trang bị cho M3 Note cảm biến vân tay ngay trên phím Home ở mặt trước. Với tính năng này, để mở khóa máy người dùng chỉ việc nhấn phím Home và đặt tay lên cảm biến, máy sẽ tự động mở khóa ngay lập tức. Điều này vừa giúp đơn giản hóa việc mở khóa, vừa giúp những dữ liệu quan trọng của bạn trên máy được an toàn hơn. Ở yếu tố này, M3 Note đã tỏ ra vượt trội hơn khi mà “đối thủ” Xperia không được trang bị tính năng này

 

 


Camera tinh tế

 


 

Camera chính của Sony Xperia XA có độ phân giải 13MP, sử dụng cảm biến ảnh Exmor RS, được tích hợp tính năng tự động lấy nét kép giúp bạn chụp được những bức ảnh sáng đẹp và và rõ nét. Và nhờ phạm vi tiêu cự rộng, người dùng có thể chạm vào mọi điểm trên màn hình, thậm chí là các góc và lấy nét vào đối tượng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong khi đó, camera trước 8MP cho phép chụp ảnh selfie theo nhóm dễ dàng nhờ ống kính góc rộng 88 độ, cộng thêm công nghệ thu nhận ánh sáng yếu sẽ cho ra những bức hình “tự sướng” đẹp ấn tượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

 


 

Giống như Xperia XZ, camera chính của M3 Note có cùng độ phân giải 13MP, đèn flash kép cùng với công nghệ tự động lấy nét tiên tiến PDAF, sẽ cho bạn những bức ảnh chất lượng với các chi tiết rõ hơn. Ngoài ra, camera của Meizu M3 Note còn được trang bị công nghệ khử nhiễu hình ảnh, giúp bạn lưu lại những hình ảnh sắc nét và tự nhiên. Đặc biệt, camera sau còn có khả năng phơi sáng lên đến 10s, cho bạn những bức ảnh với hiệu ứng vệt sáng đẹp mắt khi về đêm. Camera trước có độ phân giải 5MP, trang bị nhiều tính năng “làm đẹp”, chắc chắn mang đến cho người dùng những bức hình “tự sướng” hoàn hảo nhất.

 

 


Lời kết

Qua bài so sánh, chúng ta có thể thấy được rằng Sony Xperia XA và Meizu M3 Note chính là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, khi cả hai máy khá tương đồng và đều sở hữu những ưu điểm riêng, do đó thật khó để nói được rằng ai hơn ai.

 

 

Nguyễn Nguyên

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu sắp ra mắt smartphone mới, đối thủ của Sony Xperia XA

Theo Gizmochina, đây là một thiết bị thuộc dòng S của Meizu bao gồm: Màn hình kích thước 5.5 inch Full HD, công nghệ màn hình TFT.

So sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ: Chọn Sony hay Meizu?

Hãy cùng so sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ, để xem giữa hai thiết bị này bị này đâu mới là sản phẩm tốt hơn, đáng lựa chọn hơn.

Trên tay Meizu MX6, So sánh camera Sony XZ cùng các đối thủ… là những loạt bài đánh giá hay trong tuần

Hãy cùng điểm lại những bài viết hay, được bạn đọc đón nhận trong tuần 2 tháng 10.

Concpet Sony Xperia Note Flex với màn hình có thể gập lại gấp đôi

Trong khi các ông lớn như Samsung, Microsoft và Huawei, thậm chí cả LG đều đã quan tâm và được cho là đang phát triển smartphone màn hình gập, thì Sony là một trong số ít các nhà sản xuất điện thoại lớn chưa đăng ký bằng sáng chế cho thiết bị như

Đánh giá camera iPhone 7, Sony Xperia XZ, so sánh Meizu M3s vs OPPO Neo 7 là những bài đánh giá hay tuần qua

Hãy cùng điểm qua 5 bài viết hay và được độc giả đọc nhiều nhất tuần 4 tháng 9.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 7 Plus, Meizu MX6 “đọ dáng” Xperia XZ… là những loạt bài đánh giá hấp dẫn tuần qua

Một tuần với đầy ắp những bài viết hấp đã trôi qua. Cùng nhìn lại top 5 bài viết thuộc chuyên mục Đánh giá - Tư vấn, được nhiều độc giả đón đọc trong tuần qua.

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham