7 cách tiết kiệm lưu lượng 3G/4G trên iPhone

Hiện nay, người dùng smartphone nói chung và iPhone nói riêng thường sử dụng dịch vụ 3G, 4G để truy cập Internet. Các gói mà người dùng đăng ký đều có giới hạn dung lượng truy cập.

Nếu vượt quá mức giới hạn đó, cước phí sẽ phát sinh và tăng cao, hoặc mức tốc độ tối đa bị giảm xuống thấp.

1. Dùng mạng không dây thay cho các mạng di động.

Để tiết kiệm lưu lượng, hãy dùng Wi-Fi khi muốn truy cập Internet. Thông báo về các kết nối không dây gần nhất sẽ được hiển thị đầy đủ khi thiết lập “Ask to joined Networks” được bật trong mục Settings/Wi-Fi. Tuy nhiên, thiết lập này có thể gây khó chịu cho người dùng vì rất dễ làm hao pin điện thoại.

2. Sử dụng Wi-Fi để cập nhật các ứng dụng và iCloud.

Bảng cập nhật ứng dụng và iCloud. Ảnh: NewAtlas

Các ứng dụng được tải về trên App Store luôn được tự động cập nhật phiên bản mới nhất. Chính vì thế, để tiết kiệm dung lượng truy cập hãy thiết lập để chúng tự cập nhật khi có kết nối Wi-Fi bằng cách chọn Cài đặt (Settings) > iTunes và App Store, tắt chức năng “Use Cellular Data” (dùng dữ liệu di động).

Tương tự, nếu bạn đang sử dụng iCloud để lưu trữ dữ liệu. Vào mục Settings (Cài đặt) > iCloud > iCloud Drive, tắt “Use Cellular Data”.

3. Tắt/hạn chế tính năng “Background App Refresh”

Bảng điều chỉnh Background Apps Refresh. Ảnh: NewAtlas.

Background App Refresh là tính năng làm mới các ứng dụng ở chế độ nền, làm chúng chạy nhanh hơn, được cập nhật đầy đủ thông tin ở lần dùng tiếp theo.

Tuy nhiên, tính năng này cũng khiến thiết bị tiêu tốn một phần không nhỏ dữ liệu di động. Để khắc phục, người dùng có thể vào (Cài đặt) Settings > General (chung) > Background App Refresh (làm mới các ứng dụng ở chế độ nền), chọn bỏ các ứng dụng không cần thiết. Người dùng cũng có thể tắt hoàn toàn tính năng này để tiết kiệm pin cho iPhone.

4. Tắt “Wi-Fi Assist”

Đây là tính năng làm iPhone tự động chuyển sang sử dụng mạng di động khi kết nối Wi-Fi quá yếu, hoặc bị đứt quãng để đảm bảo tốc độ vận hành của các ứng dụng. Hãy vào Settings (Cài đặt) > Cellular (Mạng di động), chọn mục cuối cùng để vô hiệu hóa.

5. Hiệu chỉnh tin nhắn hình ảnh ở mức phân giải thấp.

Bảng điều chỉnh của ứng dụng Messages. Ảnh: NewAtlas.

Nếu dùng iMessages để liên lạc và gửi tin nhắn, không cần chất lượng ảnh cao, người dùng có thể bật chế độ gửi ảnh có dung lượng thấp. Hãy vào Settings (cài đặt) > Messages (Nhắn tin) > Low Quality Image Mode (Chế độ ảnh phân giải thấp).

6. Vô hiệu hóa trình tự chạy video.

Bảng điều chỉnh của ứng dụng Facebook. Ảnh: NewAtlas.

Facebook thường có tính năng tự phát video khi người dùng lướt ngang qua, vô tình làm ngốn nhiều dữ liệu di động. Để tắt, vào Facebook chọn Settings (cài đặt) > Account Settings (Cài đặt tài khoản) > Videos and Photos/ Autoplay (Ảnh và video/ tự động phát). Đánh dấu một trong hai lựa chọn là “On Wi-Fi connection only”, tự chạy khi được kết nối Wi-Fi, hoặc “Never Autoplay videos” (Không bao giờ tự chạy video) để tắt tính năng.

7. Sử dụng các trình duyệt web nhỏ.

Các trình duyệt có khả năng tiết kiệm dung lượng như Chrome cho iOS, có khả năng bật/tắt chế độ kiểm soát dữ liệu. Tiếp theo là Opera Mini có thể giảm dung lượng tiêu hao tới 90%, mặc dù phải cắt bỏ một vài tính năng không mong muốn của trình duyệt.

TIN LIÊN QUAN

iCloud là gì?Cách truy cập tài khoản iCloud trên Windows

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, cung cấp giải pháp sao lưu trực tuyến tích hợp và đồng bộ cho các thiết bị của hãng. iCloud được tích hợp trên iPhone, iPad và các máy tính Mac, nhưng người dùng cũng có thể truy cập được trên máy tính

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Kinh nghiệm chọn iPhone cũ: iCloud ẩn và cách để phòng tránh

iCloud là công cụ gắn quyền sở hữu vào thiết bị iOS. Vì vậy nếu bạn sơ suất mua phải iPhone, iPad dính iCloud ẩn thì chúng sẽ biến thành đồ chặn giấy cao cấp.

Lưu ngay 7 bước chuẩn bị cho iPhone để cập nhật iOS 15

Trước khi bạn tải xuống và cài đặt iOS 15 mới, dưới đây là một số bước cần hoàn thành sẽ giúp bản cập nhật chạy trơn tru.

Hậu WWDC 2017, dịch vụ lưu trữ iCloud giảm giá mạnh

Khi người dùng tạo tài khoản iCloud họ sẽ nhận được 5GB lưu trữ miễn phí, dùng để lưu trữ hình ảnh, tập tin và bất cứ thứ gì họ muốn. Và người dùng có thể truy cập iCloud từ các thiết bị của Apple như iPhone, iPad và MacBook. Khi nâng cấp dung

Hướng dẫn bạn sửa lỗi iCloud không đồng bộ hóa với thiết bị

Bạn đang gặp vấn đề với iCloud không đồng bộ hóa dữ liệu và không biết làm thế nào? Dưới đây là những cách khác nhau để giải quyết vấn đề đồng bộ hóa của iCloud và làm cho nó hoạt động trở lại.

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone,

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...