Kinh nghiệm chọn iPhone cũ: iCloud ẩn và cách để phòng tránh

Như nhiều bạn đã biết, iCloud như một chiếc chìa khoá mà Apple đã cung cấp cho chúng ta để gắn quyền sở hữu vào thiết bị iOS của mình. Vì vậy nếu bạn sơ suất mua phải một chiếc iPhone hay iPad “dính iCloud” thì vào một ngày không xa, chúng sẽ biến thành đồ chặn giấy cao cấp.

 

Nhu cầu đổi điện thoại trong ngày Tết luôn tăng cao, và kéo theo đó là những mánh khoé lừa đảo khiến bạn dễ dàng sập bẫy nếu không chú ý. iPhone và iPad cũ luôn không bao giờ giảm độ hot. Nắm được tâm lý này của người dùng, thời gian gần đây thị trường xuất hiện rất nhiều “tuyệt chiêu” để làm ra những mẫu máy giả, biến iPhone 6 thành iPhone 6s và thậm chí là “độ” iPhone 5s lên iPhone 6s luôn, thật không thể tin nổi.

 

Vậy thì “iCloud ẩn” là gì và tác hại ra sao?

 


 

Ngoài tính năng là dịch vụ lưu trữ đám mây, iCloud còn cho phép người dùng kích hoạt tính năng “Find my iPhone” để cài đặt chế độ bảo mật cao cấp. Khi tính năng này đã kích hoạt, người dùng có thể khoá máy từ xa, xoá hết dữ liệu khi máy bị mất cắp. Đồng thời mỗi khi muốn nâng cấp máy hoặc restore lại thiết bị, người dùng phải nhập đúng tài khoản đã đăng ký, nếu không máy sẽ bị khoá vĩnh viễn. Tính năng bảo mật này đã giúp tình trạng đánh cắp iPhone có phần giảm đi trên toàn bởi kẻ cắp nếu không có tài khoản iCloud sẽ phải bán máy với giá rất rẻ. Khi đó chiếc iPhone hay iPad hàng chục triệu có thể trở thành đồ chặn giấy đúng nghĩa vì không thể truy cập vào máy để sử dụng bất cứ tính năng nào.

Tìm hiểu thêm: iCloud cần thiết như thế nào đối với các thiết bị iOS?

 

Tuy nhiên, giới kinh doanh iPhone vẫn có những thủ thuật để vượt qua lớp bảo mật và bán ra như máy bình thường. Loại máy này được gọi là “dính iCloud ẩn”, có thể đăng nhập tài khoản iCloud mới hay nâng cấp phần mềm thoải mái, tuy nhiên lại không thể khôi phục cài đặt gốc hay restore bởi tài khoản iCloud cũ thật ra vẫn còn lưu trên máy chủ của Apple. Điều này đã khiến không ít người dùng “khóc hận” khi mua iPhone, iPad cũ mà không kiểm tra cẩn thận.

Thế nên khi mua iPhone,  hiện nay, người dùng cần lưu ý để tránh việc mua phải loại máy đã bị khóa iCloud. Có 2 phương pháp để bạn kiểm tra xem máy có bị dính iCloud ẩn hay không.

 

Cách 1: Kiểm tra trên hệ thống của Apple

 

Đầu tiên bạn cần truy cập vào www.icloud.com/activationlock. Nhập IMEI hoặc số Serial của thiết bị muốn kiểm tra vào ô trống, nhập đoạn mã captcha, sau đó bấm Continue để kiểm tra.

(IMEI và số Serial của thiết bị có thể kiểm tra bằng cách vào Settings (Cài đặt) > General Settings (Cài đặt chung) > About.)

 


 

Nếu tình trạng là Off nghĩa là chiếc máy chưa bị khóa iCloud và người dùng có thể hoàn toàn yên tâm đăng nhập tài khoản mới để sử dụng.

 


 

Còn nếu tình trạng là On, thì có nghĩa là máy đã bị khóa iCloud (Find My iPhone đang bật) và cần liên hệ chủ cũ để tắt đi.

 


 

Cách 2: Trong trường hợp nơi bạn mua không có kết nối internet hoặc máy chủ lỗi không thể truy cập, có thể thực hiện cách thủ công để kiểm tra. Truy cập Settings (Cài đặt) > General (Chung) > Reset Erase All Content and Settings (Xoá tất cả dữ liệu và cài đặt), hoặc Restore lại thiết bị.

Lúc này sẽ có hai trường hợp có thể xảy ra:

- Người bán điện thoại không cho phép bạn Reset hoặc Restore máy > Ngưng ngay việc mua bán vì đích thị họ đang có ý định lừa đảo.

- Người bán vui vẻ chấp nhận, quá trình Reset / Restore hoàn tất và tiếp tục có hai trường hợp xảy ra:

+ Thiết bị kích hoạt bình thường > Chúc mừng bạn đã mua được chiếc iPhone ưng ý.

+ Màn hình hiển thị như ảnh bên dưới, người bán nhìn bạn cười trừ vì 'không nhớ' tài khoản > Chia buồn với cả hai vì bạn chưa chọn được điện thoại, còn thiết bị của người bán thì vừa mất đi gần hết giá trị. 

 


 

Các bạn hãy luôn nhớ những thông tin này và kiểm tra kỹ lưỡng để tránh 'tiền mất tật mang' khi mua iPhone, iPad cũ vào dịp Tết này nhé. Chúc các bạn sẽ chọn cho mình được một sản phẩm ưng ý.

Nếu còn thắc mắc hay muốn chia sẻ điều gì khác, bạn hãy để lại ý kiến ở khung bên dưới để mình và mọi người cùng bình luận nhé!

BB.A

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

Nhiều tài khoản iCloud gặp vấn đề đăng nhập và sự cố thiết lập trên iPhone

Chương trình iCloud của Apple đang gặp phải một sự cố không xác định, gây ra lỗi thiết lập thiết bị mới và kích hoạt tài khoản trên nhiều thiết bị iPhone. Mới đây, một số thông tin cho thấy lỗi không xác định Tài khoản iCloud và dịch vụ Đăng nhập

Khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng, bạn cần biết "iCloud ẩn là gì?"

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết,...

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

[Cơ bản] Hướng dẫn xóa bản sao lưu cũ, giải phóng dung lượng cho iCloud trên iPhone, iPad

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây mà Apple cung cấp cho người dùng các thiết bị của hãng như iPhone, iPad v.v... với dung lượng miễn phí khá hạn hẹp là 5GB, làm ảnh hưởng không nhỏ tới những ai thường xuyên đồng bộ dữ liệu cá nhân. Chính vì vậy,

THỦ THUẬT HAY

3 cách tìm điện thoại Android khi máy ở chế độ im lặng

Trong trường hợp không tìm thấy điện thoại Android, giải pháp được người dùng áp dụng chủ yếu là mượn máy của người khác để gọi đến máy của mình. Thế nhưng, nếu bạn đã lỡ để máy ở chế độ im lặng thì sao? Dưới đây là 3

Cách chặn yêu cầu hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Mỗi lần truy cập một trang web lại có một hộp nhỏ xuất hiện hỏi bạn về quyền hiển thị thông báo. Bạn có thấy phiền phức với điều này không? Nếu có, hãy vô hiệu hóa nó trên các trình duyệt phổ biến theo hướng dẫn sau

Cách tìm điểm phát WiFi trên ứng dụng Facebook

Tính năng Find WiFi trên ứng dụng Facebook sẽ giúp người dùng tìm kiếm điểm WiFi xung quanh vị trí hiện tại của người dùng, kèm theo đó là đường chỉ dẫn cụ thể tới vị trí WiFi

Danh sách key Windows mặc định từ Microsoft

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp danh sách RTM (bán lẻ) và key KMS (mặc định) cho tất cả các phiên bản Windows 10.

Smartphone đẹp như Samsung S7 Edge có thêm phiên bản đặc biệt

Elephone vừa ra mắt phiên bản đặt biệt của Elephon S7, chiếc smartphone đẹp như Samsung S7 Edge, với giá bán chỉ hơn 5 triệu đồng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình