6 cách đơn giản kích hoạt tính năng kích chuột phải để chặn trang web đó

Tuy không còn phổ biến nhưng khá nhiều trang web vẫn còn sử dụng jаvascript hoặc HTML để vô hiệu hóa tính năng kích chuột phải chặn trang web của họ. 


1. Sử dụng jаvascript

Đây là một trong những cách tối giản nhất mà bạn có thể nghĩ đến. jаvascript sẽ reset lại giá trị menu Context của trang.

Khi bạn truy cập một trang Web nào đó mà bạn muốn sử dụng tính năng kích chuột phải để vô hiệu hóa trang, bạn có thể dán dòng lệnh dưới đây vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter:

jаvascript:void(document.oncontextmenu=null);

Không cần phải tải lại trang. Khi bạn kích chuột phải vào trang, ngay lập tức tính năng sẽ được kích hoạt.

Ngoài ra bạn có thể tạo một bookmarklet để lưu lại dòng mã trên vào trình duyệt để tiện sử dụng hơn.

Chọn dòng mã trên sau đó kéo và thanh công cụ trình duyệt (hoặc bất cứ vị trí nào mà bạn lưu bookmarks). Sau đó đổi một tên mà bạn dễ nhớ nhất, tuy nhiên mã URL phải giữ nguyên.

2. Vô hiệu hóa jаvascript trên trình duyệt

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách vô hiệu hóa jаvascript trên trình duyệt Chrome, trên các trình duyệt Edge, Internet Explorer, Firefox, ... bạn thực hiện các bước tương tự.

Để vô hiệu hóa jаvascript trên trình duyệt Chrome, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên trên trình duyệt Chrome, bạn click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó click chọn Settings.


6 cách đơn giản kích hoạt tính năng kích chuột phải để chặn trang web đó

Tiếp theo nhập jаvascript vào khung search trên cửa sổ Settings như hình dưới đây. Lúc này Google Chrome sẽ hiển thị mục có tên Privacy. Tại đây bạn click chọn Content Settings.


Trên cửa sổ tiếp theo, bạn click chọn tùy chọn Do not allow any site to run jаvascript, sau đó click chọn Done ở góc dưới cùng cửa sổ là xong.


3. Sử dụng mã nguồn (source code) trang web

Để xem mã nguồn một trang web bất kỳ, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + U. Tính năng kích chuột phải sẽ bị vô hiệu hóa trên mã nguồn của trang web.

Đầu tiên điều hướng đến trang web mà bạn muốn vô hiệu hóa tính năng kích chuột phải. Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Ctrl + U để mở mã nguồn của trang web.

Lúc này trên màn hình, bạn sẽ nhìn thấy cửa sổ mới xuất hiện như hình dưới đây:


Ngoài ra bạn có thể sử dụng tính năng kích chuột phải để sao chép đoạn text mà bạn muốn.

4. Lưu trang web lại

Để lưu một trang web nào đó lại, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + S. Sau khi trang web đã được lưu lại, bạn có thể mở trang web đã lưu và sử dụng tính năng kích chuột phải để sao chép nội dung trang web và tính năng kích chuột phải này sẽ bị vô hiệu hóa trên trang web mà bạn đã lưu.


5. Sử dụng Web Proxy

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một trang web Proxy Server để sử dụng tính năng kích chuột phải, chẳng hạn như trang web FilterBypass. Sau khi truy cập FilterBypass, bạn đánh tích chọn tùy chọn Remove scripts để sử dụng tính năng kích chuột phải.


6. Sử dụng tiện ích mở rộng


Sử dụng jаvascript là một giải pháp hay. Tuy nhiên bạn còn một giải pháp khác mà bạn có thể sử dụng đó là tiện ích mở rộng trình duyệt.

Trên trình duyệt Chrome, bạn có thể cài đặt và sử dụng tiện ích mở rộng RightToCopy.

Đúng như cái tên, tiện ích mở rộng này có thể làm được nhiều hơn việc kích hoạt tính năng kích chuột phải để chặn trang Web. Người dùng có thể sử dụng tiện ích này để kích hoạt tính năng chọn và copy các văn bản trên các trang web đã bị vô hiệu hóa tính năng này, và thậm chí là xóa các link trang web 'đi kèm' trong văn bản mà bạn đã copy...

Trên trình duyệt Firefox bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng RightToClick. Cũng giống như tiện ích mở rộng RightToClick trên trình duyệt Chrome, tiện ích mở rộng RightToClick trên Firefox cũng cho phép người dùng kích hoạt tính năng chọn và copy các văn bản trên các trang web đã bị vô hiệu hóa tính năng này….

Ngoài ra tiện ích mở rộng RightToClick trên trình duyệt Firefox còn cung cấp thêm nhiều tùy chọn khác cho phép người dùng không bỏ lỡ bất kỳ tính năng nào mà họ muốn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các tiện ích mở rộng để chặn Script như NoScript (Firefox) hoặc SriptSafe (Chrome).


  • Hướng dẫn chặn cửa sổ Pop-up quảng cáo trên tất cả mọi trình duyệt
  • Hướng dẫn 3 cách đơn giản tắt quảng cáo trên video YouTube
  • Hướng dẫn cách 'cắt đuôi' những quảng cáo đáng ghét

Chúc các bạn thành công! 


Cập nhật: 22/07/2016 Dương Huyền (Theo Howtogeek & Merabheja)
Từ khoá : chu, trang, web

TIN LIÊN QUAN

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn để 'đào' tiền ảo. Do đó, việc

Script giúp tự động thả tim, tải ảnh hoặc video trên Facebook và Instagram

Hôm nay, TCN xin chia sẻ với các bạn hai đoạn mã script đơn giản nhưng có chức năng cực kỳ hữu ích, giúp tự động thả tim, tải hình ảnh hoặc video trên mạng xã hội Facebook và Instagram.

Cách tải về file tài liệu bị tắt tính năng download trên Google Drive

Thay vì sử dụng phương pháp viewsource (xem nguồn trang) để tìm link gốc tới file tài liệu mà TECHRUM đã chia sẻ ở bài viết trước (tham khảo), bạn chỉ cần tạo một bookmark trống trên trình duyệt (Chrome, Opera, Cốc Cốc v.v...), sau đó chỉnh sửa tên

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết

Biết được những thủ thuật về аbout:config trên Firefox, bạn sẽ có được những trải nghiệm duyệt web tuyệt vời hơn. Hãy cùng khám phá 23 thủ thuật hay sau đây nhé!

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng Macbook với cách bật chuột phải,

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang không cho phép sao chép nội dung.

Cách chặn website sử dụng CPU của bạn để đào tiền ảo

Rất có thể những trang web đang dùng CPU máy tính của bạn để đào tiền ảo mà bạn không biết. Nếu muốn tránh tình trạng này, dưới đây là hướng dẫn chặn website đào tiền ảo qua trình duyệt bằng CPU.

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer trong Windows 11 thì bạn có thể

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.